NIỆM KHÚC CUỐI CHO MỘT NGƯỜI VỀ NƯƠNG BÓNG CHÚA

Chào gia đình fb và toàn thể bạn đọc của Mary Luu. Mary Lưu vừa nhận được tin buồn từ Linh mục Anthony. Mary xin được chia sẻ lên đây cùng cả nhà nhé.

Lời thư của cha Anthony:

Chào chị Mary Lưu. Chị và gia đình vẫn khỏe chứ? Hôm nay xin được báo một tin buồn đến chị và các bạn đọc của chị. Cùng xin chị và quý ông bà anh chị em cầu nguyện cho Linh hồn Maria (người chị kết nghĩa với tôi) trong câu chuyện chị kể về chuyến vượt biên của chị em chúng tôi. (một người không tin Chúa đã trở thành linh mục).

Nguyện xin tình yêu thương của Chúa là Cha toàn năng ban phúc lành đến cho tất cả quý ông bà và anh chị em. Nhân Danh Cha, và Con, và Thánh Thần.

Sau đây là bức thư của bác Mỹ Lan nhờ người viết qua Email và gửi cho tôi vài tuần trước khi chị Lan qua đời, nhờ tôi gửi đến chị Mary cùng các bạn đọc của chị.

Bài viết này như một niệm khúc cuối của một người về nương bóng Chúa (bác Mỹ Lan) gửi lời chúc thư lại cho mọi người thân thương chúng ta:

Chào cháu Mary Lưu và cùng tất cả các bạn đọc xa gần của cháu. Mấy ngày nay bác đang nằm trong bệnh viện thời gian rảnh rỗi, nên bác nhờ đứa cháu viết vài dòng gửi đến cháu và tất cả các bạn đọc của cháu trước khi bác vĩnh viễn ra đi từ giã thế gian này để trở về với Chúa. Về với ngôi nhà vĩnh cửu mà bác đã chuẩn bị xây cất trong hơn 80 năm qua.

Bác thật vui, mãn nguyện, và hạnh phúc vì trước khi chết bác đã nhờ cháu làm được một việc mà mấy chục năm qua bác vẫn luôn ôm ấp trong lòng đó là: cháu đã thay cha Anthony và bác, để kể ra được câu chuyện vượt biển, cuộc sống vui buồn với muôn vàn phép lạ và hồng ân mà Chúa đã thương ban cho chị em của bác.

Cháu Mary Lưu ơi! Bác cám ơn cháu nhiều lắm, bác luôn cám ơn Thiên Chúa đã cho bác được quen biết cháu (dù chỉ là qua phone, qua Facebook.) Dù chưa bao giờ được gặp cháu, nhưng qua cách nói chuyện và những việc làm của cháu, thì bác cũng biết được phần nào về cháu. Cháu rất hiền lành, thật thà, thẳng thắn, có tâm, và còn rất đạo đức nữa.

Cháu phải cám ơn đến bố mẹ của cháu. Chắc hẵn ông bà rất hiền lành nên mới sinh ra và nuôi dưỡng được những người con như anh chị em của cháu. Cháu cho bác gửi lời cám ơn và lời chúc sức khỏe đến bố mẹ và gia đình của cháu nhé.

(Hình ảnh minh hoạ)

Thứ đến, bác nhờ cháu chuyển lời hỏi thăm, lời chúc sức khỏe, và lời cám ơn chân thành của bác đến toàn thể các bạn đọc xa gần của cháu.

Xin cám ơn tất cả quý vị đã đọc, theo dõi, like, chia sẻ, thương, và cho chúng tôi thêm tinh thần và hạnh phúc. qua hai câu chuyện của cháu Mary Lưu kể về cuộc đời của chị em chúng tôi. Cuộc đời mà chúng tôi nhiều lần đã tưởng chết đi rồi sống lại. Những lúc ấy có Chúa luôn hiện diện với chị em và gia đình của chúng tôi.

Đặc biệt tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, bình an, và hạnh phúc đến những NGƯỜI CON CỦA GIÁO XỨ CHÂU SƠN. Nơi mà cháu Mary Lưu được sinh ra và lớn lên, và tôi xin thành thật gửi lời cám ơn đến trang Web TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN đã chia sẻ các bài viết của cháu Mary Lưu.

Nếu tôi nhớ không lầm, thì trước năm 1975 tôi có một người bạn, và cũng là người anh kết nghĩa của tôi. Được bổ nhiệm về phục vụ ở miền cao nguyên, địa phận Buôn Ma Thuột, thuộc giáo xứ Châu Sơn. Lm: LÊ HÙNG TÂM. Anh đã chết trong những ngày tháng loạn lạc của năm 1975.

Như vậy có thể nói rằng : tôi cũng rất có duyên với những người con xứ đạo Châu Sơn.

Bác muốn nói truyện và chia sẻ với cháu nhiều lắm Mary Lưu ạ, nhưng có lẽ thời gian không cho phép bác nữa rồi, bác sẽ không còn sống ở trên thế gian này được bao lâu nữa, vì không muốn cháu buồn và lo lắng cho bác, nên bác dặn cháu gái của bác gửi những dòng chữ này qua lm Anthony, và nhờ lm Anthony gửi tới cháu khi mà bác đã nhắm mắt xuôi tay…….

Bác đã rất hạnh phúc và mãn nguyện vì cháu đã thay bác mà làm chứng cho tình yêu của Chúa.

Nếu như cháu và mọi người nhớ thương đến bác, thì cứ đọc hai câu truyện: (cuộc đời của một người không tin Chúa đã trở thành linh mục, và: cuộc đời của một nữ tu dang dỡ) trên fb của cháu Mary Lưu và trang Web Tiến Đức Châu Sơn.

Một lần nữa tôi:( Mỹ Lan) xin thân ái chào vĩnh biệt tất cả mọi người. Xin cháu và mọi người cầu nguyện cho linh hồn của tôi với. Và tôi sẽ luôn nhớ và cầu nguyện cho tất cả người dân Việt Nam chúng ta.

Thân ái : Maria Mỹ Lan

( Chào chị Mary Lưu. Tui là Lisa, cháu gái dâu của cô Lan, chị thông cảm cho tui nhé bởi cô Lan nói sao thì tui viết vậy. Tui cũng muốn báo cho chị biết về những ngày cô sắp ra đi, nhưng cô sợ chị buồn và lo lắng, nên cô không cho tui làm như vậy.( cô rất quý chị) Mong chị thông cảm cho tui nhé. Tên thánh của cô là MARIA. Mong chị và mọi người cầu nguyện cho Linh hồn của cô với .Xin cảm ơn và đa tạ)

Lisa

Gia đình con rất buồn và thương tiếc khi nghe tin bác Mỹ Lan đã vĩnh viễn ra đi vào sáng hôm nay, thứ bảy, ngày 25 tháng ba.

Cách đây gần hai tháng, bác còn nói chuyện qua phone với con mà, bác đã rất vui và gửi lời hỏi thăm đến gd và lời cảm ơn đến tất cả các bạn đọc của con. Bác đã rất vui khi thấy bài viết của con kể về cha và bác đã được nhiều người chia sẻ, bác hạnh phúc vì bác đã chia sẻ được những hồng ân mà Chúa đã ban cho gd bác và cha Anthony.

Đối với bác đó là một phép lạ, một phép lạ mà bác cảm thấy như vừa mới xảy ra hôm qua. Cây Thánh Giá, chuyến vượt biên, rồi đến những thảm cảnh trong chuyến vượt biên đã khơi lại trong lòng bác, để rồi vừa nói chuyện qua phone với con mà bác không thể kìm chế được trong lòng, bác đã khóc, và con cũng khóc theo. Hai bác cháu đã khóc thật nhiều. Khóc cho cuộc đời nhiều gian khổ, rồi lại khóc cho cuộc sống nhiều hạnh phúc. Hạnh phúc vì chúng ta đã được làm con cái của Chúa.Bác Lan ơi! Rồi đây mãi mãi con sẽ không còn được nói chuyện với bác trên cõi đời này nữa, nhưng con muốn nói với bác một chuyện là: lm LÊ HÙNG TÂM (anh kết nghĩa của bác) chính là lm đã ban phép rửa tội cho con).

Mong bác vẫn luôn phù hộ và cầu nguyện cho mỗi người chúng con bác nhé. Lòng con đau, và nước mắt con lại tự động rơi rồi bác Mỹ Lan ơi.!!!

VĨNH BIỆT BÁC!!!

Con: Mary Lưu

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …