HIỆN THỰC CỦA MỘT Ý TƯỞNG ĐẸP

HIỆN THỰC CỦA MỘT Ý TƯỞNG ĐẸP

          Ý tưởng, dẫu có tốt đẹp cách mấy mà không hiện thực được, thì đó cũng chỉ là một chiếc bánh vẽ mà thôi. Đó là điều khiến cho cha Gioan, HĐGX, và các cộng tác viên dạy các bộ môn… âu lo: Liệu sau buổi họp đầu tiên, (03.06) khi cha và HĐGX đã đưa ra những hoài bão tốt đẹp cho những sinh hoạt trong ngôi nhà đa năng này, có thể biến thành hiện thực chăng?!!

          Nhưng muốn hiện thực được, bước đầu cũng phải thông báo rộng rãi cho cả xứ biết chương trình các môn học: Ca trưởng, Đàn organ, Đàn Guitar, Vovinam…cho con em trong GX biết mà đăng ký.

          Một tuần lễ trôi qua, sau khi HĐGX thông báo về việc “tuyển sinh”, tình hình vẫn yên ắng. Chưa có tiếng vang, đồn đáo rầm rộ nào trong giáo dân. Hình như sự chờ đợi quá lâu về những sinh hoạt này đã làm nguôi ngoai nỗi niềm, để bão hòa trong sự đón nhận thông báo một cách hờ hững? Và một kết quả “vắng như chùa Bà Đanh” của nhà sinh hoạt là khó tránh khỏi.

Phải mất thêm một tuần lễ nữa, để đến chiều ngày 22.06 mới có thể biết được kết quả thành bại của cuộc “tuyển sinh”…Nhưng trước đó, đáng mừng là, HĐGX báo số học viên đăng ký cho các bộ môn là khá đông.

ĐN 1

Sau giờ chầu, một số học viên rãi rác, lần lượt quy tụ về nhà sinh hoạt…Một tín hiệu đáng mừng! Nhiều nhất vẫn là số học viên đăng ký học đàn Organ, dễ có đến 80 em. Sau đó là các em xin học bên Vovinam cũng đông không kém. Thứ đến là bên đàn Guitar có đến 20 em, và ít nhất là ca trưởng. Một sự khởi đầu đáng khích lệ cho thầy và trò để bước và khóa học.

ĐN ĐIEPĐN ĐIÊP3

Đáng ghi nhận là, thầy Khánh Điệp nhà ta, sau khi ghi danh và ổn định lớp học là lên bài dạy ngay. Lịch học cho lớp học đàn Organ là 19 giờ 30 các ngày 2-4-5-7. Với số học viên đăng ký buổi đầu là 80 em, sau khi đưa ra điều kiện phải có đàn, thì con số chỉ dừng lại khoảng 20 học viên có đủ điều kiện để học. Học viên được phân ra làm hai lớp: một lớp chưa biết đàn và một lớp các em đã qua quá trình học đàn…

ĐN GUITAR 4

Còn bên bộ môn Guitar có lịch học là 2-4-6 trong tuần. Buổi đầu các em chưa kịp sắm đàn, nên chỉ phổ biến một vài nội dung: Điều kiện cần thiết là học viên phải có đàn mới nhập học được. Học viên nghỉ học phải gọi điện thoại báo có lý do chính đáng. Em nào trong 1 tháng, nghỉ hai buổi học không có lý do, sẽ cho nghỉ luôn. Đó là một sự răn đe cần thiết để cho các em có tinh thần học nghiêm túc hơn.

ĐN GUITAR 5

Đến ngày 02.07 thì lớp học Guitar quy tụ được trên 20 em, chia làm ba nhóm: nhóm I dành cho những em đã biết đánh đàn.. Nhóm II đã học được 1 tuần. Nhóm III mới vào học lớp đàn. Một điều thuận lợi là, các em phần đa đã biết mặt nốt và nhạc lý ở bên chương trình học phổ thông rồi. Nhưng một điều bất lợi là, tuổi các em con hơi bị nhỏ 13, 14…16, so với nhạc cụ Guitar, phải tuổi 16 trở lên, bàn tay mới đủ độ lớn để chạy ngón và bấm hợp âm.

ĐN VOVI1Nhưng đẹp mắt và hoành tráng hơn cả là, sự ra mắt của bộ môn Vovinam trong buổi chiều ngày 26.06. Một màu xanh biển võ phục Vovinam, dàn trải trải hàng ngay lối thẳng, để khởi động các bài tập quyền trước sân nhà sinh hoạt khá đẹp mắt, làm thu hút những người lớn tò mò đến xem.

ĐN VOVI 3

Hình ảnh đẹp này sẽ thu hút được nhiều học viên tham gia ghi danh học…đem lại sự phấn khởi cho thầy và trò trong bộ môn Vovinam. Các em tham gia khóa học Vovinam có tuổi từ 9 đến 14. ĐN VOVI2

Ngoài thầy Nguyễn Văn Đình (người Duy Hòa) phụ trách dạy chính, còn có ba phụ giáo: Nhưng cũng không thể quên được thầy Nguyễn Văn Quy, người đứng mũi chịu sào về bộ môn này trước HĐGX.

