Tạ từ tháng sáu!!!

Đón chào tháng sáu với những đóa hồng thắm tươi

Tháng sáu tháng của tình yêu thương như giáo hội Công Giáo đã chọn tháng sáu kính trái tim Chúa Giêsu ngôi hai con Thiên Chúa đã chết trên thánh giá cứu chuộc muôn dân! Chỉ vì yêu mà quên đi mạng sống của chính mình!

Tháng sáu mang đến nhân gian rực rỡ nắng vàng

Nắng ban mai nhẹ nhàng xua tan đêm dài tăm tối, hong khô những giọt sương mai đọng trên đám cỏ cây, nắng ban trưa nồng nàn như tình yêu đôi lứa! Nắng cuối chiều lưa thưa vương vãi đầu gềnh cuối bãi như lưu luyến trần gian chẳng muốn rời!

Tháng sáu đau đáu nỗi nhớ quê nhà nhớ giàn mướp mới ra hoa, vườn cà sai trái, nhớ bóng mẹ già chiều chiều tựa cửa nhớ những đứa con xa nhà! thương hai thằng con lên đường làm bổn phận người trai thời ly loạn!

Màu mực còn thơm trên trang giấy học trò hôm nào, mẹ nhìn con viết mà nay con mãi tận phương nào!

Mong đứa con gái lấy chồng xa ngái biết con ấm lạnh quê người ra sao??! Nhớ bóng cha hiền cao gầy lặn lội gió mưa mong cho được mùa để con ấm no, nhớ giọng ai ru con trong đêm vắng thiết tha như lòng mẹ bao la, ơn cha nghĩa nặng biết bao giờ bao đáp cho cân xứng?!

Tháng sáu quê nhà có những cơn mưa ngẫu hứng đã đưa lối kết nối duyên tình nên mái ấm gia đình. Có những người trai lên đường bảo vệ quê hương xa người yêu nhỏ bé nơi quê nhà với lời hẹn ước ngày non nước thanh bình ta kết mối duyên lành, nhưng rồi người đi đi mãi không về để lỡ lời thề ước người ở lại trăn trở nhớ nhung trong những đêm mưa não nề !!!

Tháng sáu của chia ly giọt nước mắt tiếc thương của người ở lại còn nhiều hơn mưa nguồn!

Bây giờ ở quê nhà cơn dịch bệnh đang lây nhiễm nặng nề khó khăn ngập lối, những vẫn có những tấm lòng từ thiện giúp đỡ người cơ nhỡ, dù kinh tế chung của mọi người không ai khá giả gì, nhưng lòng từ tâm đã đúng như người xưa thường nói lá lành đùm lá rách lá rách đùm lá tả tơi…

Tháng sáu của yêu thương tháng sáu đã cho ta biết nhung nhớ biết đợi chờ, biết khổ đau hiểu rõ lòng nhau khi sa cơ lúc lỡ vận !

Đón chào tháng sáu với những bông hồng rực rỡ ngào ngạt hương thơm ! Hôm nay xin tạm biệt tháng sáu với những nụ sen tinh khiết. Xin cho tâm hồn mọi người được trong sạch như hoa sen gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

Kim Yến (Mỹ)

 

 

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …