THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC

Giáo Xứ Châu Sơn

Thánh Lễ

Tạ Ơn Mừng Tân Linh Mục

  hinh cha tân

   Bầu khí khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Châu Sơn ngày 03/09/2013, nhộn nhịp khác thường. Bởi dòng người ngược xuôi đã quy tụ về ngôi Thánh đường thân yêu, cùng với Tân chức Giacôbê dâng tâm tình cảm tạ Thiên Chúa qua hồng ân Linh mục.

IMG_0369

    Đúng 9g tiếng kèn đồng trỗi vang khúc nhạc hoành tráng, hân hoan tháp tùng đoàn rước tiến vào nhà thờ, đoàn đồng tế trong lễ phục trắng. Nổi bật giữa hai hàng trong lễ phục vàng là các Tân chức dòng Ngôi Lời – Giuse, SVĐ. Tân linh mục Giacôbê Lưu Văn Tân người con thứ 25 của Giáo xứ lãnh nhận thánh chức tiến lên bàn thánh.

    Cùng hiện diện trong thánh lễ có Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm tổng đại diện, quý cha trong và ngoài Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân và đông đảo bà con thân bằng quyến thuộc cùng với giáo dân trong xứ.

   Tôi không chọn đi trên đường có hoa thơm cỏ đẹp.

   Tôi muốn làm nở hoa bất cứ con đường nào tôi đi tới.

   Đó là tâm tình của một Linh mục chia sẻ trong cuộc đời mục tử. Quả thật, một ước mơ bình thường trên con đường sứ vụ, là làm sao chỉ cần có hạt giống ở trong tay, người mục tử hăng say gieo trồng.

    Lời dẫn lễ đã giúp cộng đoàn biết về đôi nét cuộc đời của Tân chức Giacôbê Lưu Văn Tân sinh năm 1972 là con thứ 6 trong một gia đình có 9 anh chị em. Những năm ngồi ghế trường làng đã nuôi chí hướng sống đời tận hiến. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, năm 1995 -1999 theo học tại Đại học Duy Tân Tp Đà Nẵng. Năm 1996 nhận thấy ơn gọi tận hiến thôi thúc và làm đơn nhập ứng sinh Giáo phận Ban Mê Thuột. Với tấm bằng cử nhân ngoại ngữ trở về quê nhà chờ đợi ơn gọi. Sau một thời gian nhận thấy ơn gọi Linh mục triều có bề khó khăn trắc trở. Năm 2002 anh làm đơn xin thi vào dòng Truyền Giáo Ngôi Lời, được gọi vào thỉnh sinh. Ngày 16-07-2004 thầy tuyên khấn lần đầu. Ngày 16-07-2011 thầy đã tuyên khấn dâng hiến trọn đời cho Chúa. Ngày 25-09-2012 thầy được trao ban tác vụ phó tế và ngày 29-08-2013 vừa qua. Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản Giáo phận Ban Mê Thuột phong chức Linh mục cho thầy tại nhà thờ Chí Hòa Tổng giáo phận Sài Gòn.

    Mở đầu thánh lễ tân chức cầu nguyện bình an cho giáo xứ, những ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời.

cha tan1

     Chia sẻ trong thánh lễ Cha cậu Giuse Cao Văn Cường Giáo phận Đà Nẵng. Để thể hiện niềm tin tưởng vào ơn trợ giúp của Chúa qua thánh chức linh mục cao quý mà Chúa đã thương ban cho tân chức. Chúng ta hãy nhìn vào mẫu gương của Đức Maria được diễn tả qua kinh Magnificat. Bởi vì Đức Maria được sứ thần truyền tin cưu mang Đấng cứu thế, Đức Mẹ đã có tâm trang lo âu, băn khoăn, bối rối nhưng rồi Đức Mẹ đã đặt mình làm nữ tỳ của Chúa, và tin tưởng vào tình yêu, quyền năng của Thiên Chúa.

    Để trở nên linh mục đích thực của Đức Ki-tô, giá trị cuộc đời của linh mục là sự thánh thiện. Lòng yêu mến của giáo dân với linh mục tùy vào sự thánh thiện của các ngài. Ngoài xã hội thành công là đạt được quyền thế, của cải, địa vị và sắc đẹp. Còn đối với những người được thánh hiến thành công là đạt đến sự thánh thiện. Ở ngoài đời thuộc phạm vi trần thế, thuộc thế giới hữu hình theo sự tính toán ước muốn của con người. Còn linh mục làm việc mục vụ cử hành Bí tích coi sóc các linh hồn thuộc thế giới siêu nhiên, thế giới của Thiên Chúa. Sự thánh thiện của linh mục giúp thánh hóa giáo dân và sự thánh thiện của giáo dân giúp linh mục nên thánh.

cha tân 2

    Sau phần rước lễ tân linh mục Giacôbê và các tân chức trong dòng, cùng cộng đoàn quỳ sốt sắng dâng lời kinh Cầu Cho Tân Linh Mục.

    Ông PX Trần Minh Thanh Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ bày tỏ. Trong niềm hạnh phúc tri ân và cảm tạ Thiên Chúa đã mời gọi tân chức bước vào Thiên chức linh mục là quà tặng trao ban cho nhân loại, như Bí tích hiện diện của tình thương cứu độ. Và tân chức đã quãng đại đáp trả. Thông hiệp trong niềm tri ân và ngợi khen Thiên Chúa, công đoàn giáo dân xin dâng lên tân chức vòng hoa gói ghém lời cầu chúc, dẫu trong môi trường phục vụ nào xin cha cũng hãy nở hoa cho Chúa.

châtn4

    Đáp từ của tân chức. Hôm nay là ngày hồng phúc của con, con đã cảm nhận được sức nặng hồng ân của Chúa qua tình thương của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và cộng đoàn đã dành cho con bằng lời cầu nguyện, động viên và khích lệ khi con gặp thử thách. Với sự hiện diện đầy thân thương này, cũng nói lên rằng; quý vị luôn giang rộng vòng tay nâng đỡ và dìu đưa con trên bước đường sứ vụ.

cha tan 5

     Kính thưa cộng đoàn, đối với con giáo xứ luôn là một vị trí quan trọng trong cuộc sống ơn gọi tu trì, luôn là chỗ dựa và phát triển ơn gọi. Cuối cùng xin quý vị tiếp tục cầu nguyện cho con, luôn trung thành trong sứ vụ mới, nơi môi trường mới miền nam Châu Phi: Nước Cộng Hòa Ăng-gô-la, nơi giàu tài nguyên, nhưng dân số đang rất nghèo, nơi đang cần gieo những hạt giống phúc âm.

     Cha chánh xứ Gioan Bùi Quang Đạo công bố Sắc lệnh của Thánh Bộ Xá Giải

     Cộng đoàn hân hoan đón nhận phép lành, qua đôi tay vừa hiến tế của Tân Linh Mục, mọi người ra về mà lòng nguyện thầm, cầu cho cha mới được chân cứng đá mềm nơi đất khách quê người. Để mỗi bước chân tông đồ của cha đi tới đâu sẽ biến những thửa đất khô cằn thành ruộng mạ xanh tươi.

Được biết gia đình của tân chức, còn có một Nữ tu Maria Lưu Thị Thúy Lệ dòng Đaminh Tan Hiệp, một chủng sinh khóa 9 thầy Phaolô Lưu Văn Phan Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang.

Thanh Hải

Hình ảnh về tiệc mừng tân linh mục

tiec mung1

tiec mung 2

    tiecmung 3tiec ming 4

tiec mung 6

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …