Thánh lễ mở ra…Và niềm tin đã vui trở lại…

Tuổi già ít ngủ, mà giấc ngủ lại chập chờn…

Sáng nay, bỗng nghe tiếng chuông nhà thờ vang lên…Hơi bỡ ngỡ một lúc, vì gần cả năm nay không có tiếng chuông sớm nhà thờ, nên cứ ăn no ngủ kỵ. Dẫu biết rằng, đã nghe phong thanh nhà nước sẽ cho các hoạt động tôn giáo được trở lại sinh hoạt bình thường, nhưng mà sao, khi nghe tiếng chuông lòng cảm thấy dạt dào một niềm thổn thức.

Tiếng chuông ngân vang trong thinh không sáng nay, lúc 4 giờ, ngày 10.02.2022 sao nghe khác lạ hơn ngày trước nhiều. Cũng tiếng chuông đó, nhưng sao hôm nay thanh âm của nó nghe trong trẻo, rộn ràng và thánh thót chi lạ!!! Hay tâm hồn người giáo dân đang khát khao và nô nức để có lại một thánh lễ  nên tiếng chuông đã được nhân cách hóa lên thánh thiêng chăng??? Cho hay rằng ở đời, nhiều thì coi thường, mà hiếm thì quý trọng là thế đấy!!

Đến 4 giờ 30 thì, các ngã đường, xe máy đã tề tựu về khuôn viên nhà thờ để dâng Thánh lễ. Có vẻ như mọi người xúng xính trong bộ đồ mới lâu nay không mặc, và cho dẫu khí trời có chút se lạnh thì cũng đã có chiếc áo khoác mặc ấm.

Hình như trên khuôn mặt mọi người đi dâng thánh lễ sáng nay có phần hồ hởi và tươi vui hơn mọi khi thì phải?? Mà cũng phải thôi, một niềm tin của người tín hữu đã bị ngăn cản gần một năm trời vì dịch Covid, lúc này được mở cửa nhà thờ thì khác nào tức nước vỡ bờ vậy. Niềm vui này chẳng khác chi người con trông mong mẹ đi chợ về, để lãnh phần quà.

Bài ca nhập lễ với ý chủ lực: Ánh sáng và chân lý soi bước con đi…Có vẻ như hàm ý rằng: bao nhiêu tháng ngày không có thánh lễ, người giáo dân vẫn có được ánh sáng và chân lý dẫn bước ta đi.

Vào đầu thánh lễ, Cha chủ tế thông báo: UBND TP đã cho phép hoạt động tôn giáo trở lại bình thường với điều kiện phải tuân thủ 5K của bộ Y tế quy định: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế, để giữ an toàn cho mọi người trước đại dịch COVID-19! Và phải được chích 2 mũi tiêm phòng.

Trong Thánh lễ cha chia sẻ: Gần một năm nay, người giáo dân ta đã quen với cách xem thánh lễ on line và rước lễ on line, nên hôm nay xem lễ tại nhà thờ chắc cũng ít nhiều có chút bỡ ngỡ?? Mọi người giáo dân chúng ta hãy khiêm tốn dâng lời nguyện xin thiết tha, để Chúa cho chúng ta vượt qua cơn đại dịch Covid. Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta, nếu người giáo dân chúng ta luôn tín thác vào sự quan phòng và che chở của Chúa.

Sau Thánh lễ cha nhắc nhở: Hôm nay là thứ năm, ngày lễ dành cho thiếu nhi, nhưng dường như không có em nào đi tham dự thánh lễ. Xin các bậc cha mẹ nhắc nhở để con em chúng ta tái tạo lại thói quen đi lễ mỗi sáng cho con cái chúng ta.

Cha cũng thông báo: Người nào đánh rơi tiền ở đường E gần quán cô Loan, hãy vào cha mà nhận lại.

Thánh lễ kết thúc trong sự hoan hỉ của mọi người, vì đã lâu ngày không nhận được ân sủng và bình an, thì này đã được thỏa lòng khát mong.

Thánh lễ mở ra…Và niềm tin đã vui trở lại…

Châu Sơn choa

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ BÀ MARIA TRẦN THỊ MAI (Bà Phong)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …