CHUYỆN PHIẾM -TẬP 3 -NHỮNG TRÒ “KHỦNG” QUÁI CHIÊU…

NHỮNG TRÒ “KHỦNG” QUÁI CHIÊU…

TRONG KHUÔN VIÊN THÁNH ĐƯỜNG GX!!!

C1

Khuôn viên Thánh đường là nơi thờ tự thánh thiêng, thế mà không biết người hay ma, dám dở trò quái chiêu nơi tôn nghiêm này?! Nói thế chứ, ngày xưa, ngay cả nơi thành Giêrusalem thánh thiêng thế đấy, mà vẫn đầy dẫy những quân buôn gian bán lận, đầu trộm đuôi cướp hành nghề…Chúa Giêsu phải dùng roi rượt đuổi bọn buôn thần bán thánh, thì khuôn viên GX Châu Sơn là cái đí gì, để bọn mưu ma chước quỷ kiêng nể chứ!!?

Dưới đây là “bộ sưu tập khủng”, những trò quái chiêu quậy phá trong khuôn viên Thánh đường GX, được Chém Gió tui lược kê lại. Có lẽ, cũng khó có thể thâu tóm đầy đủ được những trò xuất quỷ nhập thần của bọn chúng.

Sau cái ngày 75, những tưởng giải phóng vào sẽ đem đến cho người dân độc lập, tự do, hạnh phúc; ai ngờ lại đem đến những nỗi âu lo khắc khoải, những áp lực đe dọa ghê gớm cho người dân vùng giải phóng: hội họp, tù tội, cải tạo, lao động, nông trường… Ngay đến tôn giáo là nơi thờ phụng tôn nghiêm cũng bị xâm phạm. Thật uổng phí cho pháp lệnh: Tự do tôn giáo, chỉ là hàng trưng bày, chứ không được thực thi.

Đâu như năm 1979, chính quyền địa phương muốn “dương oai” với người dân hai Hợp tác xã Tĩnh Sơn và An Sơn, để bức bách người dân phải làm nhà kho hợp tác xã, án ngự ngay trước mặt lối vào thánh đường, trông vô văn hóa và phản cảm vô cùng!!! Chẳng khác nào bôi tro trét trấu “làm nhà xí” trước bộ mặt tôn giáo. Và sau đó, ba gian nhà mái tranh được dựng lên với một đường mương đào sâu cắt ngang, cách ly giữa nhà thờ và nhà kho, khiến cho lòng dân bức bối và ức lắm! Nhưng, vì thế đá dằn trên cỏ mà phải cắn răng chịu đựng. Chỉ có được mấy bà, trong đó có bà Nhàn là can đảm nhất, cực lực lên tiếng phản đối. Bà vung tay múa chân lên chửi bới và ra sức phá nhà kho…Sau đó, bà bị bắt nhốt cải tạo bên thôn 6. Việc làm phi pháp và xúc phạm tôn giáo này, đã bị phản ánh lên cấp trên, để nhà kho phải tháo dỡ khỏi khu vực thánh đường một cách âm thầm lặng lẽ “từng bước từng bước thầm”.

Ngày đó, thế lực chính quyền xã luôn thù địch và đối đầu với nhà thờ. Chuông lễ buổi sáng cũng “tắt đài” không cho gióng lên, lấy lý do: ồn ào, làm mất giấc ngủ người dân, nhưng lại cho loa phóng thanh inh ỏi khắp các thôn, phổ biến các chính sách nhà nước: đi nông trường, đào mương khai thông thủy lợi, nhất mì nhì ruộng nước…Những sinh hoạt trong GX: ca đoàn, công tác nhà thờ, hội họp…luôn bị chính quyền cho cán bộ rình mò…để quy kết: sinh hoạt tôn giáo phản động lại chính sách nhà nước. Những năm tháng đó, các ca đoàn phải trốn chui, trốn lủi để tập hát cho những ngày lễ lớn, khốn khổ làm sao!!

Ngay cả ngành giáo dục cũng a tòng theo, không cho con em tụ họp tại khuôn viên nhà trường để học giáo lý. Một trò chơi bẩn mà mãi 30 năm sau mới bị tố giác. Ngày ấy, trước thánh đường có người cúng hai cây tùng bách, trồng lên mởn xanh và cao bóng. Bỗng đâu, một đêm nọ, hai cây tùng bị chặt đứt một cách oan nghiệt và hoàn toàn có chủ đích…Người trong xứ cứ đoán hàn đoán nhiệt, đổ cho hết người này, kẻ nọ, con nít nghịch tặc phá bỉnh…

Một ngày nọ, một người bảo vệ trường – người dân tộc, bị lương tâm dày vò cắn rứt, đã vào nhà xứ để thú tội: “chuyện chặt cây tùng bách là do thầy hiệu trưởng… cấp I…xúi dục và bảo kê, bảo tôi làm”. Đúng là nhà nước ta luôn “nói một đàng làm một nẻo”. Thế thì những chuyện phá phòng học giáo lý, cửa sổ, bảng viết…và những chuyện ỉ bậy trong trường, ai vô đó nữa!!?

Dĩ nhiên là không phải cứ hễ mất trâu rồi đổ cho “hàng Sơn” như câu truyền miệng ở quê nhà Thọ Ninh.

TK0

Kỷ niệm 50 năm thành lập GX, khuôn viên GX Châu Sơn đã được tân tạo nâng cấp: bài trí hòa hài khang trang và đẹp mắt. Nhưng rồi bọn quấy nhiễu vẫn chẳng tha, lần lượt phá quậy bằng cách “thử nắn gân” thần thánh, bèn tước binh khí của thiên thần tổng lãnh Micae, bán nhôm nhựa lấy tiền xài chơi!!! khiến cho thiên thần một độ chẳng có gươm giáo đâm ác quỷ. Yên lành không thấy “trời đánh thánh vật” thì quay qua vặt tay, bẻ chân tượng Pieta (Đức Mẹ bồng Chúa Giêsu).

TK3

Tội nghiệp cho Chúa và Đức Mẹ phải khuyết tật một thời gian dài: gãy tay, sứt môi…Đức Mẹ không buồn vì Chúa chết, mà buồn vì GX có lắm đứa lục tặc quấy nhiễu khuôn viên xứ nhà!!! Trêu ong chọc rắn thánh thần chán rồi qua phá cây cảnh, nai hươu…Cây cảnh thì bị đốt cháy, nai thì bị vặt sừng, bẻ đuôi, sau chặt nai ra làm hai ba khúc, vất ngỗn ngang…

TK4Đêm khuya thanh vắng, anh chị dắt nhau vào tự tình làm “ma ôm” thì không thiếu… gặp người thì chạy mất dép. Hết nước nói chưa bà con ơi!! Làm cái chuyện “dâm tà” không chọn khách sạn nhà trọ cho “êm đềm trướng rũ màn che” mà sao lại chọn ẩn nương dưới bóng từ bi khuôn viên hang đá Đức Mẹ hả trời!!! To gan thật!!! Có người bảo: khi anh chị phê lên rồi, đê mê còn biết đếch chi trời trăng mây gió nữa đâu mà chẳng to gan với nhỏ gan??!

c9Quậy phá ngoài hoa viên “chưa đẻ”, bọn chúng bèn đổ bộ vào nhà xứ…Lựa lúc cha chính trẩy đi xa…bèn mở toang cửa phòng, vào dọn dẹp vệ sinh nơi cấm cung giùm cha, không biết sao lơ đãng, cầm nhầm phải cái laptop mới kít và mấy chục triệu, rồi “thank you very much, bye bye papa!!”. Thấy đạo chích của cha chính trơn bọt vọt lành, bèn thâm nhập vào phòng cha phó, thó luôn một máy laptop và vài chục triệu ngon ơ. Đúng là các cha “thơ ngây cụ”, vì nghĩ rằng: của cha cụ ai mà dám xớ rớ, dứt phép thông công là cái chắc!! Lầm to rồi các cụ ơi! Thần thánh, Chúa Mẹ mà chúng chẳng tha, sao lại để sổng cha cụ được chứ! Có lẽ, bọn trộm nghĩ: lấy của cha, của nhà thờ là của chùa, chắc không có tội! Bằng không, bữa nào vào tòa giải xin cha tha cho “vì lầm chẳng biết”, con xài hết rồi cha ơi! Của mất rồi, cha đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt để tặng chúng nó cho có ơn nghĩa, và tự mình ăn năn tội thay cho chúng: “lỗi tại tôi mọi đàng!!”. Để của nả sơ hở, làm cớ vấp phạm cho kẻ trộm, cũng phải xưng tội đấy các cụ ạ!

c12Đúng dịp cha Gioan chân ướt chân ráo về nhận nhiệm sở, bọn trộm nhìn mặt bắt hình dong: thấy cha có vẻ đôn hậu hiền lành, bèn ghi dấu ấn: “chào cha! Cho nhà con xin “nâng nhẹ một tay” hai cái máy chiếu của nhà thờ. Lý do: vì tiệm cầm đồ cần chúng hơn, GX không có máy chiếu thì lấy sách mà đọc cũng có chết thằng tây nào đâu!! Cả xứ bàng hoàng, vì tài sản cả trăm triệu ấy chứ! Nhưng cũng phải buồn chịu chứ biết răng chừ!! Cha xứ mới về xót xa lắm, vì cả năm cả tháng cha xứ cũ không mất, mà sao mình mới về lại mất?? Sợ tiếng đời thị phi: có phải vì cha mới về, nối giáo cho giặc!!?? “Rằng đau thì thật là đau, mua ngay máy mới cho mau mà đền”. Làm tội cha phải sôi nước bọt, vận động ân nhân mua máy mới “mà đền cho cân”.

Phá phách thần thánh “chưa đẻ”, đến thó của nả các cụ “chưa hẻ”, bọn chúng còn ăn trộm công quả của cúng nữa trời ạ! Người thủ quỹ mấy thùng tiền đặt ngoài hoa viên Đức Mẹ và trong nhà thờ lấy làm lạ: Lâu này giáo dân GX lơ là hay quên việc cúng tiền rồi sao mà mở thùng nào ra cũng chỉ thấy trống không?!!

c5Nói phải tội oan, bọn chúng cũng muốn cúng tiền cho Chúa Mẹ và nhà thờ lắm chứ!! Nhưng tụi nó phân minh lắm, việc nào ra việc đó. Trước khi cúng, phải lấy ra cho hết trong thùng tiền cái đã, rồi mới cúng sau. Khá khen cho chúng nó, rõ là có ơn khéo liệu, ban đầu dùng một sợi dây kẽm nhỏ, luồn vào khều những đồng tiền, lúc được lúc không, thấy không hiệu quả, chúng nó bèn nghĩ cách bôi nhựa mít vào đầu dây kẽm, thế là, tiền to nhỏ tấm mén đều tuôn ra cả…Ai bảo trẻ con Châu Sơn không có óc sáng tạo?? Kiểu này lớn lên chúng sẽ chế tạo được máy bay phản lực không chừng đấy!!?? Hay lại là không tặc?? Hay lại thụt két, ăn cướp nhà băng??

Đó là chỉ mới kể ra những chuyện khấy đảo, đạo chích trong khuôn viên Thánh đường GX mà thôi, chứ ở trong xóm làng ngoài xem thì, ô hô hô!!! sa la la không kể xiết.

c6 c7

Chuyện trên quấy nhiễu nhà xứ, đã bắt được tay day được cánh cái anh nhà nước thì không nói, vậy chứ những trò phá phách, lục tặc và đạo chích của nhà thờ thì do ai đây!?? Đến lúc này, chém Gió tui mới chợt nhớ ra câu chuyện xưa bên Tào lao…

Xưa, vua nước Việt mất cái mũi tên vàng, được xem là quý lắm, bèn cho truy tìm khắp các nước lân cận: Tề, Triệu, Hàn, Ngụy…mãi không tìm thấy. Có người bảo: Vua nước Việt mất tên vàng thì người nước Việt lấy chứ ai vô đó nữa! Vậy thì chém gió tui cũng quy nạp theo: Xứ mình có lắm trò quái chiêu khuấy đảo, đạo chích thì cũng do con dân xứ mình chứ ai vô đó!

Chém gió tui bó tay.com, xin “no table” miễn “bình loạn”, vì sợ rằng “bình loạn” lại có lắm kẻ bảo: vạch áo cho người xem lưng. Xin để phần “bình loạn” cho quý cha mẹ phụ huynh chúng ta vậy!! Biết đâu cha mẹ khoái tỷ: thằng con ăn trộm, cả nhà được hưởng nhờ!!?? Hay lại truyền thụ bí quyết: “Con ơi học lấy nghề cha, một đêm ăn trộm bằng 3 năm làm!!!”.

“Thôi thôi chớ chấp chi đàn trẻ, để rồi ta (người lớn) sẽ liệu bồi”!!???(Tản Đà)

Chém Gió

 

 

 

 

 

 

Check Also

Ấm nước mới – Nhớ lại ngày xưa, Châu Sơn quê ta- Tên làng… Phần II  

Ấm nước mới nhà quê, thường được xem là nơi cái đình làng của xóm… …