Một vài trải nghiệm đi phượt bạn cần biết – day 2

Không gì nhanh bằng học thực tế, đi và trải nghiệm, sẽ có nhiều thắc mắc, tự tìm câu trả lời nên dễ ghi vào đầu, nhớ lâu hơn. Quá nhiều thứ 2 em đã thu lượm được hôm nay.

. Sáng ngủ dậy, uống thật nhiều nước ấm, buộc phải giành thời gian để cho những gì trong bụng đã ăn ở VN ra hết, sau đó uống thuốc gia truyền để khỏi bị tiêu chảy khi gặp đồ ăn lạ.
. Khách sạn có đồ ăn sáng miễn phí tự phục vụ, đọc hướng dẫn và làm theo đó, ăn xong thu dọn rác và rửa sạch sẽ tất cả đồ đã dùng bỏ vào đúng vị trí.
. Kỹ năng quản lý chi phí: với tổng chi phí quy định cho mỗi người, trừ tiền máy bay, khách sạn đã book trước. Còn lại chia cho tổng số ngày đi, trung bình mỗi ngày sài bao nhiêu, ăn gì, uống gì và chơi gì trong một ngày.


. Kỹ năng quản lý thời gian: từ bản đồ đã lấy ở sân bay, định hướng các điểm cần đi trong ngày, từ đó chọn phương tiện phù hợp. Hành trình ngày hôm nay rất hợp lý, đã sử dụng tất cả các phương tiện của Thái như bus thuyền, sky train, subway, tuk tuk nên đã biết cách tự mua vé ở máy tự động, định hướng ga tàu chạy, chuyển line … và đi hầu như các điểm tham quan của BKK kể luôn food court và shopping mall.


. Kỹ năng định hướng đường đi, vì Thái đi bên trái, ngược với VN nên phản xạ hơi chậm nhưng nhờ có sự hỗ trợ của google maps nên dần dần rồi quen. Trong trường hợp bị lạc nhau thì có 2 hướng xử lý, 1 là tìm quán cafe có wifi gởi địa chỉ qua chị tới đón, 2 là lấy địa chỉ KS đi tuk tuk hoặc taxi về.
. Kỹ năng giao tiếp: bắt chuyện làm quen với người nước ngoài. Hôm nay, 3 chị em nói chuyện với 1 gia đình gốc Bỉ hiện đang sống tại Paris, mỗi 3 năm gia đình sẽ chuyển đến một quốc gia mới để sinh sống, mỗi người trong gia đình đều nói được 5 thứ tiếng. Cơ hội để em trai giao tiếp bằng tiếng Pháp rất thú vị.

Hai em đã nhận thấy được nhiều khác biệt với đất nước em đang sống như văn hóa xếp hàng không ồn ào, đi bộ đúng làn đường, xe hơi luôn dừng lại chờ người đi bộ, đa số người Thái hiền, nói nhẹ nhàng, sự tiện nghi của bus, sky train và subway, đồ ăn đa dạng, phong phú và ngon. Chỉ có taxi và tuk tuk vẫn chặt chém, nói thách, phải trả giá.

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …