Một vài tâm tình của một U 70

Một vài tâm tình của một U 70

 

hoiquan3   Xin thân ái chào tất cả mọi cư dân của trang web, HỘI QUÁN TIẾN ĐỨC – CHÂU SƠN.

    Các bạn thân mến, cách đây khá lâu, lúc mới manh nha lập trang web này, mấy anh chủ trương trang nhờ tôi viết lời ngỏ nhân ngày ra mắt (vì tôi là một trong ban Đại Diện của trường Tiến Đức xưa) với một câu thòng: “để cho có tiếng nói của người lớn”. Tôi đã vội vàng nhận lời nhưng sau đó thấy mình thật hấp tấp. Bởi, không biết viết sao đây? Lời ngỏ cho một đặc san một kỷ yếu tôi đã kinh qua nhưng cho một trang web thì chưa hề. Nhân đây cũng xin thú thật đối với internet tôi là dân ngoại đạo. Tôi, hầu như, không biết gì. Không computer. Không biết sử dụng máy. Tôi như một anh mù. Người ta có thể mù chữ còn tôi mù mạng. Quả thật, tôi chậm tiến, tôi tụt hậu mất rồi. Phải không các bạn.

          Theo tôi, để viết lời ngỏ cho một đặc sản một kỷ yếu đòi hỏi phải có sự trang trọng nghiêm chỉnh. Có một đôi chút chải chuốt văn chương, một chút ký ức hoài niệm, một chút hương xưa ôn cố tri tân. Và một chút trân trọng thứ bậc.

          Nhưng với một trang web thì sao nhỉ? Mạng là một thực tế, sử dụng thao tác hằng ngày và luôn biểu hiện tính hoà đồng, không phân biệt giai cấp tuổi tác. Có nghĩa là các cư dân phải bình đẳng với nhau từ 7 đến 77 tuổi. Chính vì thế mà tôi cứ do dự mãi. Sau cùng tôi nghĩ: thôi thì mình cứ chân thành đem hết tâm tình của mình ra dàn trải, kêu gọi thông báo cho mọi người tham gia trang web HỘI QUÁN TIẾN ĐỨC – CHÂU SƠN.

          Các bạn thân mến, với nhiều trăn trở trong tình thân xây dựng quý anh chủ trương ước mong để lại cho U70-1Châu Sơn một chút gì để nhớ để thương. Làm một điều hữu ích là kết nối con dân Châu Sơn về một mối. Tạo ra một sân chơi hợp thời đại, có văn hóa và kêu gọi tất cả hưởng ứng.

          Sau một thời gian dài lọ mọ tìm hiểu, điều nghiên cũng như dò hỏi cao kiến những bậc uy tín, tất cả đều đồng ý lấy tên trang web HỘI QUÁN TIẾN ĐỨC-CHÂU SƠN thay vì trang web GX CHÂU SƠN như ý định ban đầu. Bởi, như thế, sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Không luẫn quẫn tôn giáo khó ăn, khó nói. Và dễ bị cầm nhầm. Vả lại, để danh nghĩa của trường Tiến Đức xưa không đi vào quên lãng.

          Lập một trang web có thể là dễ nhưng để nuôi một trang web chi lành mạnh, khoẻ khoắn, phù hợp với nếp sống văn minh và để có tuổi thọ lâu dài thì e rằng không dễ chút nào. Điều đó sẽ có được hay không không là do tất cả các bạn cùng nhau nổ lực, đắp xây.

          Các bạn thân mến, như vậy là kể từ nay Châu Sơn ta đã có trang web. Kể từ nay mình không xấu hổ vì thua kém bạn bè. Chúng ta hãy dành cho các anh chủ trương một tràng vỗ tay để hoan hô nhé!

          Và cũng kể từ nay các bạn hãy về đây, sân chơi của Châu Sơn mà “nhởi”.

Ta về ta tắm ao ta

Dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn

          Hãy về đây, hỡi các cư dân bản địa. Đừng chân chừ. Đừng nghi ngờ. Đừng ngại núi e sông.

          Hãy về đây, hỡi những dòng máu viễn xứ, hãy hồng hào lên mà chảy về tim, mà xây dựng trang web HỘI QUÁN TIẾN ĐỨC – CHÂU SƠN. Bột đã có rồi hãy gội thành hồ đi thôi.

          Hãy về đây, hỡi những bạn bè ngày xưa thân ái, mà đùa giỡn, mà đối thoại với nhau. Mà tau mi với nhau.

          Hãy về nhé! Đừng ngại ngùng làm vướng bước chân đi.

          Hãy về về nhé! Đâu rồi những Dũng, những Triết, những Hy…

          Hãy về nhé! Đâu rồi, những Hiện, những Đức, những Nhung, những Thiên Ly      Hãy về nhé! Đâu rồi bên kia bờ đại dương những Vũ, Quân, Sa, những Thăng, những Văn, Phương…

          Hãy về nhé! Xây dựng một trang web: HỘI QUÁN TIẾN ĐỨC – CHÂU SƠN văn minh lịch sự. Một trang web Châu Sơn thắm tình đoàn kết.

Nguyễn Văn Trọng

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …