Mầu Nhiệm Giáng Sinh

Mầu Nhiệm Giáng Sinh là mầu Nhiệm tình yêu ơn cứu độ .

Mầu nhiệm Giáng Sinh  còn được  gọi là mầu nhiệm tình yêu kết hợp giữa Ba Ngôi Thiên Chúa  với con người. Mầu nhiệm tình yêu hợp nhất, mầu nhiệm tình yêu  cộng tác:

​“Đôi mắt đã khép, bóng tối bao phủ, vạn vật như chìm đắm trong tăm tối , không biết đi về đâu . Từ cát bụi , không có sự sống “  (STK ) . Vì Adam Eva đã phạm tội , bất phục tùng . Thiên Chúa là tình yêu , Ngài đã nhìn sự thống khổ của nhân loại bằng chính Trái Tim Cực Thánh giàu lòng thương xót  để nhân loại phục hồi sự sống và hạnh phúc đã mất .

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban con một của mình cho thế gian để thế gian nhờ Ngài mà được cứu độ . Nơi người con ấy tràn đầy ân sủng và sự thật . Chính Ngài là sự sống . Sự sống là ánh sáng để thông ban sự sống mầu nhiệm thiên tính ấy .

Ngôi Hai Thiên Chúa đi vào lịch sử nhân loại . Đây là mầu nhiệm tình yêu kết hợp giữa Ba Ngôi Thiên Chúa với loài người . Mầu nhiệm tình yêu này được thể hiện trong tình yêu hợp nhất là tình yêu hiến thánh và trao ban giữa Chúa Cha và Chúa Con , và giữa Ba Ngôi Thiên Chúa với toàn thể nhân loại bằng chính Lời của Ngài . Vì thế , Ngài dang đôi cánh tay kêu mời chúng ta hay đón nhận tình yêu của Ngài , một tình yêu huyền nhiệm , một tình yêu đã được mạc khải từ một vị Thiên Chúa tình yêu – Ngài kêu mời chúng ta hãy đón nhận sự sống mới ,sự sống Đức Kitô hay nói đúng hơn là đón nhận chính Ngài để đổi mới một tâm hồn , một tâm hồn , nơi đó luôn là tình yêu Thiên Chúa ngự trị .

Ngôi Hai Thiên Chúa đi vào lịch sự nhân loại , Ngài đã cúi xuống , dùng ngón tay để viết trên đất . Phải chăng Ngài đã thánh hóa trái đất bằng đường  lối yêu thương , nhân hậu , thứ tha , bao dung của Ngài . Ngài đã viết trong trái  tim con người bằng lề luật yêu thương mà ta  gọi là luật mạc khải ​ hay là luật thánh . Đây là lời mời gọi của  đức tin , ân sủng  và tình yêu : kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và thương yêu anh em như chính mình,  Ngài đã xây dựng nước Thiên Chúa ngay chính trong tâm hồn  mỗi một người trong chúng ta , xây dựng nước Thiên Chúa trên con đường lữ thứ  trần gian nầy như Chúa đã phán :” nước Thiên Chúa không phải ở đây hay ở kia , nước Thiên Chúa ỏ giữa các ông” . Ai tìm   Chúa là tìm kiếm nươc Thiên Chúa , vì chinh Ngài là đường , là sự thật và là sự sống . Sự sống Đức Kitô là ánh sáng . Ánh sáng tình yêu Thiên Chúa sẽ đẩy lui những đám mây mờ trong tâm hồn , đó là vị kỷ  là tự ái , là đố kỵ v.v là nhưng gì thuộc về bản ngã . Đó là núi đồi , là hố sâu , là ngăn cách  , ngăn cách gữa Thiên Chúa với con người , ngăn cách với mối tương quan giữa con người với con người . Vì thế thánh Gioan Tiền hô kêu mời hay sám hối dọn đường cho Chúa đến.

Tình yêu là lẽ sống . Trái tim con người được dựng nên bởi tình yêu Thiên Chúa . Nên chỉ có tình yêu Thiên Chúa mới có thể lấp đầy sự thiếu sót của con người , từ đó đôi mắt tâm hồn mới được mở ra  để nhìn không phải là cái nhìn của Adam Eva ở vườn địa đàng, nhưng là cái nhìn bắt nguồn từ trái tim rất thánh giàu lòng  xót thương của chính Chúa . Người Ki-tô hữu có sự sống Đức Ki-tô, có cái nhìn như thế khi đến với tha nhân : thứ tha , khoan dung , thông cảm , hiểu biết một lối nhìn vươn lên , vượt ra khỏi những gì là giới hạn để hướng đến một lý tưởng , một mục đích , một tình yêu cao cả , bao la và rộng lớn hơn trong việc phụng thờ . Hơn bao giờ hết , hay đáp trả lại lời mời gọi: cộng tác vào chương trinh cứu độ của Thiên Chúa .

 Để xây dung một tâm hồn , một gia đình , một thế giới xinh tươi , một đời sống sung mãn tràn đầy ân sủng và tình yêu , một sự tự do đích thực của người Ki-tô -hữu mà Thánh kinh đề cập, sẽ mang lại  niềm hoan lạc , hạnh phúc va bình an của chính Chúa  .

       Theresa Nguyễn Thị Lan (vợ của ông Ngô Đại Thành)

     Mùa Giáng Sinh Boston

 

Check Also

CÁO PHÓ ANH AN TÔN PHẠM PHÚ QUỐC

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …