LỄ KHAI MẠC, NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

LỄ KHAI MẠC,

NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

A11

        “Thiên Chúa là Cha nhân từ, chậm bất bình và giàu lòng xót thương. Ngài đã sai con một Ngài xuống thế gian, mặc lấy thân phận con người, chịu chết để cho thế gian được sống”.

        Lòng thương xót Chúa đã trải qua đời nọ đến đời kia, hội thánh đã chiêm ngắm, tôn sùng lòng từ ái luân tuất của Ngài. Cho đến khi Chúa Giê Su mặc khải cho thánh nữ Faustina rằng : “Ta là Đấng giàu lòng thương xót” thì giáo hội đã quan tâm một cách đặc biệt. Chính Đức thánh cha Gioan Phaolô II đã nói : “Từ  khi bắt đầu công việc mục vụ tông tòa thánh phê rô tại Roma  Tôi  coi thông điệp (Lòng Chúa thương xót ) là công tác đặc biệt của Tôi. Thánh ý Chúa quan phòng đã an bài cho tôi như vậy trong hoàn cảnh hiện nay của con người giáo hội và thế giới “. Đức Thánh Cha Biển Đức thứ 16 nói : “Đức Giêsu Kytô là hiện thân của lòng Chúa thương xót, gặp gỡ Đức Ky Tô chính là gặp gỡ lòng Chúa thương xót” sự cổ vũ  của giáo hội cho sự sùng kính lòng Chúa thương xót một cách mạnh mẽ, các hội đoàn lòng Chúa thương xót ở các giáo xứ hết sức đông đảo, đội binh cầu nguyện hùng mạnh này và bức ảnh Chúa Giêsu khải hoàn với hai luồng hào quang, một màu đỏ xuất phát từ cạnh sườn, tượng trưng cho máu cực châu báu của Ngài, một luồng màu trắng bên phải cũng từ cạnh sườn, tượng trưng cho nguồn nước tình yêu của Ngài đã đổ  hết máu và nước để cứu chuộc cho nhân loại!!

        Chính vì thế, năm nay Đức thánh cha Fancisco đứng đầu giáo  hội muốn mở kho ân thánh ban phát cho nhân loại một đặc ân lớn lao, đó là năm thánh của lòng thương xót Chúa!

A1
         Hiệp thông cùng hội thánh hoàn vũ và giáo phận, giáo xứ Châu Sơn đã long trọng tổ chức thánh lễ khai mạc năm thánh tại lễ đài của giáo xứ, với sự tham gia của các đoàn rước kiệu. Dẫn đầu đoàn rước là thánh giá nến cao, tiếp theo đại diện các ban nghành, tu sĩ nam nữ, ban kèn tây, kiệu Chúa thương xót, sau cùng là các cha đồng tế.

A2A3

          Để cho mọi người giáo dân được tham dự một cách đông đủ và long trọng hơn, cha quản xứ đã quyết định cử hành duy nhất trong ngày Chúa Nhật một thánh lễ chung cho toàn thể các giới…

A4

          Trong bài nhập lễ và bài giảng cha chủ tế nêu lên ý nghĩa: “Chúng ta vui vì Chúa đã đến gần, nhất là khi chúng ta họp nhau trong thánh lễ thì Chúa lại rất gần. Ngài đang hiện diện giữa cộng đoàn chúng ta và tỏ bày lòng thương xót vô hạn của Ngài cho chúng ta, đặc biệt trong ngày khai mạc năm thánh lòng thương xót Chúa tại GX nhà, chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa vì tình thương bao la của Ngài đã dành cho chúng ta”.

        A5Trong buổi sáng hôm nay Chúa nhật thứ 3 mùa vọng: anh em hãy vui lên vì Chúa sắp tới gần..thánh Gio an tiền hô đã loan báo tin mừng Chúa đã gần đến cho mọi người và chỉ cho họ những công việc cụ thể, như hãy giúp đỡ những người cùng khổ, kẻ đang áp bức người khác thì hãy chấm dứt việc hà hiếp của mình. Lời kêu gọi của thánh Gioan vẫn vang vọng tới mọi thời đại, và hôm nay đây, mỗi người chúng ta cũng cần tự hỏi, tôi phải làm gì để sám hối? Chính thánh Gioan đã nói: Hãy sống sám hối và công bằng, niềm vui ơn cứu độ chỉ tuôn trào khi sự kiêu căng, ích kỷ, gian tham bị xóa nhòa đi!A7A8

          Từ xưa đến nay, khi nói đến việc chuẩn bị đón mừng Chúa đến, tín hữu thường có thói quen bằng việc dọn mình sạch tội, trong khi đó, thánh kinh lại nhắm vào việc phải thay đổi đời sống, thay vì đi xưng tội rồi về đâu lại vào đó! Chỉ có cuộc sống chân chính: không gian dối, không bóc lột, không lừa đảo, không gian tham…chỉ có cuộc sống công bình, liêm chính, yêu thương, chia sẻ và phục vụ mới dần dần tạo cho tâm hồn mình trở nên thanh sạch, giúp chúng ta chuẩn bị đón Chúa đến một cách đầy đủ và có ý nghĩa nhất, chính sự hoán cải cuộc sống như thế mới làm cho chúng ta mỗi người vui hơn trong tâm tình bình an vì có Chúa hiện diện nơi chúng ta…”

A9

          Năm thánh lòng Chúa thương xót đã khai mạc một năm hồng ân cho những ai biết kín múc nguồn ân sủng Chúa Kyto, và  đồng thời nhắc nhở cho các tín hữu ý thức tôn sùng Đấng đã chịu chết và phục sinh, để  mỗi tín hữu luôn sống canh tân cầu nguyện, có như thế mới được nhiều ân sủng qua máng thông ơn của giáo hội.

A6A10A

           Nhờ lời  chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh cả Giu Se đấng  bảo trợ hội thánh, chúng ta tin tưởng sẽ gặp được Đức Kytô bình an trong năm thánh lòng Chúa thương xót này…

Ghi nhận Ga namhong

Hình Ảnh Trần Đình Hy

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …