MỘT TRẬN CẦU ĐINH!!!

MỘT TRẬN CẦU ĐINH!!!

Sáng nay, mọi người đổ về sân bóng có vẻ tập nập và nhộn phịp hơn mọi chủ nhật khác…Hỏi ra mới biết, người ta đang chờ đợi một trận cầu đinh.

a2

Quả là, nghe hai cái tên của đội bóng Toán An Tôn và Toán Giuse Thợ cũng đủ thương hiệu để thu hút mọi người đến sân rồi. Đây là hai cái tên ứng cử viên cho chức vô địch cúp Tráng niên 2016. Hai đội này đã từng đoạt chức vô địch ở các mùa giải trước.

a3

Toán An Tôn sở dĩ có thành tích tốt qua các mùa giải, là bởi sở hữu một lượng lớn cầu thủ có kỹ năng bóng đá qua các thế hệ kế thừa, và nhờ có sân nhà (sân nhà trường trước đây).

a4

Trong khi Toán Giuse Thợ lại tập hợp được một số lượng lớn tráng niên có chất lượng tốt. Nếu An Tôn có kỷ năng khéo léo phối hợp nhỏ thì Giuse có thể lực vượt trội với lối đá thiên về thể lực càn lướt, không ngại và chạm. Lối đá Giuse Thợ tuy không hoa mỹ, nhưng chắc chắn với tư duy chiến thuật chặt chẻ.a5

Ngày nay, Giuse Thợ có ưu thế gần với sân bãi, nên thuận tiện trong việc tập dượt, và được xem như đá sân nhà.

a6

Như vậy, xem ra hai đội đã hình thành hai lối đá khác nhau: một bên thể lực và một bên kỹ năng khéo léo… Đây cũng được xem như hai thế lực của hai vùng: xóm trong và xóm ngoài. Không biết mèo nào cắn cổ mỉu nào!!??a7

Tương quan lực lượng, nếu bên Giuse Thợ có bộ 3 ở tuyến trên là, Thiên Sơn– Quốc Thiện – Thiên Phú thì bên An Tôn có Đình Dao – Hùng Giang – Đình Điệp. Ngoài ra, hàng hậu vệ còn có các lão tướng: Đạm (Bát) – Minh  (Công) – Trung (Thiện) – Bang (Liêm).

a8

Trận đấu bắt đầu vào lúc 8 giờ 45 sáng chủ nhật ngày 25.09.2016, do trọng tài chính Thanh Mình cầm còi.

a1

Những phút đầu, hai đội vào trận đá dè chừng thăm dò với những pha đá vượt tuyến từ trung vệ lên tiền đạo, hậu vệ lại phá bóng lên, nên trận đấu tẻ nhạt.

a9a10

Phải bắt đầu phút thứ 5 Thiên Phú GST sút tầm xa, thủ môn Quốc Triển tóm gọn bóng, thì GST mới đẩy cao đội hình với những pha hảm khung thành. Đội AT có vẻ mất tự tin vào những phút đầu trận, để không có thể phối hợp, mà đành để GST bắn phá khung thành, nhưng không trúng đích.

a12

Từ nửa hiệp I trở về sau, đội AT chấn chỉnh đội hình nhờ Đình Đạm vô thay đã tạo được một thế trận lấn lướt với những pha phối hợp nhỏ giữa Hùng Giang – Đình Dao – Đình Điệp, bộ ba tạo nên được tam giác đan bóng phối hợp nhỏ sắc sảo. Đình Dao rất xông xáo, năng nổ rê dắt bóng khéo léo…nhưng vì nhỏ con nên không mấy hiệu quả.

a13

Hiệp I, nếu Quốc Thiện lu mờ thì Thiên Sơn lại toả sang, bao sân không biết mệt mỏi, lên xuống như một con thoi phối hợp với Quốc Thiện và Thiên Phú rất nhịp nhàng tạo cho hàng phòng ngự Đình Bang, Nhật Minh, Chí thiện và khung thành Quốc Triển phải bao phen chao đảo. Phải nói Đình Bang là lá chắn vững chắc cho AT, và đẩy bóng phát động tấn công rất chuẩn xác…khiến cho Đại Thành – Minh Sơn – Hoài Việt vất vả chống đỡ.

a14

Hiệp I khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội hoà nhau 0-0.

Hiệp II: Vẫn theo một kịch bản tương tự ở hiêp I, GST với thể lực vượt trội, đã dồn lên tấn công liên tục phút thứ 6 và 7 Quốc Thiện sút phạt rất nguy hiểm, thủ môn Quốc Triển phải trổ tài đẩy bóng ra. Vào hiệp II Quốc Thiện chơi rất có nét hơn. Nhờ sự năng nổ của Thiên Sơn khiến cho Quốc Thiện phát huy được vai trò tiền vệ thu hồi bóng và phát động tấn công rất hiệu quả.

 

Nếu hiệp I toán AT có Hùng Giang cầm trịch trận đấu làm lu mờ Quốc Thiện GST, thì hiệp II Hùng Giang đuối sức, nhường cho sự toả sáng của Đình Dao. Mặc dầu nhỏ con nhưng sung sức, nên rê dắt rất hiệu quả, điều này cũng làm hạn chế sự càn lướt của Thiên Sơn có phần xuống sức ở hiệp II. Tuy nhiên đến phút 14, bước ngoặc trận đấu đã xảy ra, khi Thiên Sơn đi bóng sâu vào cánh trái AT rồi trả bóng sang cánh phải cho Quốc Thiện đệm bóng ghi vào lưới trống khi thủ môn đã lỡ đà lao ra.

a15

GST dẫn bàn, nhưng sức công phá vẫn không hề giảm sút…

Bối rối sau bàn thua, sau đó AT đã vực lại đội bóng, nhờ sự khôn khéo và đỉnh đạc của Đình Đạm, đã tạo nhiều pha đá phát góc làm rối loạn phòng thủ của GST, khiến thủ môn Quang Toàn phải rất vất vả. Và phút thứ 22, trong một pha đá phạt từ giữa sân, Đình Bang bấm bóng vào vòng cấm, bóng được phá ra, Đình Đạm đá bồi một quả bóng lập bập, khiến cho thủ thành GST lỡ trớn phải vào nhặt bóng.

a16

AT 1-1GST hoà nhau.

Có vẻ như GST không muốn một trận hoà, nên những phút cuối dồn lên tấn công, nhưng suýt bị cú hồi mã thương của Đình Đạm sút bóng từ xa, thủ môn bắt bóng ói ra.

2 phút bù giờ hai đội cũng chẳng ghi được bàn thắng nào, đành chấp nhận trận hoà để dắt nhau vào vòng 2. 

a17

Trận đấu khép lại với một cầu đinh rất đáng được mọi người đợi chờ!!!

Châu Sơn Choa

 

 

 

 

 

 

 

Cùng đá sáng nay, có trận đấu giữa hai đội Derby tranh chấp nội bộ giữa Sion I và Sion II. Sion I không được đánh giá cao, được xem là đội lót đường, vì xưa nay, chưa bao giờ được xem là đội mạnh. Toán Sion I tham gia giải với tinh thần vui là chính, để vượt lên chính mình. Xin được biểu dương tinh thần Sion I.

Sion II tuy không được đánh giá cao, nhưng cũng sở hữu một số cầu thủ tiềm năng, là đội bóng có lối đá khó chịu, và được xem là đội bóng phá bỉnh những đội bóng ứng cử viên. Năm ngoái Sion II đã từng thắng đội Giuse, chứ không phải dạng vừa đâu.

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …