Ngày em ra đi!!!

 

 Có một gia đình rơi vào cái hoàn cảnh hết sức nghiệt ngã; đó là gia đình anh chị Lê Khánh ở cuối thôn 8 gần cầu 201. Cả 4 đứa con đều lần lượt bị bệnh teo cơ toàn thân và còi cọc xương đều lần lượt qua đời ở tuổi thanh thiếu niên…

Và em Phê Rô Lê Quốc Tuấn là người con thứ tư đã từ giã cõi đời vào lúc 17 giờ chiều ngày 28.05.2017. Sinh năm 1993

   Căn nhà tình thương của gia đình anh chị Khánh hôm nay như oằn xuống vì những cơn mưa dầm nặng hạt! như muốn đồng cảm với những nỗi buồn của anh chị, nỗi buồn của người cha người mẹ mất con! nỗi buồn của những người chị người em phải vĩnh viễn chia tay người thân trong gia đình!!

Những cái chết như những bản án treo báo trước nhưng không có lối thoát!  bởi căn bệnh quái lạ không thể chữa trị được… Nhìn những con người xanh xao gầy héo của những người phải chịu cảnh một người ốm hai người lo mà ai cũng cảm thương và ngán ngẫm… sống chung với “lũ” quá lâu dài thì không biết lấy gì ăn chứ đừng nói là làm kinh tế!

May mắn thay, trong hoàn cảnh ngặt nghèo cũng đã có những tấm lòng từ tâm của lối xóm và “Quỹ tấm lòng vàng” giúp đỡ. Đặc biệt là anh Trần Quynh bên dịch vụ mai táng cũng đã có mặt kịp thời để lo áo quan với sự thiện nguyện. Nhưng lớn lao hơn cả là sự góp mặt của bà Thanh Xuân và mẹ Thuý Hồng nhận đỡ đầu cho cháu, đã lo tẩm liệm và nhập quan cho cháu như người mẹ hiền lo cho con cái của mình. 

Ngoài ra, Ban trị sự giáo họ Phancicô cũng lo các thủ tục kinh nguyện và nhập quan tống táng cho cháu một cách tốt đẹp…

Tất cả những tấm lòng của bà con lối xóm và những tấm lòng thiện nguyện, đều chỉ mong muốn làm cho cháu ấm lòng trước lúc ra đi về với Chúa, sau những tháng nằm dài quằn quại trên gường bệnh.

   ” Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ ” những cơn mưa kéo dài nặng hạt, mây đen vần vũ cả bầu trời xám xịt như hòa chung tiếng khóc khô không thành tiếng. Em ra đi thì đã đành rồi nhưng mẹ cha em ở lại phải tiếp tục gánh những hậu quả của những tháng năm trên giường bệnh mỏi mòn!!

    Có lẽ em cũng đã được về trời vì em mất vào ngày Chúa phục sinh thăng thiên, một sự trùng hợp có lẽ không phải do sự ngẫu nhiên mà có lẽ cũng do thánh ý của Thiên Chúa, như câu chuyện dụ ngôn người phú hộ và Lazaro. Lazaro ở trần gian đau ốm ghẻ chóc đi ăn xin khi chết được vào thiên đàng ngồi trong lòng Apraham hưởng phúc đời đời…

      Với niềm tin vào Đức Kyto phục sinh, với sự ngây thơ trong sáng của em, với những đớn đau bệnh tật, với cuộc sống nghèo khổ kiết xác mà em phải chịu ở trần gian gần giống với hoàn cảnh của Lazaro, có lẽ em cũng sẽ được Chúa thương ban cho em được hưởng phúc giống như Lazaro trong dụ ngôn của tin mừng.

          Nam Hồng

Vì bài viết từ ĐTDĐ chuyển qua, nên khuôn chữ không thể rộng được, mong các bạn thông cảm

BBT TĐCS

 

 

 

 

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …