Nỗi niềm tâm sự của một người con gái với ba!

Tâm Sự với Ba !
Ba thương nhớ ! Hôm nay ngày Giỗ của Ba, mới ngày nào đó giữa đêm khuya con nghe tin Ba từ trần. Vậy mà đã tròn 20 rồi đó Ba !

Như mọi năm, năm nào vào ngày Giỗ Ba, con cũng khăn gói về Hà Lan để cùng anh chị em đọc kinh cầu nguyện cho Ba, vậy mà năm nay, ngày Giỗ Ba, con đã ở phương trời xa, xa thật xa nên không về dự ngày Giỗ Ba được ! Con chỉ biết âm thầm đọc kinh cầu nguyện cho Ba thôi ! Con tệ quá Ba nhỉ?
Ba kính nhớ ! Thấm thoát mà ngày con xa quê đã 6 tháng rồi ! 6 tháng là một thời gian không dài phải không Ba ? Nhưng đối với con nó như một thế kỷ Ba ah ! Bao thương Nhớ chất chứa đầy vơi ! Nhớ bao khuôn mặt thân quen của đại gia đình mình đó Ba ! Ba ơi ! Đêm nay con thức để tâm sự với Ba nhân ngày Giỗ lần thứ 20 của Ba nè !
Ba thương nhớ ! Mỗi lúc nhớ về Ba, trong tâm tưởng của con ngập tràn bao kỷ niệm thân thương Ba dành cho gia đình con ! Từ khi Ba chọn con làm con dâu của Ba ! Ba cũng đã biết con khờ dại, vậy mà Ba đã chấp nhận con và Ba còn nói một câu bênh vực con khi có người chê dâu của Ba dại, con còn nhớ mãi : “ Dâu Dại Còn Hơn Dâu Dữ “ ! Con cảm ơn Ba thật nhiều ! Vậy mà Trời thương Ba ah, dâu Ba dại nhưng cháu Ba khôn ! Con cũng cảm tạ Chúa vì đã cho con những đứa con khôn ngoan – thảo hiếu !

 Ba kính nhớ ! Con còn nhớ như in, những ngày gia đình con lâm vào cảnh khốn đốn, Ba đã động viên – thăm hỏi và tạo điều kiện để cho vợ chồng con làm ăn ! Nhưng rồi “ Bôn ba không qua thời vận “ ! Nên vợ chồng con dù cố gắng đến mấy cũng không khả quan, làm ba rất buồn và lo cho đứa con dâu khờ dại lại lâm vào cảnh ngặt nghèo ! Thương Ba cứ một hai tuần lại bắt xe đò lên thăm GĐ con ! Thấy nhà con vẫn túng thiếu mà ánh mắt Ba rất buồn rất lo !

Bao nhiêu kỷ niệm về Ba chợt ùa về với con trong đêm nay ! Con còn nhớ ngày con chưa làm dâu Ba ! Nhưng con ốm một trận Cận Tử – Nhất Sinh ! Ba đã không quản đường xa sức yếu để lên Châu Sơn chữa bệnh cho con cả tháng trời ! Ba đã là người sinh ra con lần thứ hai ! Con còn nhớ hồi đó con uống cả mấy chục tháng thuốc Bắc đó, chính tay Ba cắt thuốc và đưa lên CS cho con uống ! Công ơn Ba như biển trời ! Từ việc cứu sống con cho đến việc nâng đỡ GĐ con lúc lâm nguy, cho đến ngày Ba tạ thế, vợ chồng con cũng chưa tiến triển được, chắc Ba ra đi cũng không thỏa lòng Ba nhỉ ? Con rất cảm phục Ba, Gà trống nuôi một đàn con của hai vợ trong thời bao cấp mà người ta gọi là Cơm Vàng – Muối Bạc hay còn gọi là Cơm Cao – Gạo Kém ! Vậy mà Ba đã lo lắng cưới vợ cho 8 người con trai ! Xa có – gần có ! Ba thật vĩ đại đó Ba biết không ?
Ba yêu thương ! Thôi đêm đã về khuya, ba cho con dừng dòng tâm sự nhé ! Con Hạ Bút nha Ba ? Nhớ hình ảnh Ba tận tụy thật nhiều ! Con cầu nguyện cho linh hồn Tô Ma được về bên Chúa ! Ba cầu bầu cùng Chúa cho con – cháu của Ba nhiều nhé ! Nhất là con của Xuân đó Ba ! Những đứa Cháu mồ côi cha, rồi trời đất lại đưa đẩy con xa chúng, con xin Ba bầu cử cho các cháu của Ba nhiều, Ba nhé !
Con Hạ Bút ! Nhớ Ba thật nhiều !
Ngày Giổ lần đầu tiên con vắng mặt tại Hà Lan ! Ba thứ lỗi cho con Ba nhé!
23/8/2019
EVERETT
Bích Ngọc

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …