AI ĐƯỢC TRÈO LÊN NÚI CHÚA

AI ĐƯỢC TRÈO LÊN NÚI CHÚA

A3

Chúa nhật thứ 34 mùa thường niên cũng là Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ, hôm nay mừng kính trọng thể lễ Chúa Kitô vua vũ trụ, bổn mạng của đoàn tráng niên GX Châu Sơn.
    Lễ sáng được tổ chức long trọng với đoàn rước của các ban nghành trong gx, các thành viên toán trưởng phó của 16 toán.

    Trong bài giảng lễ cha phó xứ nêu lên ý chính của bài tin mừng đó là chúa Giê su là một vị vua kỳ lạ khác thường, một vị vua khiêm nhu, thuộc hạ của Ngài là những ông chài lưới ít học, thần dân của Ngài là những kẻ đui mù, bại liệt, bệnh tật. Và Chính Chúa Giê su đã khẳng định với quan Phi La Tô rằng : ” nước tôi không thuộc về thế gian, nếu nước tôi thuộc về thế gian thì các thuộc hạ của tôi  sẽ chiến đấu để tôi không bị bắt…”

Thánh lễ kết thúc với đội nhạc kèn vui tươi hùng tráng chuẩn bị cho cuộc hành hương núi Chúa…
     Như thông lệ hằng năm đặc biệt cứ đến ngày 20-11 là toàn thể giáo dân trong cũng như ngoài gx nô nức hành hương lên núi Chúa và tham dự thánh lễ, nhưng chủ đạo vẫn là đoàn tráng niên!! Từ sáng sớm đã tấp nập những đoàn người nối đuôi nhau tiến về núi chúa hành hương!! Đoàn tráng niên tổ chức khá chặt chẽ và niềm nở!! Những vườn bạch đàn được trưng dụng làm bãi giữ xe, vừa trật tự vừa thoáng mát.

A0

Đường lên núi Chúa năm nay đã được trải bê tông đến ngọn đồi thứ nhất ( khoảng 1/3 đường ) nên đi lại khá an toàn và dễ dàng, tầm nhìn thoáng đãng hơn! Đi qua doanh trại bộ đội năm nay họ cũng không gây khó dễ, đường đi quanh co men theo những ngọn đồi, cây rừng phủ bóng mát mẻ, những cây bằng lăng, giáng hương, lớn nhanh như thổi.

A2

Các anh còn trai trẻ xách giỏ to đùng đựng lương thực nước uống, các chị thì tay xách tay bồng vừa đi vừa chuyện trò râm ran, mồ hôi đã ướt áo, những giọt mồ hôi reo hò phấn khởi, và bậc cấp cuối cùng đã được chinh phục!!

A1

Ai cũng thở phào vui vẻ nhẹ nhỏm, bầu trời hôm nay giăng nhiều mây, lất phất đôi hạt mưa, gió thổi mát hơn máy lạnh. Những cây bạch đàn giờ lớn gần hai người ôm, nhìn xuống xuyên qua kẽ lá thành phố Ban Mê nổi bật những dãy căn hộ chung cư hoành tráng, những ô ruộng lúa xanh rờn. Ngày xưa lùi lại khoảng hơn mười năm về trước lên đây là có thể nhìn dễ dàng tất cả những điểm trong tầm nhìn, và dưới nhìn lên đồi cũng rõ mồn một, vì đồi núi trọc!!!

A6Kể từ khi đoàn tráng niên gx Châu Sơn tôn tạo núi chúa cây rừng trồng như xà cừ, bạch đàn được phủ kín, cây rừng tự nhiên được bảo vệ, ngọn đồi giờ đây chỉ một màu xanh.

A10 Đang lan man chuyện trò, cha đã bắt đầu cử hành thánh lễ, năm nay thánh lễ được cử hành long trọng với bốn cha đồng tế, hai cha nhà hai cha chánh và phó, trong khuôn viên ngọn đồi không còn một chỗ trống, mọi người sốt sắng tham dự thánh lễ!!

A27Đây là một thánh lễ truyền thống đã có từ lâu, cứ đến ngày lễ là cử hành một năm một lần, tự do tôn giáo không cớ gì mà phải xin cho…

A12
      Sau thánh lễ là 14 đàng thánh giá trọng thể hai cha xứ quý thầy, các xơ và quý chức các ban nghành tham dự, con đường lên đồi Can Vê tượng trưng không chông gai như ngày xưa!!!

A4
   Trời đã trưa, mọi người về lại cái nơi gọi là thổ cư của mỗi toán để giao lưu! Ở đây mọi thứ được bày biện ra, ăn uống hát hò, các cha cũng đến giao lưu thăm hỏi từng toán, các ban đoàn cũng đến giao lưu chúc mừng và chắc chắn không thể nào thoát được  các  toán viên bắt ” lỳ một lam ” và những cái bắt tay thân thiện!!!

A19

A21A2Trò chuyện hàn huyên ca hát tiệc đã tàn!!! Một lần nữa các toán viên lại lên núi đứng trước tượng Chúa ky tô vua dâng lời kinh nguyện trước khi ra về, hoa nến, khói hương nghi ngút mang theo những lời khấn nguyện xin ơn Chúa tình thương…

A20
   Xin tạm biệt núi Chúa, tạm biêt mùa hành hương 2015, mọi người ra về trong hoan hỉ, hơi men chuếng choáng, đi đã mệt về càng mệt hơn nhưng ai ai cũng vui đường đèo ta cất bước, xin hẹn mùa hành hương năm sau, đến hẹn ta lại lên, rừng cây vẫn hát, vẫn nở hoa và lòng người vẫn trọn một niềm  tin  vào Đức Giê su vua vũ trụ.

A16
         Ga namhong ghi nhận

     

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …