Ca Khúc “60 năm, một Bản Tình ca”

Ca Khúc “60 năm, một Bản Tình ca” 

Linh mục  nhạc sĩ ÂN Đức thuộc Đan viện Thánh mẫu Thiên phước Bãi dâu VŨNG TÀU đã ưu ái viết ca khúc “60 năm, một bản tình ca” chỉ hai tiếng đồng hồ trước khi cùng với Linh mục bào đệ Phanxicô Salesio Trần huy Huề thuộc Đan viện Thánh mẫu Phước Vĩnh Trà vinh hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn Kỷ niệm NGỌC KHÁNH HÔN PHỐI  1955 – 2015 của hai chúng tôi: ông bà  Phêrô Phạm mạnh Trí & Maria Phạm thị Lan vào lúc 6:00 PM  chiều ngày 10.11.2015 tại nhà trưởng nữ của chúng tôi là vợ chồng Suyên Loan tại thành phố Sacramento TB California, Hoa kỳ.  

Trong khi chúng tôi sửa soạn bàn thờ, hoa nến và bàn ghế . . . để dâng Thánh lễ thì cha Ân Đức cũng  cho in nhạc phẩm vừa mới viết xong (có đề tặng chúng tôi) ra nhiều bản, rồi tập cho một số bạn hữu của gia đình và con cháu, trong đó có một ít ca viên và anh cựu ca trưởng Đinh hồng Sơn , nguyên  đại chủng sinh Saigòn, quen biết cha ÂN Đức thời Thầy Trần ngọc Hoan còn vắt sữa bò trên Nông trường Trúc Lô 6  Phạm văn Cội, Củ chi của Tòa TGM  Saigon. Cháu Loan kể lại: hồi đó, cứ mỗi cuối tuần chú  Hoan thường đưa sữa chua  bán dạo khắp thành phố!

Hai anh em cha Ân Đức và cha Huề là cháu cô, chúng tôi là cháu cậu. Bà con xa nhưng ở Saigon chúng tôi đi lại rất thân tình nên hóa ra  gần. Hai cha sang Hoa kỳ lo công  việc của nhà Dòng , ghé thăm chúng tôi. Tiện dịp dâng Thánh lễ . Khoảng 4 giờ chiều tôi mới cho cha biết là năm nay anh chị được Chúa ban tuổi thọ Bát tuần và ngọc khánh Hôn phối, nói văn vẻ một chút là 80 năm cuộc đời và 60 năm cuộc Tình. Thế là cha lên Phòng ngủ lôi laptop ra, hỏi tôi một vài biến cố cuộc đời. cách riêng thời gian khốn khó sau ngày Sài gòn và Miền Nam đổi chủ. Tôi đưa cho Cha bài thơ “Tình ca Kim khánh” của chú Trần ngọc Hạnh, bào huynh của hai cha – tặng chúng tôi dịp mừng Tho 70 và mừng Kim khánh hôn phối vào nam 2005 tại Phan thiết.(xin mở attach phía dưới để đọc bài thơ này). Bây giờ cha Ân Đức đang cầm lòng cầm trí, say sưa theo đuổi những dòng nhạc, tay gõ vào máy, miệng xướng lên trầm bổng các nốt nhạc. . .  khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, tiếng đàn Piano của con trai thứ tư của chúng tôi là Phạm mạnh Lý cũng  vang lên, hòa với tiếng hát của cha, rồi bạn bè con cháu hát theo, hoàn tất những nốt nhạc, những lời ca của một Bài ca Tạ ơn mà trong một lúc ngẩu hứng, Ân Đức đã viết vội tặng cho hai chúng tôi,  Bài ca mang tên: “60 năm , một bản tình ca”. 

Chúng con  hết lòng tạ ơn Chúa đã thương ban tuổi thọ bát tuần cho cả hai chúng con

(1935, 1936  –  2015) và ngọc khánh hôn phối tràn đầy ân phúc (1955  –  2015) , hết lòng cám ơn cha Ân Đức, và cha Huề, cám ơn các em Tuệ Hạ Hải Huế , các cháu Sơn Hương và bà Ngoại, các cháu Huyền, chị Huệ bạn của Huyền, Hải Yến ái nữ của cố Thiếu tá Giuse Lê quang Triệu, vị sĩ quan thân tín của TT NĐD, bị sát hại ngày 1.11.63. anh Nguyễn hoàng Long, chị Trinh. . . Thầy mẹ cũng không quên các con Suyên Loan, Lý Nhung Hai cháu Đan vi và mạnh Tuấn đã quá vất vả vì ông bà giữ kín việc mừng ngọc khánh hôn phối cho đến phút cuối, chỉ trừ cha Ân Đức biết trước thánh lễ mới có thời gian soạn bản nhạc.  Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả.  

ông bà Phêrô & Maria Phạm Mạnh Trí  

 photo (22)

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …