Tản mạn về đời sống tình dục!!!

1/- Khi so sánh chuyện có trước hay sau,  người ta thường đem chuyện cái trứng và con vịt để làm ví dụ. Cuối cùng, không ai biết cái trứng có trước hay con vịt có trước. Và cứ thế cuộc cãi nhau luẩn quẩn không biết ai đúng, ai sai.

Thời gian vừa qua, nổi lên Drama giữa bà Phương Hằng (vợ ông Dũng lò vôi) với giới nghệ sĩ (không phải đám nghệ sĩ đâu à nha!) đã nổ ra cuộc tranh cãi : khán giả và nghệ sĩ ai nuôi ai? Kẻ thì cho rằng khán giả nuôi nghệ sĩ. Kẻ lại bảo không phải thế. Không ai chịu ai. Làm om sòm lên cả nước. Tại sao không cho rằng: cả hai tương tác lẫn nhau cho hòa cả làng? Tuy nhiên, trong drama này, có kẻ cho rằng bà Phương Hằng vì thất tình ông Võ Hoàng Yên (?) cho nên ăn không được bèn đạp đổ. Vì thế, dây dưa sang chuyện khui ra các “tội lỗi tày trời của các nghệ sĩ”.

 Còn sách SÁNG THẾ KÝ  kể lại: Sau khi dựng nên Adam, Thiên Chúa phán: “Con người ở một mình không tốt. Ta sẽ làm cho nó một trợ tá tương xứng”. Khi thấy Eva, Adam đã sung sướng kêu lên: “Này là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi”(Stk2,18-23).

 

2/- Xem ra, qua ba ví dụ nêu trên, ta đã nghe thoang thoảng đâu đây có mùi tình dục bốc lên. Bởi, đã có quả trứng hay con vịt ắt phải có nguyên nhân sinh ra. Hay chuyện bà Phương Hằng cũng vậy. Không có lửa tại sao có khói?

Rồi đến chuyện ông bà Nguyên tổ của loài người cũng thế. Giả thử các ngài cứ an nhàn vui hưởng sự đãi ngộ trên vườn địa đàng Thiên Chúa đã dành cho mình, mà không tơ vương gì đến chuyện tình dục, đến chuyện sex thì làm sao có con cháu chúng ta ngày nay nhỉ? Và khi ấy chúng ta được truyền sinh bằng cách nào đây? Câu chuyện ĂN TRÁI CẤM chẳng qua chỉ là một biểu tượng, một tương truyền khi các ngài đụng đến tình dục, đụng đến sex thôi mà (?). Bởi vậy, khi các ngài ĂN TRÁI CẤM xong, mới cảm thấy mình trần truồng để rồi trốn trong lùm cây và tội lỗi mới bắt đầu phát sinh từ đó. Thực ra, hiểu theo một cách nào đó, các ngài đang cộng tác với Thiên Chúa để trao ban sự sống cho một con người khác (theo sách GLHN&GĐ của UBGLĐT) đấy chứ!!

3/- Cho nên, câu chuyện tình dục (sex) luôn luôn là một trong những vấn đề muôn thuở của loài người. Nó có thể là tốt, cũng có thể là xấu, rất xấu tùy cách  xử lý của từng người, từng phong tục tập quán, từng quan niệm hay từng giai đoạn lịch sử.

Xét về lịch sử ơn cứu độ, theo Thánh Kinh Cựu Ước, ta có thể thấy, ngoài nghi án phạt nặng tội ĂN TRÁI CẤM, từ thuở ban đầu Thiên Chúa khá hào phóng trong vấn đề tình dục. Đôi khi, ta có cảm nhận  Người còn làm ngơ vì sự gia tăng dân số là cần thiết hơn. Bởi vì, nếu cứ chấp nhặt chuyện loạn luân giữa cha-con, mẹ-con, anh-em thì nhân loại làm sao có thể bảo tồn và gia tăng?

Điều này có thể đơn cử như trường hợp của ông Lót và hai con gái, khi cả 3 đang trốn trong một cái hang. Cô chị bảo cô em: “Cha đã già, trong miền lại không có người đàn ông nào để đến với chúng mình theo thói thường trong thiên hạ. Nào! Chúng mình hãy cho cha uống rượu và ăn nằm với cha; như thế chúng mình sẽ bảo tồn dòng giống cho cha”. Đêm ấy, các cô cho cha mình uống rượu, rồi cô chị đến nằm với cha mà ông không hay biết… Hôm sau lại đến  lượt cô em… Thế là hai cô con gái ông Lót đều có thai với cha mình ( Stk 19.31-36).

Thế nhưng không phải Thiên Chúa buông lỏng dây cương để loài người sa đà đâu. Người đã phán xử rất công minh và đúng mực nếu đi quá giới hạn cho phép. Chẳng hạn Người đã thẳng tay cuồng nộ khiến cho cơn Đại Hồng Thủy xóa sạch tội lỗi. Hay hủy diệt 2 thành Sodome và Gomorrah ăn chơi trác táng quá độ để tỏ quyền uy.

Cựu Ước tuy có phần châm chước dễ dãi về tội lỗi nhân loại, nhưng bước sang Tân Ước Đức Giê Su đã kiện toàn tất cả. Mọi thứ đều đi vào đúng quy tắc nhất là vấn đề tình dục và hôn nhân. Ngài đã phán: “ Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly” (Mt 19. 6),Và điều đó như một định đề, một chân lý không thể sửa đổi. 

4/- Tình dục đối với nhân loại bây giờ ra sao nhỉ? Ôi chao ! loạn và bát nháo lên cả rồi!!! Thiên hạ không còn trân trọng tình dục giúp tình yêu vợ chồng mở ngỏ cho sự sống, để diễn tả sự phong phú của Thiên Chúa nữa, mà chỉ lợi dụng tình dục như một phương tiện, một cách thế để hưởng lạc, để tìm thú vui nhục dục. Họ, chẳng những không còn “hoãn cái sự sung sướng lại” mà còn tìm mọi cách để kích dục làm tăng thời gian khoái lạc lên nhiều lần.

Nhất là các xã hội phương Tây, càng văn minh tiến bộ lại càng nghĩ ra nhiều cách thế ăn chơi trụy lạc và quái đản. Hầu như họ muốn cách ăn chơi của mình cũng phải tiến bộ tỷ lệ thuận với các phát minh khoa học. Đã thế, họ còn công khai hóa tình dục ra ngoài đường phố hoặc nơi công cộng. Điều này có thể thấy qua vài ví dụ sau đây:

Vào khoảng giữa thập niên 60 của thế kỷ trước, John Lennon (người đứng đầu ban nhạc nổi tiếng Beatles) và Yoko Ono (nữ họa sĩ người Nhật) đã làm tình trong một lồng kiếng dưới sự chứng kiến của rất nhiều fans hâm mộ. Hay nữ ca sĩ nhạc rock Madonna  “chuỗng cời” đi ngời ngời giữa phố cho mọi người chiêm ngưỡng cái “lùm chọi” của mình.

Còn ở Đông phương, đặc biệt ở Việt Nam mình thì sao? Có còn giữ được những giềng mối lễ nghĩa của tổ tiên nữa hay không?

Thực ra, vào khoảng những thập niên 50,60 của thế kỷ trước nếu những câu hỏi này đặt ra, chúng ta có thể khẳng định, ngoại trừ một vài làn sóng hippy du nhập lẻ tẻ từ phương Tây, quan niệm về tình dục vẫn còn nguyên một khối nghiêm túc. Mãi đến sau này khi xã hội thay đổi quan điểm về cuộc sống hôn nhân, xem hôn nhân như những chặng đường tạm bợ, có thể ly dị bất cứ lúc nào, cái này xài chán, thay đổi cái mới để tìm cảm giác lạ thì tình dục được dịp tung hê.

Trước đây, tổ tiên chúng ta xem tình dục như một thánh đường cao quý để giữ vững hạnh phúc trong gia đình thì ngày nay người ta lại quan niệm nó như một phương tiện để hưởng lạc.

Trước đây, phái nữ chúng ta còn ngây thơ vô (số) tội, giả như nếu có ai lỡ miệng nói đến “cái giống” một cách vô tình thì đã mặt đỏ tía tai chạy trốn lập tức. Bởi vậy mới có giai thoại một cô giáo trẻ dạy các bé đánh vần chữ quả. Thay vì đánh vần theo cách bình thường là cu..u..oa qua hỏi quả. Thì cô lại đánh vần như thế này : Ấy.. ấy.. oa qua hỏi quả khiến các bé chẳng hiểu gì cả.

Trước đây thì thế đấy nhưng bây giờ phái nữ đề cập đến “cái ấy” một cách ngang nhiên qua công khai quảng cáo thuốc cường dương trên truyền hình nữa mới chết chứ. Đã  vậy có cô còn hãnh diện xưng tên tuổi, có cô mắt lúng la lúng liếng như trêu ngươi nữa mới chết chứ.

Bà xã kẻ hèn này mỗi lần thấy những pha quảng cáo như vậy, vội tắt ngay và còn phán một câu xanh rờn: “nhìn sinh ghét!!!”.

                             NGÀI VẪN THẾ

 

Check Also

Ấm nước mới – Nhớ lại ngày xưa, Châu Sơn quê ta- Tên làng… Phần II  

Ấm nước mới nhà quê, thường được xem là nơi cái đình làng của xóm… …