MỘT CHUYẾN DU LỊCH KỲ THÚ ( p 3 )

Sau một ngày dài năng nổ trải nghiệm tham quan, cuối ngày lại ăn no uống say! Có vẻ ai ai cũng mệt đừ trong sự mãn nguyện! Mọi người lại trở về khách sạn tắm rửa, bật máy lạnh ngả lưng làm một giấc mê say!
Vậy mà mờ sáng ai cũng tự thức dậy vệ sinh cá nhân rồi ra thang máy xuống tầng trệt người uống cà phê, kẻ mua đồ lưu niệm, có mấy chị bán hàng rong đánh hơi thấy khách du lịch ra sức mời chào. Đúng 6h30 mọi người lại được mời sang khách sạn 3 sao để ăn buffet, cái cảnh dân quê mình quen ăn no đi cày rồi giờ thừa giấy vẽ voi cứ tha hồ thưởng thức cho đủ các món ăn ngon lạ!
Ăn sáng xong mọi người được lệnh ra xe để đi biển. Từ khách sạn ra đến bãi biển đi bộ chừng 15 phút. Khi đoàn xe ra tới biển nơi đây đã giăng sẵn những băng rôn chào mừng đoàn tham quan, và khu vực này hình như đã được ct Ong Biển đặt chỗ trước để vui chơi riêng, các ghế xếp đều được dành riêng cho đoàn không có người lạ. Ở đây có hai thùng xốp lớn đựng đá để ướp lạnh các loại nước bò húc bia tiger nước chai cho bà con giải khát, uống tự do miễn phí!
Biển hôm nay sóng lớn, có những con sóng cao hơn 1m ập vào xô mọi người ngã nhào, mấy bà thích tắm quá mà sợ sóng líu ríu cầm tay mấy ông cho đỡ sợ! nhưng vẫn bị những cơn sóng to nhận chìm. Chẳng mấy khi mà được tắm biển, tiếng la hét đùa nô như lũ trẻ, chẳng ai dám ra xa! Ngoài biển nhìn vào bờ cát dài phơi mình trong nắng sớm, lòng ai cũng như trẻ lại, quên đi tất cả chỉ biết hòa mình trong cơn sóng biển vỗ về mát lạnh.
Tắm được khoảng 30 phút thì tiếng loa của ban tổ chức mời lên tham gia trò chơi, trên bờ cát vàng rộng và dài thoai thoải trò chơi được hướng dẫn như sau: ban tổ chức giấu các vỏ bao phân trong khu vực bãi biển, các đội chia nhau đi tìm, cứ mỗi vỏ bao tương ứng với số tiền 200 ngàn và đội nào tìm được nhiều bao sẽ được giải nhất.

Kế đến là trò trèo lên cái cột hơi để lấy bao, cái bao được lồng trên cái cột hơi, ở trò chơi này các đội phải giữ chặt cái cột hơi và cử người nhỏ nhanh nhẹn để trèo lên, nếu cột hơi mà ngã gập xuống để lấy bao là không tính, phải trèo lên tới nơi mà lấy quả là không dễ tí nào.
Vui nhộn nhất là trò ngồi khoèo chân vào bụng nhau rồi di chuyển bằng hai tay và mông, trò này đòi hỏi người chơi phải có thể lực và di chuyển đều theo đồng đội giống như những chân rết, nếu người trước di chuyển mà người sau dừng sẽ bị đứt đuôi, tiếng hô đếm nhịp, tiếng reo hò cổ vũ át cả tiếng sóng, vui không thể nào tả hết, nếu các bạn muốn xem video này xin hãy vào facebook có tên ” chàng nấm ” thì sẽ rõ. Đây là những trò chơi mới lạ đòi hỏi sự khéo léo cũng như sức mạnh dẻo dai của cả đội. Rồi đến trò chơi 10 người kẹp cái cột hơi vào đùi rồi cùng nhảy, nếu nhảy không đều thì không thể nào di chuyển được mà ngược lại gây trì trệ cho cả đội. Trò lấy bóng, mỗi đội được phát một cái ống được dùi thủng nhiều lỗ, các thành viên dùng tay bịt kín các lỗ, tốp khác dùng chai chạy ra biển múc nước đổ đầy cho quả bóng nổi lên rồi lấy là thắng cuộc.
Kết thúc trò chơi kết quả giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Daklak tức là Châu Sơn ta với số tiền thưởng là 1tr8 mọi người nhất trí tặng giao cho anh Dũng để giúp người nghèo.

Tắm biển xong trời đã khá trưa mọi người về khách sạn thu dọn đồ đạc và trả phòng. Xe đưa mọi người trở lại ressot Lan Rừng để ăn trưa lại cũng là bia Heneken và nước ngọt nhưng khí thế uống bia bữa nay chùng xuống hẳn chẳng còn mấy ai uống nổi nữa! ăn cũng người này đùn đẩy người kia có lẽ vì no miếng, mặc dù các món ăn nhà hàng thịnh soạn…

Ăn trưa xong xe đưa mọi người đến khu trung tâm thương mại của tp Vũng Tàu để mua sắm. Đây là một siêu thị tầm trung chia ra làm từng khu vực bán đủ các mặt hàng, đặc biệt mọi người ai cũng chiếu cố đến gian hàng hải sản. Ở đây có đầy đủ các mặt hàng từ tươi sống đến khô, ai cũng nghĩ, đến thành phố biển thì phải mua quà biển, ai cũng mua kẻ ít người nhiều, mực khô cá khô là món ít người bỏ qua, cứ chọn cứ lựa rồi ra cửa tính tiền. Sau khoảng hơn một tiếng đồng hồ mua sắm đoàn xe bắt đầu thẳng tiến Ban Mê bây giờ khoảng 15g trời nắng gay gắt cơn ngái ngủ ập đến ai cũng dật dờ, xe có hơi rộng chỗ hơn khi đi vì có rơi rớt lại một vài người có lý do.
Qua khỏi Đồng Xoài thì trời xẩm tối, tài xế dừng xe nơi một quán cơm bên đường, mọi người nghỉ ngơi ăn tối, một bàn một chai Men chưa đến nỗi say nhưng có anh cũng ngà ngà. Sau khi có một vài thông báo của vị đại diện ct, lời cảm ơn ct của đại diện đoàn. Đoàn xe tiếp tục lên đường, khi ổn định xong mọi người đọc kinh tối chung, một chuỗi hạt ngắn gọn hòa theo tiếng xe trầm bỗng… mọi người cũng lại thiếp đi…
Xe về đến nhà thì trời đã khuya tuy còn ngái ngủ nhưng ai cũng chào nhau tạm biệt.

Sau chuyến đi ai cũng trầm trồ, không biết ct Ong Biển phải tốn kém biết bao nhiêu để tặng thưởng cho mọi người một chuyến đi kỳ thú như vậy. Nào là tiếc cho những người được mời đi mà không chịu tham gia v.v..
Riêng tôi cá nhân được tham gia chuyến du lịch này có một chút cảm nhận như sau:
ông TGĐ Trần Đại Nam là người có tâm có tài có tầm.

Có tâm :
ông thể hiện là một người yêu nước, yêu người nông dân muốn cho nền nông nghiệp VN bền vững với hướng đi không dùng thuốc BVTV. Và ông không vì lợi ích cá nhân bán công thức chế tạo phân cho nước ngoài mà muốn giữ lại để phục vụ cho nền nông nghiệp VN. Chất lượng phân bón được ct đặt lên hàng đầu, nếu dùng phân bón của ông mà không hiệu quả thì ông sẽ bồi thường!

Có tài:
ông là một võ sư, một nhà chế tạo máy, và có thể nói ông là một nhà khoa học không bằng cấp! Tự nghiên cứu chế ra dòng phân hữu cơ độc đáo, tự thi công lắp ráp dây chuyền sản xuất phân bón có thể nói là hiện đại và lớn nhất Việt Nam.

Có tầm:
ông tự hào là người tỷ phú VN với đồng tiền sạch! Và không tham tiền! Từ hai bàn tay trắng nay ông đã trở thành một doanh nhân tầm cỡ, nhờ sức lao động của con tim và khối óc không biết mệt mỏi! Tự hào là VN có một dòng phân hữu cơ mà nhiều nước bạn đang mong muốn có. Tự hào là VN về lĩnh vực phân bón hữu cơ cũng không thua kém ai!

Cũng như nhiều người nói chuyến du lịch này quả là không tưởng về chi phí đài thọ với ngần ấy người có lẽ tiêu tới tiền tỷ ! Mà ông Không nhất thiết phải nhồi sọ thương hiệu của mình! thăm núi Chúa rồi mới thăm nhà máy! Không đòi hỏi ở đoàn một điều kiện nào, tiếp đãi sang trọng đẳng cấp nhà hàng 5 sao ngủ nghỉ khách sạn hạng sang.
Trên đây là một vài cảm nhận của người viết không có ý tâng bốc ai cũng như tô vẽ màu mè sai lệch của chuyến đi, có thể cũng có nhiều điều bất đồng về cảm nhận tùy theo cách nhìn của mỗi người!
Nhưng có một điều ai cũng đồng lòng công nhận đây đúng thật là:
MỘT CHUYẾN DU LỊCH KỲ THÚ.

G.A NAM HỒNG

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …