Những tấm lòng vàng… Gửi đến những mảnh đời thân thương

Những tấm lòng vàng

Gửi đến những mảnh đời thân thương

        Cuộc đời vốn là một dòng chảy, khi eo sèo khúc co gập ghềnh thác đổ, khi phẳng lặng nước trôi qua cầu, khi dạt dào hân hoan sóng biếc xuôi bến bờ đại dương…Phải chăng, vì thế mà người ta thường ví đời người như: “Sông có khúc, người có lúc”. Và “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” là thế đấy! Thật khó để có được một sự thịnh vượng yên vui đầm ấm cho hết mọi nhà trong một GX.

      kt 1Và, đúng lúc khúc trắc này, dòng nước cần một sự điều hoà nhịp tiết, để làm bớt đi sự gập ghềnh khúc trắc của dòng chảy. Cũng như đúng lúc này, tâm người cần nở hoa thơm thảo dâng hương mật ngọt cho đời, để trong tình thương mến thương, cả GX ôm ấp: “Lá lành đùm lá rách, hoặc lá rách ít đùm lá rách nhiều”; bởi cha ông ta có câu: “khéo ăn thì no, khéo nằm co thì ấm”. Nhường cơm sẽ áo khi bỉ cực, khi cơ hàn là đạo lý muôn thủa của người Việt chúng ta: “bầu ơi thương lấy bí cùng, tuỳ rằng khác giống nhưng chung một giàn”.

      Trong ý nghĩa cao đẹp đó, trang web site Tiến Đức Châu Sơn muốn được làm nhịp cầu nối liền những bờ vui, từ những tấm lòng thơm thảo đến với những mảnh đời kém may mắn, đến những số phận hẩm hiu, đến những hoàn cảnh neo đơn, khó khăn…Và một chút quà tặng khiêm tốn của những tấm lòng vàng, hy vọng sẽ đem đến cho những người anh em quanh ta, những niềm vui nho nhỏ, những niềm an ủi vỗ về yêu thương. Hy vọng những thiện chí của tấm thịnh tình đó, sẽ xoa dịu nỗi đau tinh thần và thể chất, như một chút nắng ấm, để cuộc đời mãi là mùa xuân.

      kt 2Một mùa xuân kề cận đang dần ló dạng, mùa xuân của đất trời giao hoà với niềm vui rộn rã, với hoa thắm khoe sắc, với tiếng chim hót líu lo vang vang đất trời vào xuân. Nỡ lòng nào chúng lại để người anh em quanh ta sống trong cảnh ảm đạm tối tăm cuộc đời!!? Lẽ nào, người anh em cùng một cha chung trên trời lại để “kẻ đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng”…Muốn cho mùa xuân hoa nở tươi thắm, chim hót rộn ràng, chỉ còn cách, lòng người nở ra đoá hoa “hoàng tâm” (lòng vàng) và dang rộng đôi cánh tay “kim thú” (tay ngọc) để cùng một miền quê, chung một trời xuân (one country, one spring).

       Và ước mong của chúng tôi đã trở thành hiện thực, dù là nhỏ nhoi của một giọt nước so với đại dương, nhưng dù sao đi nữa, cũng ghi nhận thiện chí của những tấm lòng vàng đang nở hoa.

        Đã có một vài tấm lòng nở hoa ở miền xa, từ các nước Úc, nước Pháp và Bình Dương  gửi về quê nhà chút quà Giáng sinh cho những mảnh đời thân thương.

      kt 3Và gần đây, những tấm lòng phương xa, cũng đã kịp nở hoa vào đúng dịp tết Giáp Ngọ. Danh sách những ân nhân ủng hộ quỹ tấm lòng vàng “Mùa xuân yêu thương”:

      Một hiền mẫu người Châu Sơn, hiện gia đình định cư ở bang Cali ủng hộ quỹ tấm lòng vàng 2 triệu VNĐ.

Anh chị Diễm ở Mỹ tặng quỹ tấm lòng vàng 1.000 USD

Anh chị Ngô Đại Thành ở Mỹ tặng quỹ tấm lòng vàng 100 USD

Anh Trần Văn Hiền ở Sài Gòn ủng hộ quỹ 1 triệu VNĐ

Chị Hà Giàu ở Sài Gòn ủng hộ quỹ tấm lòng vàng 1 triệu VNĐ

Chị Dương ở Hà Nội ủng hộ quỹ tấm lòng vàng 1 triệu VNĐ

Anh chị Hồ Quang Châu tặng quỹ tấm lòng vàng 1 triệu VNĐ

Chị Tú ở Hà Nội tặng quỹ tấm lòng vàng 2 triệu VNĐ

      Ban Điều Hành chúng tôi xin chân thành cám ơn những nghĩa cử cao đẹp của quý vị. Rất mong danh sách của những tấm lòng vàng sẽ được kéo dài ra, để những nỗi đau và nỗi bất hạnh sẽ ngắn lại.

       kt 4BĐH quỹ xin được thông báo cùng quý vị:

Quỹ tấm lòng vàng sẽ nhận mọi quà tặng hoặc tiền của quý vị quanh năm, nhưng sẽ chia làm ba thời điểm để đi tặng quà: Giáng Sinh (tháng 12), Tết (tháng 2), và 15/08 lễ Đức Mẹ Lên Trời. Ngoài ra, quý ân nhân nào muốn tặng quà riêng cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, quỹ cũng sẽ đích thân chuyển quà tặng đến cho người đó.  

     Xin cám ơn quý vị.

   Kính chúc quý vị một năm mới an khang, thịnh vượng và nhiều niềm vui.

BĐD Tiến Đức

Check Also

Chuyến đi “Từ Thiện” cuối năm Quý Mão 2023

Sáng thứ bảy 13/01/2024, anh chị em chúng tôi – Trang Web Tiến Đức Châu …

One comment

  1. Chúc mừng Quỹ Tấm Lòng Vàng đã bắt đầu có nhiều bạn đồng hành để mang lại niềm vui cho những người nghèo vùng đất Châu Sơn.