Bức xúc của một bạn đọc về bài viết: Tôi như một con chim đến từ núi lạ!

Trước hết cho tôi xin lỗi bởi tôi không phải là một người con của giáo xứ Châu Sơn, nhưng sau khi đọc được những lời trên của “một con chim lạ” tôi đành mạo muội viết vài lời lên đây, tôi rất mong BBT TĐCS và các bạn thông cảm mà bỏ qua cho.
Tôi có vài lời xin được gửi đến ông (bà) Chim Cú.
Chào bạn Chim Cú. Tôi xin được giới thiệu tôi tên họ đầy đủ là: Lê Văn Ninh, cũng trải qua hơn 60 cái xuân xanh. Hiện tôi đang sống và làm việc ở Hà Nội, tôi sinh ra trong một gđ nghèo nên không có đủ trình độ để viết những lời như ông anh Chim Cú đây. Nhưng thưa ông ( bà) tôi cảm thấy thật xấu hổ khi đọc những lời mà ông anh đã viết ra. Tôi chỉ là một người mới gia nhập vào đạo Công Giáo chưa đầy hai năm.

 Thưa ông, nếu ông luôn dự báo điều chẳng lành, thì mong ông dự báo đến những lâm nguy của đất nước Việt Nam chúng ta. Phải làm sao, và làm như thế nào để người dân đỡ khổ và đỡ sống tủi nhục hơn hiện tại? Và liệu những đứa con và gd của ông anh có biết là ông đã nhắm vào một trang web nhỏ như thế này hay không? Nếu biết được, gđ và con cái của ông anh đây sẽ nghĩ gì khi ông anh dùng những lời lẽ như thế nhỉ? Nếu ông anh là một con “chim lạ” thì không thể nào biết để viết tắt tên của những người đã nêu trên. Còn nếu ông anh là một người con của gx Châu Sơn, thì tại sao ông anh không dùng kiến thức mà ông anh sẵn có để lập trang wed riêng, hoặc là viết những bài bổ ích và ý nghĩa hơn cho gx và cho xã hội.?

Sau khi đọc bài viết của ông anh “Chim Cú” tôi cũng đã thầm trách BBT TĐCS ấy chứ. Tại sao một bài viết mà từng câu, từng chữ đều ẩn ý mang tính cách bới móc, chà đạp, gây chia rẽ v.v, mà BBT TĐCS vẫn đăng lên đây chứ ? Phải chăng đây cũng vì phép lịch sự không cần thiết với một con “Chim Cú” một loài chim mà như ông anh đã nói ” dung mạo xấu xí khiến ai cũng phản cảm và ghét bỏ”.
Vâng! Một người thiếu học và chưa từng một lần được đặt chân đến Miền Nam một lần như tôi, thì chắc chắn không đủ tư cách để thưa chuyện với ông anh. Nhưng thú thật sau khi gđ chúng tôi được một người quen giới thiệu vào xem trang Web Tiến Đức Châu Sơn, được đọc nhiều bài chia sẽ về đức tin, gia đình chúng tôi đã lần lượt gia nhập vào gđ công giáo. Những lúc gđ chúng tôi vào con đường cùng, chúng tôi lại vào đọc những bài chia sẻ trên trang TDCS, rồi chúng tôi đã biết tin tưởng, cậy trông, phó thác, và tự nhủ bản thân của mỗi người trong gđ phải sống tốt đẹp hơn. Chứ đừng để cuộc sống luôn bị người đời xua đuổi cùng tránh xa như những loài chim cú và loài quạ đen thâm hiểm kia……
Thân ái
Lê Văn Ninh

BBT TĐCS muốn được đăng comments của bạn lên trang TĐCS để bạn đọc rộng đường dư luận. Bạn có đồng ý để BBT đăng không? Khi đăng BBT sẽ biên tập lại một đôi chút, hoặc đăng nguyên bài tùy bạn.

Bạn Lê Văn Ninh có hồi đáp:

Vâng thưa anh. Tôi chỉ nói và nhìn nhận theo tư cách của một người bạn đọc thôi. Theo tôi nếu góp ý kiến chân thành thì không nên dùng những lời lẽ như thế. Tuy học vấn của tôi không cao, nhưng tôi vẫn đủ để hiểu từng câu và từng chữ trong bài viết của ông anh Chim cú. Thưa anh, góp ý kiến là một điều rất tốt, nhưng còn tùy thuộc vào cách góp ý làm sao và như thế nào nữa cơ? Nếu không thì sự góp ý ấy sẽ trở thành vô nghĩa, và còn gây phản cảm và đánh giá không tốt của nhiều người đến bài góp ý. Nhất là những bạn đọc của TĐCS. Nhưng đây chỉ là cảm nghĩ và một chút suy nghĩ của riêng cá nhận tôi mà thôi. Mong anh và mọi người thông cảm cho tôi.
Còn phần tôi. Tôi rất may được quen biết một người bạn người Miền Nam, sau đó cô đã hướng dẫn và đưa gđ chúng tôi vào gặp cha xứ, xin học đạo và đã nhận lãnh bí tích rửa tội gần hai năm nay. Thoạt đầu thì gđ chúng tôi chỉ theo đạo, nhưng chưa ai hiểu biết nhiều về đạo. Nhưng lại thêm một sự vô tình, mà vợ chồng tôi thường gọi là sự vô tình có duyên được Chúa sắp đặt.

Nhân ngày lễ giáng sinh cách đây hơn hai năm, chúng tôi đến nhà thờ lớn ở Hà Nội để tham dự thánh lễ, khi lễ ra lại có một cô phát cho chúng tôi tờ giấy, cầm về nhà vợ chồng chúng tôi đều đọc, thì ra tờ giấy ấy là một câu chuyện của tác giả Mary Lưu kể về phép lạ của cháu bé chưa đầy hai tuổi đã được nhìn thấy Chúa. Chúng tôi thật vui và hạnh phúc khi đọc và kể cho các con của tôi nghe. Sau đó tôi đã lần mò vào fb kiếm người tên Mary , kết bạn, giao lưu cùng đối thoại trên các bài viết của cô MaryLưu. Nhờ thế mà gđ chúng tôi hiểu biết về đạo Công Giáo nhiều hơn, đức tin mãnh liệt hơn, rồi lần lượt đọc bài, cảm nhận, và một số người trong gđ còn lại cũng xin gia nhập vào gđ Công Giáo. Cũng nhờ vào những câu chuyện lối viết tuy đơn sơ nhưng rất thật, hay, dễ hiểu, và nhiều ý nghĩa mạnh về đức tin.
Chúng tôi được cô Mary giới thiệu vào trang TĐCS, thú thật tôi rất ngưỡng mộ các gx bạn trong Nam.
Đôi lúc tôi tự phép cho mình là một thành viên, và một khán giả trung thành của TĐCS. Bởi gx Châu Sơn là người Nghệ An, mà gốc gd bà xã tôi cũng là Nghệ An.
Xin chúc TDCS ngày càng tốt đẹp và phát triển mạnh hơn.
Thân ái: Lê Văn Ninh

BBT hồi đáp cho bạn Lê Văn Ninh

Cám ơn bạn Lê Ninh rất nhiều, vì tình cảm bạn dành cho TĐCS…Lâu nay BBT biết bạn giao lưu rất rộng rãi với người Châu Sơn, nhất là các cuộc đối thoại với Mary Lưu về chuyện đạo đức, cuộc sống …có vẻ rất tâm đầu ý hợp, khiến chúng tôi cứ ngỡ là người Châu Sơn với nhau nên có được sự thân thương như vậy!

Thú thật, chúng tôi không ngờ bạn ở Hà Nội, một nơi hoàn toàn xa lạ với Châu Sơn. Vậy mà do một sự tình cờ quen biết và được giới thiệu để vào đọc trang web TĐCS, bạn đã có cảm tình và xem mình như một thành viên của GX, thật là một sự cảm kích cho BBT chúng tôi.

Thực ra, BBT không có kỳ vọng trang web sẽ vươn tới những miền xa như thế!!! Qua hồi đáp thứ hai của bạn, đã cho chúng tôi một sự bất ngờ: bạn đã theo đạo công giáo trong một nỗi tình cờ, mà đức tin của bạn lại được củng cố bởi một người con dân Châu Sơn, khơi gợi qua câu chuyện Mary Lưu kể về phép lạ của cháu bé chưa đầy hai tuổi đã được nhìn thấy Chúa. Đó có thể là cái duyên kỳ ngộ của trang web TĐCS với bạn?

Qua bài của tác giả Chim Cú, bạn có vẻ bức xúc cho trang web TĐCS. Xin cám ơn bạn đã có những lời phản hồi để bênh vực cho BBT TĐCS. Xin cám ơn bạn rất nhiều. Nhưng với BBT thì những lời góp ý như vậy cũng rất tốt, để BBT có dịp nhìn lại mình mà sửa sai. Không sao đâu bạn Lê Ninh ơi! Thực ra, bạn Chim cú góp ý cũng có những phần đúng đấy chứ! xét về phương diện bạn đọc!  Có lẽ, đây là cơ hội để BBT giải trình những điều bạn Chim Cú suy nghĩ và thắc mắc về Ban TĐCS.

Chúc bạn luôn an vui trong cuộc sống!!! Rất mong bạn luôn đồng hành và ùng hộ TĐCS. Nếu có thể BBT rất mong bạn đóng góp viết bài cho TĐCS….Có thể bạn giới thiệu một góc nhìn về Hà Nội qua mắt bạn để cho bạn đọc TĐCS hiểu được những nét đẹp, độc đáo của Hà Nội!!!

BBT xin cám ơn những lời comments của bạn cho trang web TĐCS.

BBT TĐCS

Check Also

Nắng! Nóng! Cực Nắng!!! Lạy trời mưa xuống…

Những ngày gần đây, trời Ban Mê nói chung, và Châu Sơn nói riêng đang …