Lá Thư Hải Ngoại

Dưới đây là lá thư của cha Jos Phạm Ngọc Tuấn, gửi về từ một xứ đạo ở Mỹ.

Lá Thư Hải Ngoại

Hi cụ,

Hôm nay mới có chút giờ rãnh viết vài dòng cho cụ đây.

Năm nay mùa đông chỗ mình ít tuyết đến nỗi những ngày Noel không có tuyết rơi gì cả. Các ông thì vui mừng khoái trá vì khỏi phải xúc tuyết, còn các bà được dịp mặc áo dài tung tăng như các em bé được mặc đồ mới… hehehe. Nhưng cũng có người hơi bị buồn (như tớ) vì Noel mà không có tuyết cũng như Tết không có mai, đào, pháo nổ đì-đùng !!!

DSC_0620 (Medium)

Ngoài chuyện “lễ” còn chuyện “lạc”. Ăn uống tưng bừng là chuyện truyền thống của các gia đình trong dịp Giáng Sinh. Noel thì con cái ở xa về nhà nên nhà nào cũng thấy ấm áp ngập tràn. Riêng tớ, sau khi nghe “Merry Chistmas and Happy New Year to you, father” câu chúc của người giáo dân cuối cùng rời khỏi nhà thờ, thì lặng lẽ đi đóng cửa, thu dọn lần cuối trước khi khóa cửa nhà thờ và trở về nhà xứ.

DSC_0729 (Medium)

Một cha già, một cha trẻ (bên này như mình được coi là “trẻ” đấy ….hehehe)… khui chai rượu vang rồi cùng nâng ly và chúc nhau …”Merry Christmas and Happy New Year”. Thế la xong đêm Noel xứ người đấy cụ ạ.

Dạo này mình cũng khá bận, năm ngoái trông coi thêm một cộng đoàn người Miến Điện cũng vui vui. Thỉnh thoảng nhận lời đi giảng Tĩnh Tâm khi có thì giờ rãnh.

DSCN4539 (Medium)

Quên kể cụ, dịp về VN vừa rồi, sau khi gặp 2 ĐC Tất và ĐC Long (Hưng Hóa), mình có ghé thăm ĐC Kiệt, ở với ngài 2 đêm…chuyện ngắn chuyện dài cũng vui.

Xong Giáng Sinh … nghỉ ngơi vài ngày thì lo họp hành của nhà dòng, họp hành với địa phận, họp với cộng đoàn …và chuẩn bị Tết ….đi tu xem bộ khó thất nghiệp cụ ạ …..hehehe 

Vài dòng linh tinh mua vui .

Mến chúc cụ vui, khỏe, an lành trong năm mới .

Cho mình gởi lời thăm Nho, 2 thằng cu con.

Thỉnh thoảng nhớ đọc cho mình một kinh nha.

Jos Tuấn

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …