HÌNH ẢNH: Gói Bánh Tét Từ Thiện Xuân Nhâm Dần 2022!!!

Chiều nay, ngày 26.01.2022 một nhóm thiện nguyện thôn 2 và 3 đã tổ chức gói bánh Tét từ thiện, nhằm mục đích gửi quà tết đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”.

Ban Thời Sự TĐCS đã ghi hình ở hai địa điểm: Nhà anh Dũng (Xuân) và nhà anh Lưu Thanh Huy. Quang cảnh diễn ra thật nhộn nhịp. Các ông, các bà, các anh, các chị đã chung tay nhau không quản mệt nhọc để gói những chiếc bánh tét.

Mỗi nhóm một  công việc. Nhóm lo từng thúng nếp, thúng đậu xanh, thịt mỡ, hành tiêu…Nhóm khác lại lo nấu lá chuối, rọc lá để đùm bánh…Nhóm nọ lại lo kiếm củi cây cà phê, củi cọc lọi… Tất cả đều sẵn sàng để lên khuôn gói bánh tét. Nhóm khéo tay lụa là gói từng chiếc bánh Tét hình ống tròn đẹp mắt. Xong rồi, một nhóm nữa lại lo chất bánh vào nồi để kịp thời đun nấu…. Tất cả các nhóm đã đều tay, đồng bộ cho phận việc của mình để kịp tiến độ nấu bánh chín cho ngày mai bánh ra nồi chuyển lên xe đi từ thiện…Ước lượng gói khoảng 2.000 cái bánh Tét.

Xem tổng thể hình ảnh trên, thật là một nghĩa cử cao đẹp và đáng trân trọng biết bao. Vì năm hết tết đến, bao nhiêu công việc bề bộn nhà cửa chưa xong, mà vì tấm lòng thiện nguyện, mọi người đã bỏ chút thời giờ quý báu để chung tay “GÓI BÁNH TỪ THIỆN MÙA XUÂN.

BTS TĐCS chúng tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh tinh thần thiện nguyện của quý vị đã chung tay gói bánh TÉT để làm nghĩa tình làng xóm thêm ấm áp một mùa xuân tươi tràn đầy hy vọng cho một năm mới Nhâm Dần.

Nhưng để làm nên mùa xuân từ thiện này, chúng tôi cũng không quên ghi nhận và cám ơn những tấm lòng vàng của quý ân nhân đã góp tay tài trợ: Tiền, Nếp, Đậu, Thịt, Lá…để có được những món quà gửi đến những hoàn cảnh khó khăn. Cũng chỉ là một miếng khi đói, bằng một gói khi no mà thôi.

Xin Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

Ban Thời Sự TĐCS

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …