SỐNG MÙA CHAY 2017

Quý vị và các bạn trẻ rất thân mến,

Chúng ta đã chính thức bước vào Mùa Chay 2017 bằng nghi thức xức tro lên trán mỗi người tín hữu vào thứ Tư 1.3.2017.  Mùa Chay nào thì Giáo hội cũng dạy Người Tín Hữu thực hiên ba điều là Ăn chay, Cầu nguyện và Làm việc bác ái. Tôi thử đưa ra một số việc rất dễ thực hành sau đây giúp cho quý vị và cách riêng tặng các bạn trẻ để cuộc sống Mùa chay ý nghĩa hơn.

  1. Ăn chay:Luật Hội Thánh dạy phải ăn chay kiêng thịt  2 ngày là Thứ Tư Lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh. Nếu chỉ giữ chay và kiêng ăn thịt 2 ngày đó thôi thi quá dễ dàng phải không quý vị, các bạn? Có lẽ chăng chúng ta nên lựa chọn thực hành một điều gì đó hơn thế,  chẳng hạn như tôi có thói quen uống mỗi buổi chiều 1 lon bia trước bữa cơm thì nay, tôi hứa với Chúa  sẽ nhịn lon bia đó suốt 40 ngày của mùa chay. Hoặc anh P bạn tôi, hứa với Chúa sẽ nhịn Cafe sáng suốt 40 ngày Mùa chay năm nay(hằng ngày P vẫn quen uống 1 ly cafe sau khi xem lễ sáng). Ngoài ra, bạn hãy cam kết với Chúa: không tổ chức tiệc tùng, ăn nhậu, không tham gia những buổi tiệc tùng, nhậu nhẹt. . .bất cứ với lý do gì  trong suốt mùa chay Thánh.  Còn nữ giới, xin các bà, các  chị chọn cho mình cho con gái, con dâu các bà  các chị một việc hy sinh giống như của cánh đàn ông.

  1. Cầu nguyện.Nếu gia đình quý vị  xưa nay chưa đọc kinh chung ban tối, quý vị nên chọn giờ nhất định tập trung con cháu đọc kinh chung gia đình bắt đầu từ Mùa chay này. 

Tùy hoàn cảnh, mỗi ngày chúng ta cố gắng đọc 50 kinh Mân côi chung trong gia đình và tranh thủ đọc 1 chuỗi kinh Lòng Thương xót Chúa  lúc 3 giờ chiều. Nếu bận công việc vào giờ đó thì các bạn có thể đọc vào lúc khác. Tham dự cùng với cộng đoàn ngắm 14 chặng Đàng Thánh Giá mỗi thứ sáu ít là trong mùa chay. Mọi kinh nguyện trong mùa chay có mục đích để đền tội – đền tội của mình và tội của gia đình cùng tôi của cộng đoàn, và cầu xin những ơn cần thiết cho cuộc sống của người tín hữu. Đặc biệt cầu cho Đất Nước và Giáo hội Việt Nam   

Cố gắng sắp xếp thời gian bằng mọi cách, vượt mọi hoàn cảnh để có thể tham dự Thánh lễ và rước lễ mỗi ngày khi hoàn cảnh thuận lợi.  

  1. Bố thí.Tất cả số tiền tiết kiệm được do việc ăn chay trong mùa chay này sẽ dùng để làm việc từ thiện. Ở Mỹ thì giúp cho những người homeless, Ở VN thì  Gửi tiền về giúp cho những người nghèo khổ. Cách riêng các  nạn nhân của Formosa các tỉnh Miền Trung VN. Ai trong chúng ta cũng đã từng có kinh nghiệm gửi tiền về VN giúp người nghèo. Trong Mùa chay này xin mọi người ý thức hơn và làm nhiều hơn.

             Lạy Chúa, Đấng đã chiến thắng các mưu mô lừa đảo của tên cám dỗ trong 40 đêm ngày ở sa mạc, xin cho chúng con thấy đường lối chúng con phài theo. Xin Thánh Linh dẫn chúng con thực hiện cuộc hành trình hoán cãi thực sự, nhờ đó chúng con có thể tái khám phá ra tặng ân Lời Chúa, có thể được thanh tẩy khỏi tội lỗi đã làm cho chúng con mù quáng, và có thể phục vụ Chúa Kito hiện diện trong anh chị em thiếu thốn của chúng con. Amen.

               Laogiacali  

Ý CẦU NGUYỆN CỦA ĐTC PHANXICÔ THÁNG BA. 2017

Xin Ơn Nâng Đỡ các Kitô Hữu Bị Bách Hại – Để các Kitô Hữu bị bách hại được nâng đỡ bởi những lời cầu nguyện và giúp đỡ về vật chất của toàn thể Giáo Hội.

Check Also

CÁO PHÓ ANH AN TÔN PHẠM PHÚ QUỐC

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …