FACEBOOK GIẾT CHẾT HAY, FACEBOOK CỨU SỐNG TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN!!??

             Đã có một thời, BBT trang web site Tiến Đức Châu Sơn ghét cay ghét đắng ngài Mark Zuckerberg – cha đẻ ra face book (2004), là bởi vì…

      Trang web Tiến Đức Châu Sơn ra đời tháng 2 năm 2013, trong sự khó khăn và đầy trắc trở. Vì là cây nhà lá vườn, nên ban đầu thiết kế còn nhiều hạn chế, sơ sài…Phải trải qua nhiều  lần cải tiến thì trang web Tiến Đức Châu Sơn mới có được giao diện tạm ổn như hôm nay.

      Sang đầu năm 2014, trang web Tiến Đức Châu Sơn mới đi vào hoạt động ổn định. Thậm chí là rất phồn thịnh. Đã có lúc bài vở của cây nhà lá vườn tràn ngập trang web, với nhiều chuyên mục: Thời sự, Ấm nước mới, Diễn đàn bạn đọc, Hoa thơm cỏ lạ…Bạn đọc vào trang web ào ào…Có những bạn bảo: sáng trưa chiều tối, hễ rãnh là cứ vào web Tiến Đức, để chờ đọc bài mới.

Hồi đó, có cha Lâm cũng gây bão với loạt bài: Châu Sơn một thoáng nhìn lại. Ngài Vẫn Thế với chủ ấm nước mới với: Ăn cơm trước kẻng, Đánh bắt xa bờ…Châu Sơn Choa với Hai lúa Châu Sơn…

Rồi những comments của bạn đọc phản hồi sau các bài đọc cũng rất rầm rộ, tạo nên một làn sóng tranh luận sôi nổi, mà đặc biệt comments của toanpham và phamthanh…gây bão một thời trên web Tiến Đức Châu Sơn. Cũng nhờ đó, Trang web Tiến Đức Châu Sơn thu hút được một lượng lớn bạn đọc tò mò và hiếu kỳ để vào trang web Tiến Đức. Điều này cũng làm cho bầu khí phấn khởi giữa người viết lẫn người đọc.

Trang web Tiến Đức Châu Sơn đang cơm đang lành canh đang ngọt, thì bỗng đâu bạn đọc dần dần thưa thớt, có lúc vắng tanh như chùa bà đanh. Khi không có người đọc vào trang web Tiến Đức Châu Sơn thì người viết cũng nản lòng buông xuôi…Đã có lúc BBT định đóng của trang web site TĐCS…

Ban đầu BBT không hiểu sao mà “họp chợ trang Tiến Đức” nhà mình ngày một thưa thớt và vắng dần bạn đọc như thế! Tìm hiểu ra mới biết là do FB gây ra tai họa, bảo sao BBT không căm ghét cái ông Mark cha đẻ ra FB được mới là lạ!!

Mặc dầu là FB đã có từ những năm 2004 ở Mỹ, nhưng phải bắt đầu từ năm 2010 mới bắt đầu thịnh hành ở VN. Và nhờ sự phát triển của Smart phone, mà fb đã ăn theo để được phổ cập rộng rãi đến mọi người trong cư dân mạng. Và phải năm 2014 nờ sự phát triển của smart phone lúc này đã lan rộng đến Châu Sơn ta, vì hầu như ai cũng có được: I phone, Galaxy Sum sung…có máy tính bàn, laptop, máy tính bảng…

Dù có căm ghét ngài Mark Zuckerberg, thì cũng phải công nhận là ngài đã phát mình ra một sân chơi đơn giản mà vĩ đại, có tầm phổ biến rộng khắp thế giới. Sân chơi này đã loại bỏ e mail, chat, game…Đây là một trò chơi giao lưu ngôn ngữ đầy sức hấp dẫn và cuốn hút từ người trẻ đến người trung niên, và thậm chí là cả người cao tuổi… không phân biệt trình độ, giới tính. Trò chơi này chi phối và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, đến nỗi có người quên ăn mất ngủ vì nó…Chính FB đã gây tổn hại đến các trang web, các blog đang hot…cũng vắng như chùa bà đanh, chứ chẳng riêng gì Tiến Đức Châu Sơn.

Cũng phải thành thật mà nói, trang Tiến Đức Châu Sơn đã chẳng còn hấp dẫn nổi đối với bà con dân ta, vì hầu như nhà nào cũng có máy tính bàn, Smart phone, máy tính bảng, laptop…nhưng hỏi ra, thì chẳng có mấy ai truy cập vào trang TĐCS…

FB là một sân chơi giao lưu mà giới trẻ rất được ưa chuộng. Nhưng rồi dần dà, ở Châu Sơn, FB đã lôi cuốn các giới: trung niên, chị em phụ nữ sồn sồn và thậm chí là người cao tuổi cũng hiếu kỳ và tò mò để nhập cuộc chơi.

Từ đó, trang web TĐCS mới được ăn theo là thế đấy! Bây giờ thì, chính trang web TĐCS phải cám ơn ngài Mark Zuckerberg, vì đã tạo ra một sân chơi kỳ diệu cho nhân loại, trong đó có bà con Châu Sơn chúng ta cùng tham gia sân chơi ấy. Và khi trang web TĐCS đưa vào FB thì số người truy cập trang web một cách đáng kể. Có những bài viết có lượng truy cập từ 2.000 đến 5.000 lượt.

Cuộc đời là thế đấy! Bài học Tái ông thất mã vẫn còn nguyên giá trị! Trong cái rủi có cái may và ngược lại.

Đã có khi FB giết chết trang web TĐCS, thì bây giờ, cũng chính nó đã làm hồi sinh lại trang web TĐCS.

Nói chi thì nói, cũng xin cám ơn ngài Mark Zuckerberg đã tạo nên sân chơi FB để nối liền toàn cầu lại với nhau, nhưng cũng là để nối kết nghĩa tình bà con Châu Sơn ta lại với nhau trong trang web TĐCS qua FB vậy.

BBT cũng xin gửi lời cám ơn đến quý bà con ta từ quốc nội đến hải ngoại đã luôn truy cập vào trang web. BBT mong rằng, quý bạn đọc luôn đồng hành cùng trang web TĐCS để cho trang web ngày một phát triển phong phú và phổ biến rộng rãi hơn.

BBT xin chân thành cám ơn!

BBT tienducchauson.net

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …