Tưởng nhớ một miền thương…

Tưởng nhớ một miền thương…
Ba ơi! Đêm nay con không ngủ , lòng con dâng đầy nỗi nhớ thương ba!
38 năm về trước, vào một đêm trăng mờ sao ẩn, anh em chúng con đã mồ côi cha! Ba ra đi mà long còn canh cánh với đứa gái út và con rễ của ba đang chốn lao tù Cộng sản. Con là đứa con gái duy nhất của ba cũng không kịp về gặp mặt ba và đưa tiễn ba đi, vì lúc đó, con vẫn còn lao đao với đàn con thơ dại! Khi con về, chỉ còn di ảnh ba lặng lẽ nhìn con, với sự khoan dung độ lượng mà không hề một lời trách móc. Con nghe lòng mình đớn đau, vì cảm thấy mình quá đỗi bất hiếu với cha. Với biết bao ân sâu nghĩa nặng của ba dành cho anh em chúng con, mà chúng con chưa một lần báo đáp!!!


38 năm trôi qua, vật đổi sao dời thời gian lạnh lùng trôi. Bao lần hè qua thu đến, đông tàn xuân sang, nhưng nỗi tiếc thương ba trong lòng con không hề nhạt nhoà theo năm tháng. Bóng hình ba mãi khắc ghi trong tim con. Ba đã một đời hy sinh cho chúng con để chịu bao đắng cay gian nan khổ cực nuôi dạy chúng con nên người. Dù nắng hay mưa, ba không một lời thở than một lời, nhưng vẫn miệt mài vượt qua bao khỗ đau chỉ vì chúng con.
Con biết ba có những nỗi niềm u uẫn tiếc nuối một thời đã qua và mộng hải hồ chưa thoả chí. Con nghe ông ngoại kể, hồi xưa ba có một chiếc thuyền lớn buôn bán đủ thứ hàng hoá. Từ làng Yên Phú – quê ba, có dòng sông Lam đi ra tận Quảng Ninh. Một lần ba ghé phố Vinh đã gặp mẹ con, thế là thuyền của ba đậu bến tình yêu, chứng tích tình yêu đó là ba anh chúng con. khi vào nam, nghề làm rẫy là chính, nên ba không mấy quen chịu khổ nắng mưa, nhưng vì anh em chúng con mà ba phải hy sinh chịu đựng để nuôi nấng chúng con nên người. Đối với con, ba là một người cha đáng kính phục!
Ba ơi, đêm đã qua, lòng con thỗn thức nhớ ba, không phải vì hôm nay là ngày 27/5 /18 – ngày trong một năm để kỷ niệm ngày ba mất, mà đối với con, kể từ ngày ba lìa trần thế, thì ngày nào cũng là ngày giỗ của ba!

Lệ buồn tuôn ướt bờ mi

Rưng rưng con khóc vơi đầy nhớ thương.

*******

Tháng năm buồn !
Tháng năm về mang bao sắc thắm cho đời! Riêng tôi lòng nặng nỗi niềm đau thương !! 51 năm về trước, một ngày tháng năm buồn, anh em tôi đã mất đi người ông kính yêu !
Anh em tôi được sinh ra bởi ba mẹ và lớn khôn lại do ngoại dạy dỗ chăm nom. Ngoại đã dành hết tình thương của người cho anh em tôi! Ngoại đã dạy dỗ chúng tôi nên người. Vậy mà anh em tôi chưa một ai báo đáp ân sâu cho người! Hình bóng người mãi in sâu trong tâm trí của tôi và luôn nguyện cầu chúa đoái thương linh hồn Phê Rô được hưởng nhan thánh người!

Người ba kính yêu của tôi cũng đã xa lìa trần thế vào một ngày tháng năm! Người em con chú (soeur TêrêXa Nguyễn Tố Nga) cũng cất bước theo bậc tiền nhân, bỏ lại nhân gian bao nỗi sầu!
Tháng năm là tháng hoa dâng mẹ Maria, con xin dâng mẹ những muộn phiền của con, xin mẹ cầu bầu cùng Chúa thứ tha mọi tội lỗi chúng con và sớm đưa những người thân mà Chúa đã gọi ra khỏi thế gian được hưởng nhan Thánh người!

Đêm nay tưởng nhớ niềm thương

Cho con vẫn mãi vấn vương tình này

Nguyễn Kim Yến (Mỹ)

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …