LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM – NGÀY THÀNH LẬP CA ĐOÀN CÊCILIA

BBT TĐCS xin cáo lỗi cùng đại gia đình Ca Đoàn Cêcilia, vì lên bài trễ.

Sáng ngày 19 / 9 / 2017, tại nhà Thờ giáo xứ Châu Sơn vào lúc 5 h, có thánh lễ tạ ơn mừng ngày kỷ niệm 40 năm thành lập. Do cha Gioan Baotixita Bùi Quang Đạo chủ tế, đồng tế là cha phó gx và cha Trần Hữu Từ, cùng đông đảo giáo dân trong xứ hiệp cùng cựu ca đoàn Cecilia dâng thánh lễ .

Đầu buổi lễ , cha chủ tế ngỏ lời chúc và lời khen đến cựu ca viên ! Đặc biệt cảm ơn đến cha GB Nguyễn Thanh Tâm đã sáng lập ca đoàn, từ những ngày đầu thật khó khăn và gian khổ khi tập hát vũng phải lén lút. Ngày hôm nay vì bận mục vụ nên Ngài xin được vắng mặt.

Thánh lễ thật long trọng và sốt mến! Các cựu ca viên tuy tuổi đã trên 50 cả rồi, nhưng những lời ca thật nhịp nhàng – rộn ràng và du dương! Thánh lễ kết lúc 6 h và các cha đã ưu ái chụp chung với cựu ca đoàn tấm ánh làm lưu niệm!

Buổi trưa cùng ngày tại nhà anh Cao Tiến Triển là một cựu ca viên, có tiệc mừng. Có sự tham dự của cha chính và cha phó, anh Trần Khánh Điệp, một tay đàn cự phách của giáo xứ và đã giúp cho cựu ca đoàn trong các thánh lễ! Anh trần Xuân Lý! Một thời ca trưởng của ca đoàn! Anh Trần Ngọc Huân, cũng một thời ca trưởng và đặc biệt chị Kim Hương, một ca trưởng cự phách và là người bao năm uốn nắn giọng ca cho từng cựu ca viên! Công lao của chị thật lớn lao.

Anh Đậu Quang Đồng, một MC nổi trội, từ phong cách – giọng nói biểu cảm cho đến ngôn từ , anh thể hiện như một MC chuyên nghiệp. Anh Ngô Văn Khởi bên kỹ thuật cũng bớt thời gian tham dự và cùng 59 cựu ca viên và có sự hiện diện của các em ca đoàn Cecilia đương thời! Có một số ca viên nữ ở xa không về tham dự được!

Buổi liên hoan thật vui thật ấm áp và đầy tình nghĩa và ý nghĩ! Các anh chị ban tổ chức còn bố trí cả dàn nhạc nữa nên buổi liên hoan còn cả món ăn tinh thần, vì đã từ rất lâu anh chị em không có cơ hội được thưởng thức các giọng ca vang bóng một thời và thật bất ngờ là các anh chị em hát rất hay, giọng vẫn đầy truyền cảm và nội lực! Bởi thế mà nhiều giọng ca của cựu ca đoàn đang tham gia vào ca đoàn AnNa và ca đoàn Thánh Tâm của giáo xứ!

Có một điều đặc biệt của cựu ca đoàn là từ ngày thành lập các ca viên mới 14 – 15 tuổi , ấy vậy mà từ cái nôi này đã nuôi 4 cuộc tình thành gia thất, nay họ đã lên chức ông bà nội ngoại rồi! Đó là anh Đồng – chị Hoa! Anh Lâm – chị Huệ! Anh Ứng – Mỹ Nương ! Anh Cúc – chị Dung ! Thật tuyệt vời !

Và cũng từ cái Nôi này giờ vẫn có các cựu ca viên đang tham gia vào các ca đoàn giáo xứ khác trong giáo phận! Trong suốt 40 năm chỉ có hai thành viên về nhà Cha, đó là chị Nguyệt và anh Hùng!

Trong thánh lễ cũng đã hiệp ý cầu cho linh hồn hai bạn! Đến 15 h thì buổi liên hoan kết thúc! Mọi người quyến luyến, bịn rịn chia tay nhau! Để về làm tròn bổn phận gia đình của mình! Gác lại những giây phút đầy ắp kỷ niệm một thời đã qua! Hồn nhiên – thơ ngây và nhiều mơ mộng! Ta ơn Chúa đã cho chúng con hiệp nhất trong lời ca tiếng hát!

Xin cho mọi giọng ca mãi mãi là ca viên của giáo xứ, để đem lời ca mà Tạ ơn và ngợi khen Danh Ngài.

Nguyễn Ngọc

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …