Lời Cầu Nguyện Năm Ấy

Mỗi năm khi mùa trái cây đến, tôi lại nhớ lại câu chuyện của tôi (Mary Lưu) khi tôi còn là một cô bé sống trong một gia đình nghèo năm xưa.

Sau năm 1975, ba của tôi thì phải vào tù còn mẹ của tôi thì vất vả nuôi bảy người con. Những năm tháng ấy quê tôi còn nghèo lắm. Riêng gia đình tôi vì đông người nên còn khó khăn thêm. Vào thời gian kinh tế khó khăn đó, ba mẹ của tôi chỉ lo cơm ăn ngày ba bữa cho gia đình là vất vả lắm rồi, nói gì đến chuyện mua quà bánh hoặc là những trái cây ngon.

Tôi còn nhớ ở trên tường nhà tôi có treo một khung hình Thánh Gia Thất. Thánh Giuse thì đang làm thợ mộc, Đức Mẹ và Chúa Giêsu đang ngồi cạnh bàn, trên bàn có một đĩa trái cây gồm nho, táo, cam v.v…!

Vì còn là trẻ con nên tôi chưa hiểu được gì. Tôi chỉ biết là tôi rất thèm và muốn được ăn những trái cây đó mà thôi. Không biết bao nhiêu lần tôi đã làm nũng, khóc lóc, và đòi mẹ tôi cho bằng được để ăn những trái cây trên bức hình đó. Nhiều lần tôi vừa khóc vừa nói với mẹ của tôi.

-Mẹ ơi! Con muốn ăn táo, con muốn ăn những trái cây ở trên đó, con muốn, con muốn mà. ..!

Tôi luôn nhõng nhẽo, làm nũng, khóc lóc, và vòi vĩnh mẹ của tôi như vậy đó.

Mẹ của tôi lúc ấy không từ chối, không la mắng, và cũng không nói có được hay không cho dù tôi có khóc la để đòi cho bằng được mấy trái cây đó. Khi ấy mẹ chỉ nắm lấy tay tôi và dẫn tôi lại gần bức tượng. Mẹ tôi nói, “Đó đâu phải của mẹ đâu. Con cứ xin Chúa, xin Đức Mẹ, và Thánh cả Giuse đi. Cầu xin thật nhiều thì Chúa và Đức Mẹ sẽ cho. Nếu xin một lần mà Chúa chưa nghe, thì con cứ tiếp tục xin, rồi Chúa và Mẹ sẽ nghe thấy thôi mà”.

(Sau này mẹ của tôi có nói là lúc đó mẹ thương các con lắm, nhưng cũng không biết phải làm sao, vì lo cơm ngày ba bữa còn chưa xong, nói gì tới mua những loại trái cây rất mắc vào thời đó như nho, táo, và cam, nên mẹ chỉ biết tin tưởng và hướng dẫn con cái cầu nguyện mà thôi ).

Thế là bắt đầu từ ngày ấy tôi không còn làm nũng hoặc là vòi mẹ của tôi như trước nữa, mà tôi thường đứng từ xa nhìn lên và cầu xin. Có nhiều lần tôi chờ đến khi cả nhà đang lo công việc không còn có ai ở phòng khách, hoặc là chờ đến khi mọi người đã ngủ, tôi đã âm thầm chạy đến quỳ gối dưới tượng ngửa đầu lên cùng giơ hai bàn tay thật cao rồi thầm nói.

– Chúa ơi, Mẹ ơi, Thánh Giuse ơi! Cho con xin mấy trái cây đó đi. Cho con xin mấy trái thôi để con ăn thử có ngon không, con thèm lắm Chúa ơi, Mẹ ơi!

Có một điều lạ là mỗi khi cầu xin xong, thì tôi lại cảm thấy vui vẻ và không còn thèm thuồng như trước khi cầu nguyện nữa.

Ngày tháng trôi qua, tôi vẫn lén lút cầu xin rất thật lòng. Cho tới khi lớn khôn, tôi vẫn âm thầm cầu xin.

Rồi như có một sự sắp xếp nào đó. Vào mùa thu năm ấy, tôi đã theo ba mẹ cùng ba người em ra định cư ở nước ngoài theo diện HO của Ba tôi.

Gia đình tôi định cư ở tiểu bang này cũng trồng được những loại trái cây mà tôi đã từng cầu xin năm xưa trước bức ảnh Thánh Gia. Có nhiều nhất là cây táo, mà cây nào cũng thật nhiều trái. Mỗi lần ra vườn hoặc nhìn vào những đĩa trái cây trong nhà tôi lại thầm nói: CON TẠ ƠN CHÚA & CON XIN CẢM ƠN MẸ MARIA VÀ THÁNH CẢ GIUSE.

Đối với những gia đình giàu có thì chắc hẳn đây là một chuyện bình thường, nhưng đối với một cô bé con nhà nghèo như tôi, cùng với những lời cầu xin năm xưa của tôi, thì tôi cảm nhận được đây là một hồng ân mà Chúa và Đức Mẹ cùng thánh cả Giuse đã đặc biệt ban cho tôi.

Giờ sống xa quê, nhưng ký ức của tuổi thơ ngày nào lại luôn trở về với tôi như vừa xảy ra hôm qua. Một tuổi thơ nghèo nhưng đầy niềm vui của xứ đạo, của gia đình. Đặc biệt là tình yêu thương dạy giỗ và hy sinh của ông bà, ba mẹ luôn dành cho chúng con. Luôn dạy chúng con biết sống tin tưởng, cầu nguyện, phó thác, cậy trông và chấp nhận với những gì mình có, như vậy thì cuộc sống mới được hạnh phúc hơn.

Lạy Chúa Giêsu, Mẹ Maria và thánh cả Giuse. Xin hãy ban xuống cho tất cả những trẻ em đang sống trong cảnh nghèo khó như con năm xưa cũng biết tin tưởng, cậy trông, và cầu nguyện. Nguyện xin những giấc mơ nhỏ bé của các em cũng có ngày trở thành sự thật .

Con xin gia đình THÁNH GIA ban cho ông bà, cha mẹ, anh chị em, và tất cả mọi người trên thế giới luôn được sống an lành, đạo đức, hạnh phúc, và có cuộc sống ấm no và đầy đủ hơn!

Người con của Chúa
Mary Lưu

 

 

Check Also

Tiền bạc có thể mua cả triệu thứ, nhưng tiền bạc không mua nổi một thứ!!!!

Xin hãy ghi nhớ, bao nhiêu tiền bạc cũng không mua nổi một ngày Trên …