Riêng bộ môn ca trưởng nghe đâu vẫn chưa ra mắt được, vì lý do chỉ có hai em đăng ký học, trong khi yêu cầu là chừng 7-10 học viên để bỏ công dạy. Hình như bộ môn này không thu hút các em bằng những môn  khác, hoặc các em nghĩ rằng, ca trưởng là bộ môn có nhân cách cao quá tầm các em?

Thấy được sự khả quan của các bộ môn vừa ra mắt, ban Khuyến học bèn thừa thắng xông lên, để tối 27.06, cha Gioan và các thầy cô giáo được ban Khuyến học mời họp, lên khuôn mở lớp dạy hè bồi dưỡng cho các lớp cấp II: 6,7,8,9.

ĐN KH

Sau đây là bài ghi nhận của thầy Cao Đình Đức, một thành viên trong các thầy cô dạy lớp hè.

Vào tối 27.06 tại phòng họp GX đã có cuộc họp do HĐGX và ban Khuyến học tổ chức. Thành phần tham dự gồm: Cha quản xứ, HĐGX Ban khuyến học và một số thầy cô trong giáo xứ.

Mở đầu cuộc họp, ông Chủ tịch HĐGX gửi lời cám ơn đến các thành phần tham dự tối nay, và nói lên sự ưu ái của mọi tầng lớp trong GX với con em xứ nhà, qua những băn khoăn trăn trở, để lo cho con em GX ngày một tiến bộ hơn trong học tập.

ĐN KH1

Cha quản xứ rất vui mừng khi thấy các ban ngành: HĐGX,  Ban khuyến học, quý thầy cô, đã quan tâm đến việc học hành của con em trong GX nhà. Cha cũng bày tỏ sự phấn khởi khi các lớp học: Võ thuật, Âm nhạc…đã bắt đầu đi vào học. Và bây giờ đến lượt học vấn. Cha mong mỏi nhà đa năng của GX sẽ là ngôi nhà chung để được mọi người lui tới sinh hoạt làm sao cho có hiệu quả. Cha còn mong mở thêm lớp Anh Văn, Vi tính cho lớp Trung niên và những ai thích học tập tham gia. Cha cũng mong các lớp ôn tập hè đạt kết quả tốt đẹp.

Ông Trưởng ban Khuyến học nói lên mục đích, ý nghĩa của cuộc họp, mong sao cho con em học có hiệu quả. Mục đích chính là bổ sung kiến thức cho học sinh cấp 2, trước khi bước vào năm học mới thật vững vàng. Qua đó giúp các em cùng nổ lực trong năm học mới, đồng thời nhận ra được HĐGX, Ban Khuyến học là chỗ dựa cần thiết cho các em.

Sau đó, các thầy cô giáo đã nói lên tâm tư, nguyện vọng và lòng nhiệt thành đối với học sinh xứ nhà: mong rằng qua lớp ôn hè, các em phần nào nắm vững kiến thức ở các lớp đã qua. Các thầy cô cũng đưa ra những nhận xét về tình trạng học tập của các em hiện nay: có những điều được và chưa được qua kinh nghiệm các kỳ ôn tập hè của các năm trước, từ thời cha Hậu, cha Nghĩa…Và mong sao lần này đạt được kết quả thật tốt đẹp. Từ đó, giúp các em học tập ngày càng đi lên, trong thi cử đậu đạt, ngõ hầu làm rạng danh cho GX nhà.

Qua phần trao đổi giữa các thành phần trong cuộc họp, cuối cùng đã đi đến thống nhất như sau:

– Thời gian học: bắt đầu từ ngày 07.07.2014 đến khoảng 15.08. Mỗi tuần 2 hoặc 3 buổi, từ 19 giờ đến 20 giờ 30.

– Địa điểm: nhà đa năng GX.

– Đối tượng tham gia: học sinh trong GX muốn ôn tập trau dồi kiến thức…

– Các em bắt đầu vào lớp 6 được giới thiệu về chương trình mới.

– Các em 6 lên 7, 7 lên 8, 8 lên 9 được ôn tập hai môn Văn, Toán.

– Bảo đảm nội quy học tập, kỷ luật trong học tập.

– Thông báo rộng rãi tới học sinh, để các em kịp thời ghi danh.

Tất cả các thành viên đều đồng thuận những nội dung nêu trên, và quyết tâm nổ lực, để đưa lớp học đạt được những kết quả cao.

HĐGX đã cám ơn các thành phần tham dự, đã tạo nên được một buổi họp thành công tốt đẹp. Đồng thời thông báo, sẽ có một cuộc họp tới để phân chia lớp cho các em và phân nhiệm cho các thầy cô đứng lớp.

Buổi họp kết thúc lúc 21 giờ 30.

Trên đây là ghi nhận những sinh hoạt của nhà đa năng…Chúng tôi sẽ cập nhật tiếp những sinh hoạt của các bộ môn trong những ngày tới..

Châu Sơn Choa

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …