Mẹ!!!

Mẹ ơi ! Trên cỏi đời này !
Con yêu quý nhất bàn tay mẹ hiền !
Chính bàn tay mẹ tay Tiên !
Bồng con suốt tháng năm dài mẹ ơi ! 
Vuốt về con lúc trở trời !
Lo cơm sắm áo – đồ chơi – đồ dùng !
Biển trời cao rộng mênh mông !
Ơn bàn tay mẹ vô cùng lớn lao !
Mẹ ơi ! Bài thơ này con mượn của một tác giả để thay con gái mẹ! Để nhớ ơn sinh thành – dưỡng dục của mẹ dành cho con gái mẹ ngày xưa! Nay con gái mẹ đã ra đi trước mẹ lâu rồi ! Giờ mẹ đã được gặp con gái mẹ trên Nước Trời rồi mẹ nhỉ?
Mẹ ơi ! Từ ngày con vinh hạnh được làm con gái kế của mẹ ! Con đã nguyện trong tâm là thay chị để kính hiếu mẹ ! Từ ngày con được gọi mẹ là mẹ ! Ồ! Mà không mẹ ơi ! Không phải con được gọi mẹ là mẹ ! Mà là con tự cho con cái quyền đó, con tự gọi mẹ là mẹ thôi ! Tiếng mẹ thiêng liêng đó ! Con gọi mẹ đã muộn rồi, vì khi con gọi mẹ là mẹ của con, mẹ cũng không biết con là ai nữa ! Mỗi lần con vào thăm mẹ, mẹ cứ gọi con là chị Mai, lúc nào mẹ cũng nói con là chị Mai . Con không biết mẹ nói chị Mai nào, con nghĩ là chị Mai vợ anh Hàn !

Mẹ ơi ! Dù có muộn màng nhưng con đã được vào thăm mẹ những ngày lễ – Tết hoặc những lúc con rãnh rỗi ! Nhưng mẹ ơi ! Tiếc thay, thời gian không đủ cho con được thăm mẹ nhiều, khi thời điểm đã đến, con xách gói ra đi, khi con vào chào mẹ lần cuối, mẹ đã quá yếu và không gọi con là Mai nữa, cũng không nhìn con thêm một lần nữa , con thấy mẹ ốm yếu và không còn chút sinh lực, con thương cảm vô cùng !
Mẹ kính nhớ ! Đêm nay, con chợt nhớ mẹ rất nhiều ! Nhớ hình ảnh mẹ ngồi trên chiếc xe lăn, tay cầm bộ tràng hạt ngồi trước bàn thờ ! Con vào lần nào cũng thấy hình ảnh đó, và con còn nhớ mẹ cũng tưởng con là con dâu mẹ, rồi mẹ nói ” CHO MẸ NẰM TÍ CON ” ! Ôi ! Câu nói cửa miệng của mẹ mà con nghe cảm động làm sao ? Con như được là thành viên con của mẹ ! Có phải con nhạy cảm quá không mẹ, hay con được ao ước thay con gái mẹ để kính hiếu mẹ mà con nghe từ ” mẹ ” từ chính miệng của mẹ mà con xúc động lắm !
Mẹ thương yêu ! Vậy là bao năm mẹ vác Thập Giá theo chân Chúa ! Nay mẹ đã hoàn tất cuộc đời dương thế bao thăng trầm thay đổi thế thời ! Mẹ vất vả nuôi đàn con đông đảo ăn học, con của mẹ ai cũng đẹp người – đẹp nết ! Bao người ngưỡng mộ về gia đạo của mẹ ! Mẹ là tấm gương soi cho con của mẹ và tất cả mọi người ! Con cũng vinh dự được hơi hướng là thành viên của gia đạo nhà mẹ ! Con cảm thấy rất sung sướng đó mẹ ah !
Mẹ kính nhớ ! Vậy mà khi mẹ từ giã cỏi đời, vợ chồng con không được diễm phúc thắp cho mẹ nén nhang, tiễn chân mẹ lần cuối về nơi an nghỉ cuối cùng ! Vợ chồng con xin tạ tội với mẹ và toàn thể anh chị em con của mẹ ! Cũng vì hoàn cảnh mà lực bất tòng tâm đó mẹ ah ! Mẹ rộng lượng thứ lỗi cho vợ chồng con mẹ nhé !
Chúng con vẫn đọc kinh cầu nguyện cho linh hồn mẹ hằng đêm ! Mẹ nhớ cầu bầu cho các con – cháu của mẹ mọi sự yên bình mẹ nhé !
Con nhớ mẹ nhiều ! Đứa con kế mà mẹ chưa kịp nhận ra !
EVERETT 9/3/2019
Bích Ngọc

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh

Check Also

Tự tình khúc một loài hoa!!!

                              …