3 câu chuyện xúc động về gia đình

3 câu chuyện xúc động về gia đình

        Câu chuyn th nht: Hãy Làm Điu Gì Đó Trước Khi Quá Mun Màng

Mt người đàn ông dng li ca tim bán hoa đ đt hoa tng mca mình. M ca ông xa cách đây hơn 200 dm và ông s nh ca tim giao hoa đến tn tay cho bà. Khi ông bước ra khi xe, ông đt nhiên chú ý đến mt cô gái tr đang khóc thút thít bên l đường. Ông hi cô gái có sao không, cô tr li, “Cháu mun mua hoa hng tng m. Nhưng cháu ch có 75 cent nhưng hoa hng thì đến 2 dollar.

Người đàn ông mm cười và nói, “Đi vi chú. Chú s mua cho cháu mt bông hng.” Ông mua cho cô bé hoa hng như đã ha và đt hoa giao đến tn nhà m mình. Khi h ri khi, ông ng ý ch cô bé v nhà. Cô bé đng ý đ ông ch đến ch m ca mình. Cô ch cho ông đến mt nơi vng v, phi đến khi dng xe li người đàn ông mi nhn ra đó là mt nghĩa trang. Và cô gái đã đt bông hoa y lên mt ngôi m sch s.

Người đàn ông tr v ca tim hoa, hy gói giao hoa và ông ta đã mua hn mt bó hoa to, lái xe đến thng nhà ca m mình, ngôi nhà cách nơi đy hơn hai trăm dm đường đi nhưng cuc gp g cô gái đã cho ông hiu rng, nếu hôm nay ông không đến, có khi ngày mai ông s chng còn cơ hi đ đến na.

Bài hc: 

Cuc đi rt ngn ngi bn . Hãy dành nhiu thi gian đ yêu thương và quan tâm đến nhng người mà bn quý mến. Hãy tn hưởng nhng khonh khc vi h trước khi mi chuyn đã quá mun màng. Không có th gì trên đi quan trng hơn gia đình c, bn nhé!

Câu chuyn th hai: Ch năm phút na thôi

mt công viên n, mt người ph n ngi cnh mt người đàn ông trên mt băng ghế gn sân chơi. “Con trai tôi đó,” người ph n chvào mt cu bé đang chơi cu trượt vn chiếc áo len màu đ. “Cu bé nhìn mi đáng yêu làm sao” người đàn ông nói. “Còn kia là con gái ca tôi, cô bé đang chy xe đp vn mt cái đm màu trng đy.”

Sau đó, người đàn ông nhìn vào đng h và gi cô bé. “Con chơi xong chưa Melissa?”. Melissa nài n, “5 phút na thôi nha b. Nha? Ch 5 phút thôi.” Người đàn ông gt đu và cô bé li tiếp tc chơi đùa cùng chiếc xe như cô đã mong mun. Thi gian trôi qua và người đàn ông li gi con gái ca mình: “Đi được chưa con?” Melissa li nài n, “Ch 5 phút na thôi nha b. 5 phút thôi mà.” Người đàn ông li mm cười và nói, “Được ri

“Ông qu tht là mt con người kiên nhn.”, người ph n nói. Người đàn ông mi tiếp li, “Tommy, anh trai ca con bé đã mt trong mt v tai nn giao thông vì mt gã tài xế say xn khi nó đang đp xe mt ch khá gn nơi này. Tôi đã không dành nhiu thi gian cho Tommy và bây gi tôi sn sàng t b tt c ch đ có được 5 phút cnh nó. Tôi đã th s không lp li sai lm đó vi Melissa. Con bé c nghĩ nó may mn có thêm 5 phút đ chơi. Nhưng s tht đúng ra phi là, tôi mi là người may mn khi có được thêm 5 phút đ nhìn ngm con bé hnh phúc.

Bài hc: 

Cuc sng luôn cn nhng ln đánh đi và s ưu tiên ln lao nht luôn luôn phi là gia đình. Hãy tn dng thi gian quý báu ca mình vi nhng người mình thương yêu nht bn nhé.

Câu chuyn th ba: Cha Ơi, Đến Khi Nào Thì Ngón Tay Con S Mc Li?

Mt người đàn ông đang đánh bóng chiếc xe hơi mi mua ca mình thì cô con gái 4 tui ca ông li dùng đá đ viết lên chiếc xe y. Điên tiết, ông ta cm ly bàn tay ca đa tr và đánh rt nhiu, và ông không nhn ra mình đang đánh bng mt cái m lết. Lúc đến bnh vin, cô bé phi cưa b tt c nhng ngón tay ca mình vì vết thương quá nghiêm trng.

Khi đa tr nhìn thy cha, cô bé tuyt vng hi “Cha ơi, đến khi nào thì ngón tay con s mc li?”. Người cha đau đn trong lng câm. Ông tr li chiếc xe hơi và tc gin đá vào nó. Phi đến lúc thm mt ông mi nhìn vào ch có nhng vết rch mà con gái ông đã viết nên, cô bé đã viết.

“Con yêu cha.”

Bài hc: 

Hãy hiu mt điu rng, c s tc gin ln tình yêu thương đu không có gii hn. Nên nh, “Đ vt là đ s dng, nhưng con người là đ yêu thương”. Đng đ s nóng ny tc thi làm bn c đi phi hi hn.

Theo QTCS

Check Also

Tiền bạc có thể mua cả triệu thứ, nhưng tiền bạc không mua nổi một thứ!!!!

Xin hãy ghi nhớ, bao nhiêu tiền bạc cũng không mua nổi một ngày Trên …