HÌNH ẢNH: THÁNH LỄ ĐỒNG TẾ TẠI NGHĨA TRANG THAI NHI GX TÂN LỢI

Chiều ngày 03.11.2020 đông đảo giáo dân từ các GX: Công Chính, Vinh Đức, Thánh Linh, Châu Sơn, Tân Lợi, Vinh An, Duy Linh…đã quy tụ về Nghĩa Trang Thai Nhi GX Tân Lợi, Giáo họ Tân Hòa để tham dự thánh lễ cầu cho các linh hồn Thai nhi, gồm có 6 cha đồng tế, dưới sự chủ tế của cha Gioan LMQX Châu Sơn.

Quảng cảnh thật nhộn nhịp và tập nập của giáo dân muôn phương quy tụ về đây đông đảo, khiến cho cha Gioan phải thảng thốt lên: thánh lễ cầu hồn Thai Nhi chiều hôm nay như một lễ hội mừng các Thiên thần nhỏ bé của Chúa. Và qua lời dẫn nhập vào thánh lễ, nơi đây không còn u buồn lạnh lẽo như như tự thân của nghĩa trang nữa, mà  nghĩa trang này đã được sưởi ấm và sum hòa nhờ bởi tình kết liên giao hòa giữa người sống và kẻ chết.

Cha Gioan cũng đã chia sẻ: Từ bài đọc 1, Nỗi đau khôn nguôi của người phụ nữ bị Vua Herode giết đứa con sơ sinh của mình tức tưởi đến thế, mà tại sao cha mẹ nào lại nỡ nhẫn tâm giết chết chính đứa con từ nơi cung lòng mình đành đoạn sao???

Nghĩa trang này chỉ mới thành lập được 5 năm, nhưng con số gia mộ của thai nhi đã lên đến con số “khủng” trên 9 ngàn gia mộ. Điều này khiến mỗi người chúng ta phải suy nghĩ: tại sao việc phá thai và giết bỏ con cái của chính mình lại gia tăng một cách khủng khiếp như vậy?? Cha liên tưởng đến: Chúng ta đang bị những cơn bão hoành hành tàn khốc đến con người, của cải, nhà cửa, ruộng đất một cách khốc liệt, nhưng cơn bão thiên nhiên này, dù có tàn khốc đến mấy thì cũng có khi phải ngừng nghỉ, nhưng cơn bão của nạn phá thai thì lại đang tiếp tục hoành hành và ngày càng gia tăng hơn bao giờ.

Chúng ta cũng chia sẻ nỗi đau của cha mẹ đã nỡ giết chết con mình, thì chính họ cũng có nỗi khổ tâm riêng khi bị áp lực về xã hội, gia đình và bản thân để phải đành tâm từ chối đứa con mình. Chúng ta cũng cầu xin Chúa cho những đôi bạn trẻ hãy can đảm lên, nghị lực lên để dám nhận tinh thần trách nhiệm trong sự bồng bột của tình yêu lứa đôi.

Cha Gioan cũng hết lòng cám ơn đến chị Phan Thị Khiêm đã cùng với nhóm Thiện – Nguyện – Hoàn – Tất đã đổ ra biết bao công sức để vượt qua những đối mặt khó khăn cua xã hội để có được một nghĩa trang khang trang và đẹp đẽ như ngày hôm nay. Cha hy vọng, nghĩa trang này ngày càng thu nhỏ lại, nhưng tinh thần phục vụ của nhóm thiện nguyện hoàn tất ngày càng to lớn lên, để xoa dịu nổi đau của các cháu thai nhi đã bị tước bỏ sự sống.

Thánh lễ đã được cử hành trong sự trang trọng và đầy cảm xúc của sự hân hoan vui mừng những vị thiên thần bé nhỏ của Chúa như lời cha Gioan đã nói.

Sau Thánh lễ, chị Phan Thị Khiêm đã có lời hết lòng cám ơn gửi đến quý cha đồng tế, các chức sắc, chính quyền và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Bài trần tình của chị đã kể lễ hết sự tình khúc nôi với biết bao khó khăn, bao sóng gió khi thành lập nghĩa trang thai nhi này. Và nghĩa trang này được như ngày hôm nay là nhờ quý cha, quý chức sắc GX, GP và chính quyền cũng quý ân nhân, thân nhân xa gần đã hộ trợ tiếp tay mà có được.

Rất mong quý vị luôn đồng hành và hổ trợ cho nhóm Thiện Nguyện Hoàn Tất của chúng con để chúng con luôn làm tốt công việc thiện nguyện này.

Chị Khiêm cũng không quên giới thiệu đến cộng đoàn một con người luôn kề vai sát cánh với chị và nhóm Thiện Nguyện, cũng như luôn hổ trợ tình thần cũng như vật chất. Chị gửi lời cám ơn sâu sắc đến bố. Nhờ có bố góp tay mà mọi công việc được hoàn thành suôn sẻ hơn. Đó là BốPhạm Quang Bình, Nguyên phó chủ tịch HĐGX Châu Sơn.

Cuối cùng cha Gioan cũng đã tri ân công sức của chị và nhóm thiện nguyện hoan tất bằng một câu rất dí dỏm: Tôi thấy bài cám ơn của chị rất đầy đủ, rất ý nghĩa nhưng xem ra chị còn thiếu sót một điều rất lớn: đó là chị quên cám ơn đến chính chị và cám ơn đến nhóm thiện nguyện hoàn tất. Thay mặt công đoàn, tôi xin gửi đến chị lời cám ơn nồng nhiệt nhất đến chị và nhóm thiện nguyện.

Công đoàn vỗ tay râm vang để ra về trong niềm hân hoan vui sướng, vì đã làm được một nghĩa cử xoa dịu nỗi đau cho các thai nhi….

Đình Hy – Ban Thời Sự TĐCS

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …