Khai mạc giải bóng đá Tráng Niên năm 2022

Đến kỳ hẹn, hai năm một lần, Đoàn Tráng niên GX Châu Sơn tổ chức giải bóng đá mừng lễ Chúa Ki Tô Vua.

Sáng nay ngày 18.09.2022, Lễ khai mạc đã diễn ra trên sân bóng đá GX Châu Sơn ở Thôn 3. Mở đầu phần phát biểu anh Trưởng Đoàn Chu Thanh Long cho biết mục đích tạo sân chơi lành mạnh, vui khỏe cho Đoàn Tráng niên, ngoài ra là để mọi người xích lại trong tinh thần: Đoàn kết – Yêu thương – Liên đới Hiệp hành. Tuy rằng tuổi cao sức yếu nhưng cha chính Gioan và Ban TVHĐGX đã có mặt để động viên, khích lệ và cổ vũ cho giải đấu.

Sau phần phát biểu của đoàn, đại diện tổ trọng tài và cầu thủ đã đọc lời tuyên thề. MC dẫn chương trình đã giới thiệu thành phần tham dự buổi lễ khai mạc hôm nay gồm có các ban ngành đoàn thể và mạnh thường quân trong GX. Đồng thời, trao quà lưu niệm cho 12 đội bóng tham dự.

Đúng giờ 50, cha chính Gioan đủng đỉnh bước ra sân giữa sân bóng để đá quả giao bóng danh dự cho trận đấu: giữa toán Vianey và Andre, dưới sự điềukhiển của trọng tài Trần Đình Đạm. Một điều khá hy hữu là cha chính chưa kịp bước ra khỏi sân thì một cầu thủ toán Vianey đã ghi bàn thắng 1 – 0 trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Trung Trực toán Andre. Điều này hình như đã dự báo cơn mưa bàn thắng chăng? Quả thế, trình độ hai đội khá chênh lệch để kết quả 7 – 0 nghiêng về đội bóng G. Vianey trước đội Andre.

Lượt trận thứ 2 giữa Giuse Thợ và Anphongso cân tài cân sức để hiệp 1 bất phân thắng bại. Sang hiệp 2 đội Anphongso ghi bàn dẫn trước 1 – 0. Tuy nhiên, đội Giuse thợ đã khịp thời san bằng tỷ số 1 – 1 cũng là tỷ số kết thúc hiệp đấu khi trọng tài Cao Vĩnh Phong thổi kết thúc hiệp đấu.

Một vài ghi nhận: rút kinh nghiệm qua những giải đấu trước, năm nay ngoài nội quy khá chặt chẽ, ban tổ chức kêu gọi các đội thi đấu với tinh thần Fairplay, thắng thua là lẽ thường tình, thắng không kiêu thua không nản. Có lẽ nhận thức được điều đó, nên hay trận đấu vừa qua xẩy ra rất tốt đẹp.

Giải đấu sẽ kết thúc với trận chung kết  vào ngày CHúa nhật 23 thường niên nhằm ngày 113.11.2022.

Xin chúc Đoàn Tráng niên và Ban tổ chức và 112 đội bóng tham dự có được một màu giải thành công tốt đẹp.

Xuân Lý – Ban Thời Sự TĐCS

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …