GHI NHẬN CHUYẾN ĐI HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ LA VANG

Sau thánh lễ chiều vọng Mẹ lên trời trọng thể mọi người ai cũng tự lo đi tìm quán hàng để cơm nước, tắm rửa. Đến 20h có chương trình diễn nguyện, nội dung đêm diễn nguyện mô tả lịch sử của sứ điệp Mẹ Fatima, La Vang, có nhiều tiết mục đặc sắc và hoành tráng như tiết mục của đội kèn của gp Bùi Chu với 400 cây kèn đồng… sau diễn nguyện lại có thánh lễ kéo dài đến 0 giờ đêm, giáo dân hành hương nằm la liệt ngoài trời sương gió để giữ chỗ cho thánh lễ ngày mai và không mấy ai ngủ. Phải nói rằng lòng yêu kính Đức Mẹ của giáo dân VN ít có nơi nào trên thế giới có được!! đặc biệt lần này các giáo dân các thôn buôn các đoàn dân tộc thiểu số tham dự rất đông! phần đa họ là tân tòng đây là kết quả của hạt giống đức tin đã gieo nay đang nảy mầm…

3 giờ sáng mọi người đã dậy để vệ sinh quần áo chỉnh tề chuẩn bị cho thánh lễ, đến mờ sáng bắt đầu đoàn rước trọng thể kiệu Mẹ La Vang ra chính điện của vương cung thánh đường. Tất cả các giám mục các giáo phận được đức tổng giám mục giới thiệu, còn các linh mục và các thầy đông vô số kể không biết con số cụ thể là bao nhiêu!!

 

Sau tất cả các nghi thức bước vào thánh lễ, trong phần giảng lễ Đức cha nổi tiếng Nguyễn Văn Khảm phụ trách, và xin được tóm lược ý lực như sau.
Bài trích sách khải huyền mô tả con rồng đỏ khổng lồ …và người Nữ sắp sinh con… là hình ảnh giáo hội bị bách hại! . Nhắc lại lịch sử giáo hội bị bách hại ở Bồ Đào Nha và Mẹ Fatima đã hiện ra. Ở Việt Nam một hai trăm năm trước thời kỳ vua chúa cũng bắt đạo và người dân Quảng Trị phải trốn vào vùng thiêng nước độc là La Vang để giữ đạo và Đức Mẹ đã hiện ra để cứu giúp và nâng đỡ họ!! các triều đại hồi đó muốn tận diệt đạo công giáo nhưng các triều đại bách hại đó đã chết và hội thánh ngày càng lớn mạnh như ngày hôm nay….

 

 

Thánh lễ kết thúc bằng nghi thức ban phép lành của toàn giám mục có mặt và hẹn gặp nhau kỳ đại hội của năm 2020 với hy vọng sẽ cải thiện đáp ứng phần nào cơ sở sinh hoạt cho khách hành hương!!! màn thả bong bóng bay đẹp mắt bay lên không trung như muốn gởi gắm tâm tư của giáo hội giáo dân lên cùng Mẹ…

 

Phải khó khăn lắm mới ra được chỗ bến xe đang đậu vì kẹt người. Đoàn hành hương của khắp mọi miền đều giã biệt Mẹ và Thánh Địa La Vang để trở về trong niềm vui và hân hoan vô tận.
Đoàn xe chúng tôi ghé vào Huế ăn trưa thăm cha phó Hồ Quang Lâm và mua quà lưu niệm! tiếp tục hành trình về tới Đà Nẵng khoảng 16h đoàn nghỉ ngơi tắm biển tại Sao Biển 1, ăn tối xong viếng Đức Mẹ và thánh Giuse xong xe tiếp tục hành trình về Ban Mê..

 

 

Chuyến đi hành hương in dấu nhiều ấn tượng tốt đẹp, tất nhiên cũng không tránh khỏi những hạn chế trong khâu tổ chức, qua chuyến đi làm cho mọi người càng phó thác tin tưởng yêu kính Đức Mẹ nhiều hơn,
Để kết thúc xin mượn lời của một vị giám mục đã nói rằng Đức Mẹ đã hứa: ” Hễ ai tới nơi Thánh Địa này mà cầu xin điều gì thì Đức Mẹ sẽ nhậm lời với điều kiện lời cầu xin chính đáng và thực hiện lời Mẹ trong sứ điệp Fatima là: Cải thiện đời sống, tôn sùng trái tim Mẹ, ăn năn chừa tội ” kể cả tội nhẹ! .
Xin cảm ơn những người tổ chức chăm lo giúp đỡ mọi việc cho cuộc hành hương được tốt đẹp, xin chào thân ái và hẹn gặp những lần hành hương sau…

G.A NAM HỒNG ghi nhận

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …