Giới Thiệu Trang Hội Quán Tiến Đức

TRANG HỘI QUÁN

TIẾN ĐỨC – CHÂU SƠN

HỶ BÁO! HỶ BÁO!!!

 

hoiquan1 HỘI QUÁN TIẾN ĐỨC – CHÂU SƠN xin trân trọng kính báo cho những người con xứ Châu ở khắp mọi miền đất nước và những người con tha hương viễn xứ:

          Trang Hội Quán Tiến Đức – Châu Sơn là một khung trời gấm vóc, thêu hoa dệt mộng của sân chơi văn hoá nghệ thuật, để chúng ta cùng chắp bút, dệt nên những sắc màu thổ cẩm dạt dào cảm xúc qua:

           – LỀU THƠ: Giữa muôn vàn bộn bề tất bật cuộc sống, và giữa những phồn hoa đô hội của nền văn minh đương đại, xin cho cuộc sống được ngừng nghỉ với một khoảng lặng, để tâm hồn tìm về nương náu nơi lều thơ, với những cung bậc hoiquan2cảm xúc: dung dị, mộc mạc, chân quê, nhưng vẫn chở đầy những khoảng trời mộng mị, những vần thơ đẹp như tơ lụa vàng óng, lung linh dưới vầng trăng huyền ảo, chất ngất bên tình thơ lưu luyến.

          Xin các bạn hãy xâu chuổi những hạt ngọc châu báu đời mình, thành những vần thơ diễm lệ “long lanh như những giọt sương mai”,để thi vị hoá cuộc sống vốn lắm thăng trầm, muộn phiền, thương đau….

          Rồi bỗng một hôm nao thức giấc, chợt thấy: “Ô hay! Cuộc đời vẫn đẹp sao, và dễ thương chi lạ!!!”.
hoiquan3          – QUÁN VĂN với những áng văn lãng mạn, bay bướm, bàng bạc tuổi thơ của một thời hoa niên, ươm mối tình thơ kỷ niệm, để chắp cánh bay về cõi mộng thiên đàng, tình ơi là tình!!!

          Với dòng chảy hiện thực, đong đầy nước mắt của những mảnh đời thương tâm, chen lấn trong dâu bể trái ngang cuộc đời…Tất cả sẽ được các bạn chắt chiu vào những trang văn hay, ý đẹp, lấp lánh những cảm xúc mỹ lệ của một đời người, để cùng nhau sẻ chia nỗi niềm trong nghĩa tình thân thương của một miền quê yêu dấu.

          – SẢNH NHẠC: Xin cho những thanh âm vang vọng trong một-khán-phòng-tâm-hồn-tĩnh-lặng, để múc kín những cung bậc thanh âm cảm xúc quatiếng đàn du dương, để ân ái, hoà quyện vào lời ca ngọt ngào, ru ta vào cõi thinh không tĩnh lạc, để hoiquan4nghe “gió bay từ muôn phương, tới đây ngợp hồn anh…” Đoàn Chuẩn. Hoặc bâng khuâng nhung nhớ “thuyền ai lờ lững trôi xuôi dòng” Đặng Thế Phong. Man mác buồn tàn thu của Văn Cao: “Ai lướt đi ngoài sương gió. Không dừng chân đến em bẻ bàng”. Nhẹ nhàng: “Chiều buồn len lén tâm tư, mơ hồ nghe lá thu mưa…”của Cung Tiến. Hoặc nỗi buồn viễn xứ “Chiều nay, sương khói lên khơi…”. Phạm Duy. Trầm tư về phận con người, như cố nhạc Trịnh Công Sơn viết: “Hạt bụi nào hoá kiếp thân tôi, để một mai tôi về làm cát bụi…”. Hy vọng những giai điệu đó sẽ làm vơi đi “nỗi buồn viễn xứ khôn khuây”.
          Và đâu đó, vọng đưa những giai điệu cây nhà lá vườn: Dấu ấn tình yêu, Hương nguyện, Lời tôi ca… của Ân Đức. Xin tin yêu, Châu Sơn núi Ngọc, Niềm ước mơ cho con… của Trần Ngọc Huân. Âm Xưa, Về đâu một cõi tình ta, Trăng rơi ngàn khơi…của Nguyễn Vĩnh Căn. Châu Sơn quê tôi…Trần Ngọc Hy…cũng xin được góp những thanh âm, dù còn khiêm tốn, chân chất, mộc mạc, chân quê…nhưng là một sự đóng góp nồng ấm của một tấm lòng trĩu nặng tình quê chan chứa yêu thương.
          Ban Đại Diện rất trân trọng, để xin kính mời quý bạn đọc tham gia vào trang HỘI QUÁN TIẾN ĐỨC – CHÂU SƠN, góp gió cho cánh diều Tiến Đức bay cao và thăng tiến trong cõi đời này.

          Xin các bạn hãy gửi bài vở về email:  tienducchauson@gmail.com

Xin cho đời một tiếng thơ dạt dào

Xin cho người một áng văn ngọt ngào

Xin cho ta một cõi thanh âm tĩnh lạc vô ngần …

Dù đến rồi đi, tôi cũng xin tạ ơn người

Tạ ơn ai, đã cho tôi cuộc sống này…(TCS)

BĐD

Check Also

NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG… 3 NĂM TRANG WEBSITE TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN

NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG… 3 NĂM TRANG WEBSITE TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN Đến hẹn …