MỘT CHUYẾN DÃ NGOẠI THÚ VỊ!!

  Tính đến ngày 22.02, trang web Tiến Đức Châu Sơn.net tròn 4 tuổi. Con thuyền tienducchauson.net đã trải qua một hành trình đầy sóng gió, có khi chao đảo tưởng sẽ đắm chìm, có khi lại quá phẳng lặng như mặt nước hồ thu, tưởng như chết lặng giữa sự hờ hững của bạn đọc…

Và phải đến 6 tháng gần đây, tienducchauson.net mới có được chút bầu khí phấn khởi “xôn xao thuyền về bến đậu”. Quả thật, ban tienducchauson.net chưa có được một ngày vui nào dành cho nhau, là bởi, “không thực” thì “làm sao vực được đạo”…Ngân quỹ không có, làm sao dám nghĩ đến chuyện vui chơi…

Hình như nỗi lòng này đã có được một quý nhân thấu hiểu và mở lời mời ban tienducchauson.net làm một chuyến dã ngoại khu du lịch sinh thái, mà quý nhân vừa mới xây dựng xong, chưa kịp khai trương.

Vậy là ban tienducchauson.net đã được mời đến xông đất nhân ngày đầu năm…Hy vọng sẽ đem lại nhiều điều may mắn cho chủ nhân khu du lịch này một sự khởi đầu tốt đẹp.

Nhưng rồi ông trời lại tỏ ra không chiều lòng ban tienducchauson.net một chút nào, để sáng sớm ngày 15.01, bầu trời kĩu kịt mây mù thấp xuống, tưởng như sắp sập trời…Những giọt mưa dần nặng hạt, như giăng kín lối đi của một buổi dã ngoại…Ai đời sắp tết đến nơi rồi mà trời vẫn cứ giăng mây mù và mưa dầm như trời tháng tám mưa ngâu vậy.

Điện thoại gọi tới tấp: chắc là phải “bãi triều” mất thôi, vì trời chẳng chiều lòng người rồi! Ai cũng nản lòng chiến đấu. Vậy mà lệnh của chị nuôi nhà bếp: Dù trời mưa gió bão bùng cũng phải đi. Tất cả đồ ăn đã sẵn sàng, chẳng lẽ đem đổ hay sao?? Hơn nữa chúng ta đi xế hộp mà lo chi mưa gió!! Lời nói đó như có sức đánh động tâm người, làm cho những khuôn mặt ỉu sìu đưa đám, bỗng trở nên phấn khởi hơn lên để hy vọng: “người đi trong nước mắt sẽ về giữa tiếng reo cười…”.

Xe chạy vào lộ trình đường vành đai ngon trớn, rồi rẽ trái vào đường Phan Bội Châu để chạy đến ngã ba Buôn Ki rẻ trái vào một con đường đá sỏi. Từ đó vào đến khu du lịch ngoằn ngèo mấy lượt khoảng 4,5 cây số…Trên đường đi vào đã thấy các quảng cáo của phim trường Duy Nguyễn. Xem ra khu vực này “đất lành chim đậu” được các doanh nghiệp chiếu cố lập bản doanh để làm ăn.

Dọc đường tôi vẫn chưa mượng tượng ra khu vực sinh thái của quý nhân là như thế nào??  Có lắm thì hoành tráng như KôTam? Hay nhỏ thì như Hoa Mai Trang?

Khi xe đến cổng và bước vào, dường như khách mời bị choáng ngợp bởi một khung cảnh mở ra hết sức tân kỳ và sang trọng của khu vực vui chơi như một tiểu resort…Rõ ràng đây không phải là khu du lịch sinh thái như lời giới thiệu.

Vừa bước qua cổng, đã thấy Đức Mẹ La Vang đón chào và ban sự bình an rồi.

Hai làn đường xe từ cổng vào, đã mở ra tầm mắt của một vòng cung hồ nước in mây trời biếc xanh mà:

Mặt hồ gợn sóng lăn tăn

Cá đâu đớp động nổi tăm đầy hồ

Một nhà thuỷ tạ bề thế, nhao ra mặt hồ, càng làm cho hồ nước thêm chút hữu tình của khách mời đứng ở nhà thuỷ tạ trông ra càng đẹp và thơ mộng hơn…Người ta nói, cảnh sông nước luôn làm cho cõi thơ trong con người xao động một trời cảm xúc.

Trời đất một cõi xôn xao

Mình ta đứng giữa trời thơ ngập hồn

Từ góc nhìn này, cho thấy một toà nhà đứng sửng chính giữa khu liên hiệp như một toà biệt thự, nhưng khi khách vào tham quan thì rất đỗi ngạc nhiên, vì đây giống như một ngôi nhà nguyện.

 

Chính giữa sảnh đường là tượng khổ giá, hai bên được bài trí tượng Đức Mẹ và Thánh Giuse trong một không gian thoáng đãng, nghe tĩnh lạc vô cùng…Hai bên tường trang trí những bức tranh vẽ mỹ thuật nội dung về đạo trong giống như một gallery thu nhỏ.

Cái lạ là ở sảnh phòng nhà nguyện này chẳng đặt bàn quỳ cầu nguyện, mà được thiết kế như một tiểu hoa viên với những cây cảnh bon sai mượt mà. Trên nền cỏ xanh biếc, bày biện một vài ghế đá như ở công viên, bên những chiếc đèn lồng, trông hoà hài đẹp mặt chi lạ! khiến cho ngôi sảnh đường trở nên thanh thoát nhẹ nhàng hơn. Và người vào đây, có vẻ như chỉ để cảm thụ một khoảng lặng đầy trang trọng hơn là để cầu nguyện.

Tiếp bước về phía sau của toà sảnh, không gian mở của một phòng ăn sang trọng, mà từ đây rẻ lối đi vào 4 phòng ngủ thoáng rộng, tuy bài trí đơn giản những bàn tủ, giường ra nệm phủ lụa là mới cáo cạnh, được thiết kế rất bài bản, cũng tôn lên sự sang trọng của một căn phòng ngủ của các bậc đại gia…

Đi theo hàng lang trái, men theo bậc tam cấp là một hồ nước trong xanh gọn nhỏ, giống như hồ tắm cho các cung tần phi nữ ngày xưa…

Từ đó, bước theo những tam cấp lên một gác tía của một căn phòng gọn nhỏ, dường như danh riêng tư cho một nhân vật VIP.  Ở góc nhìn của ngôi nhà này, có thể thâu tóm quang cảnh của khu vườn nhà bằng một sự thưởng ngoạn hết sức thú vị. Và xa xa là cánh đồng ruộng xanh màu mạ non xa tận chân trời…

Nếu là người có lòng đạo đức, không thể bỏ qua được khu vực tôn kính Chúa Mẹ được…

Khu vực này mở ra những hoa viên nhỏ ở bên phải toà nhà nguyện…

Chúa ngự trị trên một núi đá cheo leo, mà men theo một lạch tiểu khê, tượng Đức Mẹ đứng nhìn ra một hồ nước nhỏ được làm nên bởi những viên đá ven hồ, mà ở giữa lòng hồ là một thiên thần đứng chầu chực…Phượng Trì! Phượng trì!! Ôi Phượng trì!!! (HMT)

Một bức tường ngăn ngang cách điệu, để mở sang một hoa viên khác với hoạ hình núi đồi. Giữa là một bàn thờ và hai bên có hai thiên thần Gabriel và Micae trấn giữ. Phía sau là tượng thánh An Tôn hay làm phép lạ, để người ta đến đây khấn xin một điều gì tâm nguyện.

Tất cả những công trình này được phối trên một nền cỏ xanh mượt mà.

Viết đến đây, tưởng cũng nên đi một vòng ngoại biên…

Khu  vườn này nằm tựa vào một cánh đồng trải dài những lúa mạ xanh mởn. Kế cận bờ rào là một khu chuồng trại…Ở đó, nuôi đủ loại gia cầm: vịt gà, heo rừng, heo F1…Đặc biệt là vịt trời cả đàn bay là đà…

Phải nói, chủ nhân của khu vườn này là một tay sành điệu, sỏi đời…để bày trí một khu vườn có đầu tư bài bản cùa một bản thiết kế rất khoa học, tạo được sự hoà hài giữa công trình xây dựng con người và ngoại cảnh thiên nhiên rất gắn kết và tương phản để hỗ trợ nhau, làm nên một bức tranh mãn nhãn…

Điều làm chúng tôi thắc mắc là, chủ đích của chủ nhân về khu vườn nhà này là, kinh doanh, để thưởng ngoạn hay là đền tạ ơn đây!!???

Mời các bạn đón đọc bài viết kế tiếp: “Lâu thật lâu mới thấy được ngày vui”, sẽ giải mã ai là chù nhân của ngôi nhà này, và mục đích của khu vườn này là gì??? Cùng những sinh hoạt cuả ban tienducchauson.net.

Xem tiếp hồi sau sẽ rõ!!!!???

Châu Sơn Choa ghi nhận

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …