MỘT VÀI ĐIỂM NHẤN, NGÀY LỄ MỪNG BỔN MẠNG CỦA VH –TT GP BMT

MỘT VÀI ĐIỂM NHẤN,

NGÀY LỄ MỪNG BỔN MẠNG CỦA VH –TT GP BMT

Một điểm đến hẻo lánh và xa xôi…nhưng đã được mọi người trong ban VHTT GP nhiệt tình hưởng ứng đông đảo, để sáng ngày 19.10. 2016 tập trung về một giáo họ Nam Xuân thuộc GX Quảng Đà.

a1

Rất vinh dự là, 3 thành viên trong BBT Tiến Đức Châu Sơn cũng được mời tham dự và giao lưu với nhiều anh chị em trang web GX bạn.

a6Ngoài ra, còn có sự hiện diện của chị Lê Thị Thuý Hồng và chị Nguyễn Thị Bích Ngọc thuộc ban VH-TT GP cũng là người Châu Sơn ta.

 Khởi đầu là giờ học hỏi sứ điệp “Ngày thế giới truyền thông xã hội” lần thứ 50 – năm 2016 của Đức Thành Cha Phanxico. Do cha An Tôn Vũ Thanh Lịch diễn giải. Sau đó là, huấn từ của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chia sẻ. Tất cả đã tạo ra những điểm nhấn đặc biệt cho ngày lễ mừng.

a2

Bằng một giọng hùng biện, cha An Tôn đã diễn giải bản văn một cách rõ nét và gợi mở những sự hàm chứa, thành những điều cụ thể dễ thông đạt.

Tự bản chất, tình yêu là truyền thông. Tình yêu dẫn đến và mở ra chia sẻ. Truyền thông có sức mạnh của Thiên Chúa khi gắn liền với lòng thương xót. Truyền thông có sức mạnh bắc những nhịp cầu, thúc đẩy gặp gỡ và hoà nhập, làm cho xã hội được phong phú…Sức mạnh của lòng thương xót là chữa lành các mối tương quan đổ vỡ và khôi phục hoà bình giữa gia đình và cộng đồng…Lòng thương xót là một phúc lành kép: nó chúc lành chocar người ban lẫn người nhận” (Shake Speare).

Truyền thông dù ở đâu và bằng cách nào, cũng mở ra những chân trời rộng lớn hơn cho nhiều người. Đây là quà tặng của Thiên Chúa kèm với trách nhiệm lớn lao…Truyền thông với lòng thương xót, nghĩa là giúp kiến tạo gần gũi lành mạnh, tự do và huynh đệ giữa con cái Thiên Chúa…

Bằng một giọng thắm đượm tình cảm thân thương cha con, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ:

Tôi xin gửi lời chúc mừng sâu sắc đến ban VH-TT, nhân ngày lễ mừng quan thầy các Tổng Lãnh Thiên Thần…vì những thành quả đạt được trong 8 năm qua. Ban VH-TT GP đã làm nhịp cầu nối giữa giáo phận và các giáo hạt, GX và cộng đoàn dân Chúa khắp GP, bằng những thời sự: tin tức, hình ảnh, video sống động đã kịp thời đến với mọi người.

Rất mong những người gửi bài tới mà bị cắt bỏ câu chữ, sửa lại mạch văn…Hoặc có những bài rất hay, nhưng vì một vài nhạy cảm đã không được chọn đăng. Xin mọi người hãy thông cảm cho ban VH-TT, vì lợi ích cho giáo hội và GP bài viết phải dựa vào tính: Xây dựng, Chính thống và An toàn cho GH.

Bây giờ là thời đại truyền thông của thế giới mạng Internet: FB, Web site…Mỗi người có thể bày tỏ những điều tốt đẹp về truyền thông trên mạng. Ví như MC Phan Anh, đã toả sáng trên mạng, nhờ cách hành xử khôn khéo, đã khiến cho nhiều người trên mạng ủng hộ.

ĐC đã kể lại câu chuyện thời sự nóng trên mạng xã hội.

Ngay khi chương trình 60 giây mở của MC Tạ Bích Loan và Hồng Thanh Quang đã tấn công với nội dung: “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?”. Cuộc đối kịch tính đến mức nhiều khán giả ví von đây là cuộc “đấu tố” MC Phan Anh, trong đó, nhà báo Hồng Thanh Quang đã có nhiều câu bình luận khiến người xem khó chịu. Câu chuyện xoáy vào MC Phan Anh, khi chia sẻ clip thí nghiệm cá chết ở Vũng Áng. MC Phan Anh đã bày tỏ: Tôi muốn xã hội chúng ta cần có những tiếng nói trao đổi cởi mở, dân chủ, thẳng thắn hơn nữa. Việc phát biểu của mình là có ích và nên làm”.

Sau đó, nhà báo đã phòng vấn MC Phan Anh: Anh cảm thấy như thế nào khi bị tấn công một cách tới tập trong chương trình 60 phút mở. Rất vui vẻ, và bằng một thái độ khiêm tốn, MC Phan Anh trả lời: Tôi phải cám ơn chị Tạ Bích Loan và thầy Hồng Thanh Quang đã dạy và dẫn dắt tôi vào con đường này.

Đức Cha tiếp lời: Qua vụ bão lụt miền trung, chính MC Phan Anh đã quyên góp từ bản thân và động viên người trong gia tộc để đóng góp một số tiền 500 triệu đồng ủng hộ nạn nhân bão lụt miền trung. Đồng thời MC Phan Anh đã mở tài khoản cho mọi người cùng tham gia đóng góp cứu trợ. Chỉ hơn một ngày, tài khoản của MC Phan Anh đã lên tới hơn 10 tỷ đồng. Và chính MC Phan Anh đã đích thân tới Quảng Bình giải ngân để trao quà tặng cho đồng bào bị nạn mà không thông qua hội đoàn nào. Nghĩa cử này đã được nhiều người ủng hộ.

ĐC bày tỏ: Nếu mỗi người chúng ta cũng biết phát huy vai trò truyền thông như MC Phan Anh, thì xã hội sẽ tốt đẹp biết bao.

a3a4a5

Một thánh lễ trang trọng được cử hành trên đồi Đức Mẹ Fatima với đông đảo giáo dân tham dự một cách tốt đẹp và đầy ý nghĩa.

Sau đó tiệc mừng và văn nghệ giúp vui đã khép lại một ngày lễ mừng quan thầy Ban VH-TT đầy ấn tượng dưới cơn mưa rào rạt, như một quà hồng ân của Chúa ban tặng cho ban VH- TT…

Ghi nhận Châu Sơn Choa

  

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …