SỢI DÂY MÙA CHAY

SỢI DÂY MÙA CHAY

Ngày xưa có một làng chuyên nuôi ngựa, việc chăm sóc và thuần hóa hằng ngày vấp phải rất nhiều trở ngại vì luôn bị ngựa đá!!! Kẻ gãy chân, người phù môi gãy răng. Ngày nọ có một ông thầy thuốc đến quảng cáo, tự xưng mình có một loại thuốc nếu ai mua thuốc đó về dùng sẽ không bao giờ bị ngựa đá nữa!! Mua nhanh kẻo hết vì số lượng có hạn, nếu chậm chân có tiền cũng không còn hàng! Hộp thuốc được đóng gói rất cẩn thận, sơn son thiếp vàng, dán tem chống hàng giả, bên ngoài ghi toàn chữ Hồng kông, có vẻ đây là hàng ngoại nhập!!

Nghe vậy dân làng đổ xô giành nhau mua, ai cũng nghĩ  đắt mấy cũng được, miễn sao từ nay trở đi mình sẽ không còn bị ngựa đá nữa!! Mọi người ai mua được cũng hí hửng đem hộp thuốc về nhà, có một anh mua được hàng vì nôn nóng và tò mò muốn xem đây là loại thuốc gì mà hiệu  nghiệm đến vậy!? Nên mở hộp ra xem, quá ngạc nhiên vì trong hộp không có một viên hay chai thuốc nào, mà chỉ có một sợi dây rất đẹp dài khoảng 3 mét!!!
Thất vọng anh ta nổi giận vặn hỏi ông thầy thuốc:
 –  Sao ông lại lừa tôi?               

– Ông thầy thuốc điềm nhiên trả lời:
  – Tôi chưa bao giờ lừa đảo ai! Thuốc của tôi nếu ai dùng đúng cách, sẽ không bao giờ bị ngựa đá!
– Bực bội anh mua thuốc dắt con ngựa chướng của mình lại nói thách thức:
– Thế thì ông áp dụng ngay với con ngựa của tôi để xem nó có đá ông vỡ mồm không nào?!
   – Ông thầy thuốc vẫn điềm  nhiên trả lời:
  – Đây mỗi khi đến gần con ngựa anh hãy đo đúng khoảng cách của sợi dây sẽ không bao giờ bị ngựa đá…!!
”  Nhất cự ly, nhì cường độ ” nếu ta biết giữ khoảng cách với môi trường xấu, chắc chắn ta sẽ giảm bớt điều xấu!!  Các loại bệnh, vi rút thường lây qua đường tiếp xúc, nếu biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chắc chắn sẽ giảm mức độ lây bệnh!! Tránh xa dịp tội  là cách hữu hiệu phòng bệnh cho tâm hồn!!
Câu thành ngữ : ” gần mực thì đen, gần đèn thì sáng ” hay ” ở bầu thì tròn, ở ống thì dài ” nếu chúng ta luôn ở gần môi trường tội lỗi, dễ bị lôi cuốn, dám chắc sớm muộn gì ta cũng sẽ…. và cái chuyện ” khôn ba năm dại một giờ là có ” con đường này khi đi qua sẽ có những hình ảnh, quán sá, lời mời gọi! Ta hãy tránh và đi con đường khác!! Luôn luôn chơi với một người bạn tốt đó là tấm thuẩn ngăn ta với tội lỗi!
  Và nhớ các bạn nhé, chúng ta trong mùa chay này ai cũng nên sắm cho mình một ” sợi dây ”, và chắc chắn ta sẽ không bao giờ bị  ” ngựa ” …. đá!!! Nếu ăn nhậu bia rượu chúng ta cũng ngồi cách ba mét…Nếu dục tình hình ảnh xấu, mỗi chúng ta cũng cách cự ly che khuất  3 mét….Những đồ vật đẹp mà gợi lòng tham của chúng ta, chúng ta cũng tránh xa cự ly 3 mét…Bài bạc….nói chúng là tránh xa tội lỗi…
             Ga namhong

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …