Đại dương nước mắt, Cảm xúc của một kỳ world cup!!!

Bất cứ kỳ world cup nào cũng đều tạo ra những bất ngờ nghiệt ngã đến cay đắng… Nhưng có lẽ, world cup lần này là có nhiều bất ngờ thú vị hơn cả.

Vừa vào cuộc, đội bóng Châu Á đã gây sửng sờ khi “Ả Rập Seus châu chấu mà đá ngã ông voi Argentina” với tỷ số 2-1. Nhưng chưa bằng Nhật Bản hạ bệ Cộ Xe tăng Đức với tỷ số 2-1. Rồi đánh gục luôn chú Bò Tót Tây Ban Nha 2-1, để bi lụy ĐT Đức phải ra sân bay về nước. Vòng bảng ĐT Morocco Châu Phi cũng tiễn ĐT Bỉ về nước.

Vào vòng 1/8 đến tứ kết, ĐT Morocco đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. ĐT Moroco tiễn ĐT Tây Ban Nha ra về trong nước mắt đầy tiếc nuối ở vòng 1/8. Ronaldo và nỗi thất vọng ê chề khi ĐT Bồ Đào Nha để thua Morocco vòng tứ kết. Ronaldo khóc tức tưởi như một đứa trẻ khi bước vào đường hầm.

Rồi ĐT Croatia hạ gục ĐT Brasin thua tức tưởi trong loạt đá luân lưu. Neymar đổ gục xuống sân, khóc đắng cay, như chưa bao giờ biết khóc. Một thực tế hiển nhiên mà anh không muốn chấp nhận. Một ĐT được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1, mà đành phải thất trận ở vòng tứ kết thì có oan nghiệt không kia chứ!

Phải nói, vào đến vòng 1/8 thì không có đội nào là đội yếu nữa rồi. Ngay như ĐT Morocco được xem là đội yếu, đã là chú ngựa ô để đẩy rớt ĐT Tây và Bồ về nước.

World cup lần này ghi nhận 2 bất ngờ lớn: ĐT Nhật Bản khu vực Châu Á đánh bại hai ứng cử viên hàng đầu: Đức và Tây Ban Nha. Nhưng cũng chưa bất ngờ bằng ĐT Morocco Châu Phi đánh rớt Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha để lần đầu tiên một ĐT Châu Phi đi một mạch vào bán kết. Lúc này, các đội vào bán kết không thể xem thường được ĐT Morocco nữa rồi.

Đây là kỳ world cup đại dương nước mắt của những người đàn ông khóc. Son Heung Min ĐT Hàn Quốc khóc vui sướng khi ĐT lọt vào vòng 1/8. Cầu thủ ĐT Nhật khóc ròng, vì thua ĐT Croatia trên chấm phạt luân lưu một cách đáng tiếc. Một số hảo thủ lớn tuổi khóc vì ĐT thua là một phần, nhưng cay đắng hơn là vì kỳ world cup cuối cùng của hàng loạt danh thủ.

Đây có lẽ là World cup cuối cùng để tiễn biệt hàng loạt danh thủ: Messi, Ronaldo, Luka Modric, Neimar, Pepe, Harry Kane, Giroud, Di Maria, Griezman…

World cup Bóng đá FIFA luôn tạo nhiều cung bậc cảm xúc: hỷ, nộ, ái, ố, tham, sân, si. Và vì thế mà world cup là một sự kiện luôn được mọi người đón nhận nồng nhiệt và luôn mỏi mòn chờ mong cho đến world cup.

Châu Sơn choa

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ BÀ MARIA TRẦN THỊ MAI (Bà Phong)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …