Châu sơn viết vội mấy dòng trước khi tạm biệt.

Lên thăm lại Châu sơn trong những ngày này, thời tiết xập xình nắng lên mưa xuống bất chợt. Anh em bà con lâu ngày gặp nhau tay bắt mặt mừng. Quây quần bên ấm chè xanh thơm mùi đất đỏ, hỏi thăm nhau sức khỏe, chuyện gia đình, chuyện làm ăn… Chuyện trò lại sôi nổi hơn khi nồi lẩu trên bếp lửa hồng nóng sôi bốc khói. Cụng với nhau những ly rượu nồng ấm áp xua tan đi cái lạnh lẽo, cái buồn bã của chiều mưa. Tám cho nhau nghe chuyện Châu sơn, chuyện Mương mán, chuyện nước non mình. Thật nhiều chuyện lắm thôi chưa đến nổi rối bòng bong nhưng vui buồn có cả, đời mà.

Với tôi Châu sơn là quê ngoại vì tất cả các cậu dì ruột của tôi đều cư ngụ nơi này. Tôi đã lên đây rất nhiều lần, cảm nhận được rằng đất ở đây nổi tiếng là vùng đất mến người và người cũng mến người. Một xứ đạo toàn tòng, xưa nay rất mẫu mực trong đời sống đạo. Các hội đoàn trong gx họat động rất tích cực sôi nổi… Kết sinh hoa trái, rất nhiều người con của gx Châu sơn đã hiến dâng đời mình cho Chúa. Nếu không lầm thì chắc là đứng đầu giáo phận Buôn mê thuột. Tất cả là hồng ân thật đáng mừng cho gx Châu sơn, mừng thêm khi cuộc sống kinh tế của mọi gia đình đều ổn định và trên đà phát triển. Một chút xíu ưu tư khi nghe biết một số ít con em của gx trong bối cảnh ” toàn cầu hóa ” đã sa vào chuyện nọ chuyện kia. Đời mà, chưa đến nổi nào.

Tin tưởng qua lời chyển cầu của Đức Mẹ Vô nhiễm quan thầy của giáo xứ, Chúa sẽ luôn tuôn đổ hồng ân xuống cho gx Châu sơn. 

Điền Nguyễn

Tác giả đã cảm tác chiều mưa ở Châu Sơn qua 4 câu thơ:

Chiều nay Châu sơn mưa thật to
Mưa lâu quang cảnh hóa buồn xo
Đường quan vắng bóng người qua lại
Cây xanh rủ lá đứng co ro.

Xin cám ơn tác giả Điền Nguyễn đã ghé thăm xứ nhà Châu Sơn và đã lưu bút những tình cảm thân thương dành cho bà con xứ Châu những lời có cánh.

BBT TĐCS

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …