Cơn Gió Đông

Cơn gió đông

         

121211HDHoc01-16c03

Truyện ngắn

          Phong và Lan quen nhau đã ngót mấy năm. Nhà hai đứa ở cùng xóm, nên cứ mối chiều tối, Phong lại đến nhà Lan chơi, nói chuyện tỏ tình với nhau dưới ngọn đèn dầu lửa ABC.

          Lan, một cô gái quê mới lớn, nước da trắng hồng mơn mởn, có phần rụt rè và nhút nhát, nhưng trong cái dáng mảnh mai lại tràn đầy nhựa sống và mạnh mẽ như một búp măng tre mới nhú…

         THT 4 Phong lớn hơn Lan 5 tuổi, nước da rám nắng của một chàng trai dày dạn phong trần. Nhà Phong đông em, cha mẹ Phong lại hay đau yếu luôn, nên mọi việc nặng trong nhà đều do Phong gánh vác…Nhà nông hai sương một nắng, lam lũ nên Phong có vẻ già trước tuổi…

          Phong và Lan yêu nhau, một tình yêu đầu đời và trong sáng như tờ giấy trắng. Chưa bao giờ Phong dám ngồi sát bên Lan. Chỉ ngồi đối diện nói chuyện với nhau cách một cái bàn dài.

          Tình yêu ấy đẹp như mùa xuân, có nắng lung linh chiếu xuống thảm cỏ đầy hoa…

***

          Cuộc tình đang rong ruỗi trên nhưng tháng ngày thơ mộng của một miền quê dấu ái đó, đầy ắp những kỷ niệm ngọt ngào, những tiếng cười pha lê, hồn nhiên như trẻ thơ, mộng mị như chuyện cổ tích, êm đêm như mây bay…

         THT 7 Thế nhưng, vào một buổi chiều cuối đông năm ấy…

          Phong và Lan phải chia tay nhau. Lúc đó Lan vừa mới tròn 18 tuổi. Lan quá hồn nhiên ngây thơ để đánh mất tình yêu đầu đời. Sự vụng về dại khờ của hai đứa, sự dèm pha của một số người ác ý, và quan niệm cổ hủ của hai gia đình đã làm cho Phong và Lan không thể đi đến cuộc hôn nhân.

***

          Những tháng ngày sau dó, Lan buồn lắm! Ngày đó, cứ mỗi sáng sớm thức giấc là Lan khóc rung rúc như một đứa trẻ. Mẹ của Lan một người đàn bà phúc hậu, đã luôn gần gũi để chia sẻ nỗi niềm của một cuộc tình lỡ, để an ủi và vỗ về Lan: “Rồi mọi chuyện sẽ qua thôi con ạ! Con nhất định sẽ gặp được một người mang lại hạnh phúc và dìu dắt con vượt lên tất cả”.

THT 9***

          Sao lúc đó, Lan ghét mùa đông đến thế! Sao mùa đông lại đến với chuyện tình của Lan sớm quá…Tình yêu của Lan và Phong đã vĩnh viễn băng giá như mùa đông sao!?

          Đêm Giáng Sinh, ai cũng được Chúa Giêsu Hài Đồng sưởi ấm trong niềm an bình, mà sao nỡ để tâm hồn Lan lạnh lẽo giá băng!!

***

          Gió thổi lồng lộng và hình như, gió muốn thổi đi tất cả những mong manh của phận người!??

          Rồi cuộc đời chia làm nhiều ngã rẽ, mỗi người một phương thăng trầm như những cơn sóng biển xa xăm…

***

          16Sau một hồi chuông, cánh cửa tu viện hé mở. Một Sơ dáng dấp nhanh nhẹn hỏi:            

– Xin lỗi, em muốn tìm ai?.

– Dạ thưa sơ, con là em của Sơ Đỗ Thị Hương Lan, con muốn xin vào thăm ạ!

– Vậy ạ! Em ngồi đợi ở phòng khách, Sơ sẽ đi báo cho Sơ Lan ra ngay…

***

          Em của Lan đang theo học một trường Cao Đẳng ở Quy Nhơn. Nhân dịp lễ lớn, được nghỉ mấy ngày, nên em ghé thăm chị ở dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn.

18

***

          Cánh cửa tu viện khép lại. Ở trong đó có mọt trái tim đang yêu say đắm. Người yêu đó chính là “Đấng Tình Quân” mà mọi người tôn thờ.

***

          Trời nhá nhem tối, những bóng đèn đường đã bừng sáng. Gió hắt hiu thổi làm những chiếc lá bàng lao xao. Ngoài biển khơi, lấp lóe ánh sáng hoa đăng của những  thuyền đánh cá. Sóng biển vỗ từng đợt vào bờ và khi nước rút đi, để lại một bãi cát vàng trinh nguyên chưa hề có một dấu chân…

Ga.Nam Hồng

Check Also

Tự tình khúc một loài hoa!!!

                              …