NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG… 3 NĂM TRANG WEBSITE TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN

NHÌN LẠI MỘT CHẶNG ĐƯỜNG…

3 NĂM TRANG WEBSITE TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN

Đến hẹn lại lên…Cứ gần đến lễ Giáng sinh, BBT Tiến Đức và Ban Điều Hành quỹ tấm lòng vàng lại họp mặt, để tổng kết một năm qua BBT đã thâu hoạch được những gì, và những gì còn tồn đọng chưa thực hiện được…Nhằm tháo gỡ và cải tiến chất lượng bài viết cũng như chỉnh sửa một số nội dung cho thích hợp với dòng chảy hiện hành…

A1

Nhưng trước hết cũng xin được ngược dòng thời gian cách đây 3 năm trước.

BBT xin trích đăng lại bài:

Tổng Kết Năm Đầu Tiên 2013:

Thế là đã hơn 7 tháng, kể từ ngày trang web Tiến Đức Châu Sơn ra mắt bạn đọc (22/2/2013). Trang web do cháu Dao Trì là con dân GX Châu Sơn thiết kế, tiền thuê bao là 1.250.000 đồng VN.

Quá trình của trang web chỉ vừa mới được hơn 7 tháng, nhưng cũng gặp không biết bao khó khăn trắc trở. BĐD vừa mày mò học vừa làm, nên sai sót là khó tránh khỏi.

          Chỉ hơn 3 tháng sau, trang web đã phải nâng cấp lên cho theo kịp với các trang web hiện hành. Đó cũng nhờ cháu Đăng Tuấn ở Canada chỉnh sửa lên đời…Dĩ nhiên là chưa có thể đáp ứng được với bạn đọc, nhưng thôi thì GX chúng ta cũng chỉ là hạt cát giữa sa mạc các trang web tân tiến, xin quý bạn đọc đừng so bì mà tội cho BĐD, đành phải chấp nhận “gà què ăn quẫn cối xay” vậy.

          Gần đây, chúng tôi có truy cập những số liệu thống kê của trang web tienducchauson.net, thấy có phần phấn khởi, vì từ tháng đầu tiên chỉ được 54 người truy cập, thì đến nay con số lượt truy cập hàng tháng lên gần 3.000 lượt bạn đọc vào web. Theo như đánh giá của mạng, đây là trang web có số bạn đọc mỗi ngày gần 100 người truy cập tương đối khá tốt so với các trang web Hội đoàn, GX…CLB khác. Là một giáo xứ nhỏ, chúng ta đừng so bì với các trang báo mạng giải trí khác có hàng ngàn lượt mỗi ngày.

Tổng Kết Năm Thứ II 2014

Bước vào năm 2014. Một lần nữa trang web site Tiến Đức Châu Sơn lại sang trang, chuyển đổi trang website thuê bao từ nước ngoài về nội địa VN với độ chuyển tải MB cao hơn và tiền thuê bao cũng cao hơn là 1.750.000 đồng VN. Lý do chuyển đổi để cháu Dao Trì quản trị mạng cho tiện việc.

Nhìn lại một năm qua, trang web Tiến Đức đã chuyển tải được một số lượng khoảng gần 300 bài vở, với tỷ lệ 4/3, 4 bài của nội lực người Châu Sơn và 3 bài vay mượn trang khác trong một tuần. Với khoảng hơn 200 bài của nội bộ và hàng trăm tấm hình được đăng tải lên web Tiến Đức là một tín hiệu khả quan.

 Một vài người phụ trách trang web GX khác có nhận xét:Trang web Tiến Đức về mặt giao diện là còn đơn giản và có thể chưa bắt mắt, và không biết liên kết với các trang web đạo đời để làm phong phú cho trang web mình, nhưng số lượng bài viết của nội bộ thì nhiều hơn trang web các GX khác. Trong khi phần đa các trang web GX khác chỉ đưa tin Cáo Phó, hình ảnh sinh hoạt GX là chính, thì Tiến Đức đa dạng và phong phú hơn về bài viết: Thời sự, Tản mạn, Ấm nước mới, Văn Thơ, Bút ký, Chính luận về các vấn đề nóng xã hội, GX…”.

Phải nói, đây là một năm được mùa bội thu với sự đóng góp của đông đảo bạn đọc: Ngài Vẫn Thế, Thanh Hải, Khánh Điệp, Sinh Vương, Vân Vương, Mỹ Lệ, Nam Hồng, Ngọc Hạnh, Ngọc Minh, Trọng Thi, Con Kiến Đen, Ba Bàu tui, Đoàn Hư Trúc, Ong Vẽ, Ngô Đại Thành, Lê Phan, Kim Dung, Trần Văn Hiền, Duyên Viễn, Sơn Lâm, cha Giuse Nguyễn Đình Ngọc, cha Andre Trần Thế Minh, Vịt Cồ, Hợp Nguyên, Phú Sĩ, Nguyễn Cao Nguyên, Nokia…cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, Sập Từ Đường, Châu Sơn Choa, Phạm Thanh Hoàn…Và đặc biệt, BĐD đã được sự động viên và đóng góp bài vở tích cực, đều đặn của cha GB Hồ Quang Lâm.

          Tổng Kết Năm Thứ III – 2015

Một sự thay đổi danh xưng của Ban đại diện Tiến Đức đã được chia làm hai ban: Ban Biên Tập và Ban Điều Hành Quỹ Tấm Lòng vàng.

Ban Biên Tập gồm các anh: Trần Đình Hy – Đặng Hữu Khả – Đậu Quang Đồng – Trần Khánh Điệp – Nguyễn Văn Kính.

Ngoài ra còn có các anh chị cộng tác viên: Nguyễn Văn Trọng – Phạm Thị Kim Dung – Ga Nam Hồng…

Ban Điều Hành Quỹ Tấm Lòng Vàng gồm các anh chị: Võ Thanh Trinh – Trần Văn Thược – Lê Thị Hồng Xuân – Trần Đình Hy.

A2

Phải thành thật thú nhận, đây là một năm bết bát nhất của trang web Tiến Đức. Vì lý do nội tại cũng có, mà cả lý do ngoại tại cũng tác động không nhỏ…

Trước hết vì lý do ngoại tại. Cuối năm 2014 thì với mức độ phát triển của công nghệ thông tin rộng rãi trên toàn cầu với ĐTDĐ cảm ứng, đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc vào Facebook…Và vì những lợi thế của Facebook có thế giao lưu rộng rãi với nhau, những bài vở đa dạng phong phú với lắm món: “hot” lạ, độc chiêu, lắm chiêu trò: chém gió, ném đá tơi tả…đã chiếm lĩnh được sự thu hút của cư dân mạng, thành ra các trang web lớn khác đều than như bọng, vì trang web giảm sút trầm trọng người đọc, vắng khách như chùa bà đanh…Thì hệ lụy kéo theo trang web Tiến Đức bị eo sèo vắng bạn đọc truy cập là điều khó tránh khỏi…

Cơn bão Facebook đã ảnh hưởng đến web site Tiến Đức rất rõ rệt, từ hàng trăm lượt đọc mỗi ngày, nay chỉ còn lèo tèo vai chục truy cập mỗi ngày. Từ đó, số người tham gia viết bài cũng dần thưa thớt. Việc có ít người đọc mạng Tiến Đức cũng kéo theo hệ lụy: làm người viết nản lòng để nước chảy bè trôi, khiến cho việc bài vở đóng góp là rất ít ỏi…Thậm chí, có khi một vài tháng chẳng có bài mới nào, nên trang web năm vừa rồi bọt bèo là dễ hiểu.

Cũng còn có một lý do sâu xa nội tại: Là những tay viết nội lực nghiệp dư tay ngang của Tiến Đức, giống như mưa mãi cạn nguồn, viết mãi cạn ý. Ngay cả những trang web lơn của Công giáo: Thánh Linh, Chúa Cứu Thế, các Giáo Phận…mà cũng nắng khô hạn bài viết, đến nay, chỉ còn đưa tin và ghi nhận sinh hoạt nội bộ hội đoàn, thì nói chi đến web Tiến Đức.

Vì vậy, xin quý bạn đọc Châu Sơn cũng đừng kỳ vọng ở BBT Tiến Đức quá nhiều…Và xin được thông cảm cho BBT, đây chỉ là cây nhà lá vườn.

Rất mong quý bạn đọc mỗi ngày truy cập vào trang Tiến Đức đông đảo và đều đặn, để cổ vũ và động viên tinh thần cho trang web Tiến Đức Châu Sơn chúng ta, luôn được duy trì , để có tiếng nói và cùng sánh bước với các trang Website của GX bạn.

Nhận thấy những hiện trạng trì trệ trên, BBT đã có vài cải tổ:

Có gợi ý: Nên chăng, đưa trang web về cho GX chính thức quản lý? Để tạo tiếng nói chung cho GX, và để cho nhiều người truy cập cũng như tham gia đóng góp bài vở hơn! Ý kiến này được nhiều thành viên đồng thuận. Nhưng liệu bên HĐGX có chấp thuận không?

Phân công nhân lực cụ thể:

– Ban Thời Sự, Cáo Phó việc ghi hình và ghi nhận gồm các anh: Trần Đình Hy – Đặng Hữu Khả – Nam Hồng – Trần Khánh Điệp.

– Trang Hoa Thơm Cỏ Lạ và Thư Giản do anh Đậu Quang Đồng phụ trách.

– Trang Ấm Nước Mới do anh Nguyễn Văn Trọng đảm nhiệm.

– Trang Diễn Đàn Bạn Đọc do anh Nguyễn Văn Kính

– Năm 2016 kỷ niệm 60 năm ra đời trường Tiến Đức, BBT sẽ đăng những bài viết trong kỷ yếu Tiến Đức.

– Mỗi tuần sẽ có số bài đăng 4 đến 5: 1 đến 2 bài của các cây viết cây nhà lá vườn. 1 bài chia sẻ lời Chúa. 1 bài Hoa thơm cỏ lạ hoặc Thư giản…

– Ngoài ra, BBT sẽ quan tâm để ghi hình và ghi nhận  những lễ hội quanh năm trong GX nhiều hơn. 

– Cũng xin thông báo rộng rãi cho cá nhân hoặc đoàn thể nào muốn được ghi hình và ghi nhận về những dịp lễ hội: mừng thọ, mừng bổn mạng của các đoàn hoặc của các toán…Chỉ cần thông báo cho ông Trần Đình Hy – phụ trách trang Thời sự GX Châu Sơn, là sẽ có được hình ảnh và bài viết lên mạng Tiến Đức Châu Sơn.

– Một điều đáng mừng là, đã có những bài viết của một vài tác giả Tiến Đức được đăng đàn trên website GP BanMêThuột. Việc nâng tầm bài viết lên diễn đàn của GP, là rất đáng khuyến khích, để các cây viết Tiến Đức luôn có bài viết thường xuyên “góp chút hương hoa” của GX cho trang web GP.

Bên Ban Điều Hành Quỹ Tấm Lòng Vàng cũng rất phấn khởi khi nhận được một số tiền của quý ân nhân khắp mọi miền, từ Hải ngoại đến Quốc nội gửi về.

Chúng tôi sẽ có bài viết về “Một vòng từ thiện” để ngỏ lời cám ơn đến quý ân nhân. BĐH luôn đón nhận sự đóng góp của quý bà con Châu Sơn vào quỹ tấm lòng vàng, để làm ấm lại nghĩa tình “lá lành đùm lá rách”, và “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Quý ân nhân nào muốn đóng góp vào quỹ tấm lòng vàng qua tài khoản xin vào:

Lê Thị Hồng Xuân, Số tài khoản: 0231000524945, hoặc liên hệ qua email: tienducchauson@gmail.com

BĐH Quỹ Tấm Lòng Vàng sẽ làm một vòng từ thiện tặng quà cho những cảnh đời khó khăn…Chuyến đi được ấn định vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật ngày 20.12.2015.

Nhìn lại một chẳng đường…3 năm website Tiến Đức Châu Sơn, có lắm lúc thăng trầm, trôi nổi…để nhằm củng cố lại sinh hoạt trang website ngày càng tốt đẹp hơn.

Rất mong quý bà con GX Châu Sơn từ Hải ngoại đến Quốc nội luôn đều đặn truy cập và đóng góp bài vở, để trang website Tiến Đức Châu Sơn luôn có nhiều bài vở chất lượng và phong phú…

BBT Tiến Đức Châu Sơn xin chân thành cám ơn quý bạn đọc.

BBT Tiến Đức Châu Sơn

Chiều chủ nhật ngày 13.12.2015

 

 

Check Also

CÁO PHÓ: ÔNG PHÊ RÔ TRẦN ĐỨC PHƯƠNG (Cửu)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …

One comment

  1. Phần comment trực tiếp trên website sẽ được giới hạn để tránh spam của các autobot.