Phần II U – 23 Việt nam, Hành trình của những chiến binh quả cảm!!!

Bước vào giải vô địch bóng đá AFC U – 23 Châu Á. VN ở Bảng D phải đối đầu với các đội bóng sừng sỏ Châu Á: Hàn Quốc, Úc, Syria.

Trận đầu ra quân bất lợi với Hàn Quốc, đương kim Á quân giải trước 2016. Trước một đội bóng lớn như thế, VN hoàn toàn lép vế để lui về co cụm phòng thủ với xe bus hai tầng, nhưng với tinh thần chiến đấu ngoan cường với lối phòng thủ phủ kín khu vực 16,50 m và đánh trả lại với những đợt phản công sắc nét.

Đến phút 17, Văn Hậu đi bóng bên cánh trái xuống biên ngang, rồi tạt bóng cho Quang Hải, Quang Hải lốp bóng đi lượn đường cong đẹp mắt vào góc cao khung thành, mở tỷ số dẫn điểm cho VN.

Phút 30, Young-wook dốc bóng xuống biên dẫn bóng vào và tạt bóng góc xa, làm thủ môn Tiến Dũng bó tay, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ở phút cuối trận, nếu Hàn Quốc không may mắn có quả đá phạt trước vòng 16,50 m thì VN đã có trận hòa trước Hàn rồi. Mặc dầu thắng trận trước VN nhưng giới chuyên môn thất vọng về lối chơi nhạt nhòa của Hàn Quốc, và họ biểu dương tinh thần thi đấu quả cảm của VN rất cao.

Sang đến trận VN và Úc, có vẻ VN tự tin hơn. Tuân thủ đấu pháp phòng thủ chặt chẽ và chờ cơ hội phản công.  VN cầm bóng và phản công nhiều hơn trận trước với Hàn Quốc. Trong một pha lộn xộn trước khung thành, Quang Hải sút bóng may mắn trúng chân hậu vệ bóng lệch hướng bay vào lưới, dẫn trước đội bóng Úc 1-0.

Từ đó, đội bóng Úc dồn dập tấn công trung lộ và hai biên liên tục, nhưng đã bị sức chiến đấu kiên cường của hàng thủ VN bịt kín, không cho bóng xuyên thủng khu vực 16,5 m. Đội Úc cay đắng thất thủ trước VN, và dẫn đến hệ quả phải về nước sau vòng đấu bảng.

Bước vào trận đấu với Syria, đội bóng VN có vẻ dè dặt, vì cơ hội đi tiếp mở ra, nếu hòa với Syria. Vì thế mà toàn đội bị áp lực tâm lý hơn hai trận trước với đối thủ mạnh, khi đó VN thi đấu chẳng có gì để mất, nên rất tự tin. Khi có 3 điểm trong tay rồi thì tâm lý sợ rớt vòng bảng đã khiến trận đấu này VN chơi khá lúng túng và thiếu sự phối hợp ăn ý mạch lạc như hai trận trước. Nếu chân sút Syria bén nhạy thì đã có không dưới 3 cơ hội ghi bàn mười mươi.

Đây là trận hòa đầy vất vả và nhọc nhằn nhất của VN trong vòng bảng. Nhưng bù lại, đội tuyển VN đã đem đến niềm vui rất lớn cho người hâm mộ VN, vì lần đầu tiên VN là nước Đông Nam Á được bước tiếp vào vòng tứ kết. Các báo chí nước ngoài đã bắt đầu để ý đến U 23 VN với những lời khen ngợi tinh thần thi đấu quả cảm của VN.

Châu Sơn choa

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …