Lời trần tình của BBT- TĐCS gửi đến quý bạn đọc

Tôi là Nguyễn Vĩnh Căn, BBT – TĐCS, xin được đưa ra lời trần tình, vì sự cố đưa tin bài “Kiếp trước không tu” của một thành viên trong BBT TĐCS, khiến bạn đọc phản cảm về bài viết đó.

Thú thật, thời điểm đó tôi bận rộn nên không thường xuyên lên trang web TĐCS để biết sự cố đó xảy ra. Mãi đến sau mới biết, thì chuyện đã rồi. Một vài lần tôi định viết bài xin lỗi vì sự cố đó, nhưng rồi tự nghĩ, chuyện đã lỡ qua rồi cho qua luôn. Nhưng thấy số người tương tác rất cao: 2717 lượt, và một số comments bức xúc, vì vậy, với vai trò tổng biên tập, tôi xin nhận lỗi về sự cố đáng tiếc đó!

Nay tôi xin thay mặt BBT – TĐCS, gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân bị cháy nhà, và quý bạn đọc. Có thể trong lời nói đã thiếu khôn khéo và đã xúc phạm đến gia đình, gây bức xúc cho bạn đọc.

Xét về lý, khách quan, thì đây có vẻ như là một lời trả miếng ác ý, gây bức xúc cho bạn đọc là đúng thôi. Nhưng cuộc sống muôn sắc màu, mong các bạn cũng nên soi rọi về câu nói đó cho đúng với ngữ cảnh.

Xét về tình, có thể người viết đã quá bức xúc và thương cảm cho sự bất hạnh của gia đình để than vãn giùm. Ngay cả chúng ta, đôi khi trong cuộc sống có quá nhiều bất hạnh và rủi ro, chính bản thân họ cũng thường than thở: không biết kiếp trước ông bà cha mẹ tôi ăn ở như thế nào mà để đời tôi cơ khổ đến như vậy. Bởi trong nhân quả nhà Phật, cha ông ta đã có câu: Đời cha ăn mặn đời con khát nước.

Ở đây, xét về ngữ cảnh, người viết rất có tâm với gia đình nạn nhân khi đưa hình ảnh và đoạn bài viết đó, với mục đích động viên an ủi gia đình và đồng thời kêu gọi mọi người trong GX chung tay góp sức để giúp đỡ cho gia đình. Có một điều khi diễn đạt, người viết đã thiếu sự tế nhị và thiếu sự khéo léo trong cách dùng ngôn từ để bút sa, gà không chết mà chết người mới oan khiên chứ! Đây là một sự cố rất đáng tiếc.

Rất mong cố ông Kinh (nạn nhân vụ cháy) và quý bạn đọc lượng thứ cho người viết. Bởi cha ông ta đã từng nói: nhân vô thập toàn. Sai phạm là lẽ thường tình của con người.

Về phía BBT TĐCS cũng thành thật xin lỗi cố ông Kinh và quý bạn đọc. BBT xin cố gắng khắc phục những sai lầm trên, để mong quý bạn đọc luôn ủng hộ và luôn truy cập trang web TĐCS mỗi ngày. Đồng thời cũng mong quý ban đọc luôn đồng hành và góp ý cho BBT TĐCS để ngày một hoàn thiện hơn.

BBT – TĐCS chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn bạn Ninh Lê đã có những lời giải trình giùm cho BBT TĐCS. Đó là một bạn đọc ở xa tận Hà Nội, đã luôn đồng hành với trang web TĐCS, một người hoàn toàn xa lạ với chúng tôi, nhưng đã có một nghĩa cử rất đẹp, khi phân tích ngữ cảnh để phần nào phân bua cho BBT – TĐCS với đoạn văn dưới đây ở trên FB:

Ninh Le Theo tôi thì người đăng dùng từ theo nghĩa câu hỏi có thể là lòng không có ý gì ( dù người đọc rất phản cảm) , nhưng các bạn trẻ đã đọc lại lời của các bạn nói người ta chưa? Người đăng có lòng tốt để xin giúp đỡ, họ chỉ vô tình nói một câu mà các bạn gọi là ( thiếu văn hóa) vậy các câu mà mọi người chỉ trích như thế thì có đáng gọi là “có văn hóa ” không? Theo tôi thì mọi người nên vì lòng tốt mà chung tay giúp đỡ người khó khăn, chứ đừng dùng những từ ngữ như thế để chỉ trích nhau. Mong gia đình ông bà được bình yên và hạnh phúc hơn.

Chúng tôi xin ghi nhận thiện cảm của bạn đối với TĐCS, khi bị vấp ngã đã được bạn nâng đỡ, mặc dù bạn là người hoàn toàn xa lạ, nhưng đã thấu hiểu hoàn cảnh và thông cảm cho chúng tôi để phân bua giùm cho TĐCS. Thật là một nghĩa cử cao đẹp để TĐCS luôn tri ân bạn. Xin bạn luôn đồng hành với chúng tôi và luôn giúp đỡ, góp ý với chúng tôi nhé bạn!!! Cám ơn bạn nhiều.

Vài lời trần tình để mong quý bạn đọc thấu hiểu và thông cảm cho nỗi niềm của BBT – TĐCS chúng tôi. Rất mong quý bạn đọc đồng hành và góp ý cho chúng tôi nhiều.

Xin chân thành cám ơn!

BBT – TĐCS

Check Also

Lâu thật lâu mới thấy được ngày vui….

KÝ SỰ Cả tháng nay trời Ban Mê Thuột nắng nóng quá sức. Nhiệt độ …