Một chuyến du lịch kỳ thú (p 2)

Sau khi thăm nhà máy xong, xe lại đưa đoàn tham quan về thẳng nhà hàng khách sạn Lan Rừng. Đây là một resot bốn sao nằm sát ngay bờ biển, sóng vỗ rì rào ngày đêm, gió biển mơn man lùa những cơn gió mát lạnh, thật dễ chịu khi được giải tỏa cơn nóng mùa hè. Đứng ở đây có thể quan sát tận chân trời của biển, những chiếc tàu thủy khổng lồ đến những con thuyền nan của ngư dân đánh cá, bờ biển khi thủy triều xuống lộ ra bờ cát dài uốn cong, những con dã tràng xe vội cát biển đông, chạy ngập ngừng mắt láo liên hốt hoảng khi thấy đoàn người quá đông mặc toàn áo đỏ, màu mà giống bò đấu ở Tây Ban Nha chúa ghét!.

 Đặt tên nhà hàng Lan Rừng là vì nơi đây người ta nuôi ghép các giống lan rừng trên những thân cây cổ thụ, có những nhánh lan rừng trổ hoa thơm ngát, màu sắc đa dạng, không biết có bao nhiêu loài vì không sành chơi lan! Nhà hàng bốn sao nhưng vì resot nên tương đương năm sao, ở đây có đầy đủ các mặt hàng vui chơi ăn uống ngủ nghỉ đủ các kiểu, giá cả ở đây lẽ đương nhiên là đắt đỏ không thể tưởng, xài tiền theo kiểu “ném tiền qua cửa sổ ” chỉ có các đại gia thừa tiền mới chịu nổi nhiệt ở đây! Sau khi tham quan một vòng nhà hàng bờ biển mọi người được mời vào gian đại sảnh sang trọng để được gặp gỡ TGĐ TRẦN ĐẠI NAM chủ nhân nhà máy Ong Biển.

    Tiểu sử của ông TGĐ Nam khá là ấn tượng, mồ côi cả cha lẫn mẹ năm 13 tuổi, rời quê hương Quảng Bình với hai bàn tay trắng! Dọc đường gió bụi, dòng đời nghiệt ngã với cuộc sống tự mưu sinh lăn lộn, nhưng với một lòng quyết tâm một ý chí sắt đá, chàng thanh niên tay trắng ngày xưa, nay đã có cơ ngơi hàng tỷ tỷ với sức lao động và khối óc sáng tạo ông đã làm được những việc mà không mấy người sánh được. Cụ thể ông đã từng là thợ cơ khí chế tạo máy, là võ sư, là người tự sáng chế ra dây chuyền sản xuất phân hiện đại và quy mô vào bậc nhất Việt Nam hiện nay,  tự chế ra công thức một loại phân bón hữu cơ cho cây mà không cần sử  dụng thêm một loại thuốc BVTV nào nữa ( theo lời cam kết của TGĐ ) ngoài ra ông còn được các huy chương bằng khen của các bộ nghành, được các lãnh đạo cấp bộ trưởng đến thăm, các doanh nghiệp nổi tiếng trong và ngoài nước ghé thăm và mong muốn được hợp tác đa chiều. Đã có rất nhiều đại gia nước ngoài muốn mua công nghệ công thức chế tác phân của ông nhưng đều bị chối từ chỉ vì tấm lòng yêu quê hương, Ông là một người có tâm có tầm muốn đưa nền nông nghiệp VN theo một con đường bền vững không ô nhiễm, tự hào bàn tay Việt giống như logo của nhà máy. Ông đã bao năm trăn trở vì nền nông nghiệp VN và những cuộc cách mạng tiên phong về phân bón cũng đã vấp phải nhiều bất đồng về phía cơ quan nhà nước và việc báo chí cũng như các quyết định xử phạt đã gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế cũng như lòng tin của quần chúng!

    Giữa sảnh của nhà hàng ông đã thuyết minh và giải mã nhiều vấn đề trong cuộc sống rút ra từ kinh nghiệm bản thân cũng như từ va chạm giữa cuộc sống ở xã hội này! Ông không theo đạo nào nhưng vẫn tin vào luật nhân quả! Ông tự hào là người giàu có bằng đồng tiền sạch! Tự hào là người không cần tiền không tham tiền! Mong ước của ông là sau một vài năm nữa ông sẽ hiến tặng nhà máy về vườn sống một cách an nhiên tự tại với vợ con,  ngày ngày ngồi thiền luyện võ!

   Bữa tiệc tối tại nhà hàng Lan Rừng là hoành tráng nhất, những món đặc sản biển  như ghẹ hấp, tôm sú chiên giòn, lẩu cá khoai, vịt quay Lan Rừng + bánh bao chiên, gỏi bò bóp thấu, trứng thịt kho tàu, cơm trắng ong biển, tráng miệng nho Mỹ! Bia Heneken uống xả dàn. Không biết một bàn ăn như vậy ở khách sạn 5 sao giá bao nhiêu mà còn được ông tổng nhắn với lời nhắn, cho uống tẹt ga! Có ca sĩ giúp vui mở màn và các thành viên đăng ký, đoàn Châu Sơn cũng nhảy múa khá lầy lội!

kéo dài tới 21h mới về lại khách sạn Kim Ngân.

 Còn tiếp phần ba.

           G.A NAM HỒNG

Check Also

Đám tang của người Ê Đê nghĩa tận hay lễ hội.

Người sắc tộc Ê Đê ở cao nguyên Trung phần có nhiều bản sắc văn …