SỰ MẦU NHIỆM CỦA KINH MÂN CÔI

        SỰ MẦU NHIỆM CỦA KINH MÂN CÔI

   k0

Tôi là một con chiên bình thường trong xứ đạo. Tuần đi đúng một ngày lễ chúa nhật, tháng 4 lễ không hơn không hơn không kém! Ngoài ra họa hoằn lắm có những thánh lễ đặc biệt lắm tôi đi còn không thì thôi .Ngại ngùng đủ thứ khi ra khỏi nhà.

      k1 Một năm trước, vì công việc rẫy bái bận rộn, tôi không kịp xưng tội, mà lễ noel đã đến, cha xứ thì đã chấm dứt chương trình giải tội rồi, vì là lễ trọng và lễ buộc không biết làm sao tôi đành chạy đại ra tòa giám mục xin xưng tội. May quá một cha rất già, có lẽ đã nghỉ hưu ra giải tội. Khi xưng tội xong tôi choáng váng vì nghe việc đền tội là phải lần 1 tràng năm chục một ngày, và lần đúng một tháng , với ý chỉ  “cầu cho kẻ có tội ăn năn trở lại” tôi nghĩ thầm không biết cha ra việc đền tội có lộn không, nhưng tôi phải ngậm đắng nuốt cay mà làm!!!!

        k4 Ngày đầu tiên tôi hoàn thành việc đền tội trong sự khó nhọc , tôi loay hoay tìm lục mấy bộ chuỗi lâu ngày  chưa bao giờ dùng tới! nhẩm ôn lại 15 sự mầu nhiệm vui, thương , mừng. Những ngày đầu tôi đã dùng 50 kinh mân côi như một liệu pháp ru ngủ, và cũng thật hiệu nghiệm có khi đang cầm tràng hạt lần nửa chừng thì tôi đã ngủ lúc nào không biết. Thời gian cứ chầm chậm trôi , có khi tôi phải lần chắp vá 2 lần trong ngày mới đủ năm chục!!!

     k5 Và không biết sự mầu nhiệm đã đến khi nào với tôi, tôi bắt đầu chuyển hóa, năm mươi kinh mân côi nặng nề trước đây đang nhẹ dần và thiện chí, tôi cảm thấy một dòng lửa mến đang lớn dần trong tim tôi, tôi đã hoàn thành nghĩa vụ một tháng , như chiếc xe chạy đang có đà, tôi tiếp tục làm cái nghĩa vụ trên trong sự yêu mến. Bạn biết không, lửa mến dần dần sởi ấm tim tôi, tôi bắt đầu yêu mến thánh thể một cách lạ lùng, tôi thấy mình tội lỗi một cách khủng khiếp, mỗi khi rước Chúa  vào lòng tôi rùng mình nghĩ sao Chúa lại có thể ngự vào lòng một tên tội lỗi như tôi chứ. Tôi hằng ngày cứ đâm những lưỡi đòng vào ngực Chúa, đánh vào lưng Chúa những trận đòn không thương tiếc, và tôi nghĩ cũng thật là lạ , khi nào  con người  cũng phạm tội, ăn năn Chúa lại tha, rồi lại cứ phạm , Chúa lại tha!  Thật là hết chịu nổi, chỉ có Chúa mới  như vậy thôi! 

k6 Chứ con người thì ‘’ quá tam ba bận ‘’ có lúc tôi nghĩ , chính Chúa đã chiều tôi , vẫn muốn cho tôi phạm tội để tỏ cho tôi biết Ngài  đã  yêu tôi đến dường nào!!  Tôi nhìn lên thánh thể mà suy niệm và không thể tưởng tượng rằng ‘’ Chúa cả Trời đất hằng hữu hằng có đời đời ‘’ lại chịu hạ mình tận cùng ngự xuống hiện diện trong tấm bánh mỏng  tang  kia , bạn cứ thử nghĩ mà xem , là người đời gặp một quan chức  hay một  giám mục khó hơn gặp Chúa rất nhiều. Bởi vậy  hằng ngày tôi muốn đến cùng Chúa để tâm sự xin Chúa thứ tha những tội lỗi đã phạm , xin Chúa ban thêm cho con lòng tin, cậy , lòng mến, ơn chống trả các cơn cám dỗ !

      k7Đó là những  thay đổi trong tôi kể từ ngày lần chuỗi mân côi , có lẽ nhờ Mẹ  đã giúp tôi đến với Chúa, có lẽ  chuỗi mân côi còn nhiều sự kỳ diệu chưa khám phá hết . Tôi, bạn cứ thử mà xem.                                                         

Con Kiến Đen   

 

 

 

 

 

 

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …