Chợt thấy ta như trẻ thơ

Quốc tế thiếu nhi là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân. Mừng cho trẻ và chợt ngẫm ra rằng: tuy đã bước sang tuổi U này, U kia nhưng đôi khi ta vẫn cứ như một đứa trẻ. Điều này thể hiện rõ nhất ở 03 điểm: HAY MÈ NHEO, DỂ TIN NGƯỜI & DỄ BỊ DZỤ.

  1. Bị xây xát xíu, bạn bè, đồng nghiệp hỏi thì ngoắt tay đầy cao ngạo “chuyện nhỏ mà! Không sao đâu!”. Nhưng khi về đến nhà, vợ hỏi thì “em ơi, anh đau lắm”. Miệng nói, mặt thì nhăn nhỏ, cau có với vẻ đầy đau khổ, thiều não làm vợ chạy quắn đít tìm thuốc cho chồng uống, mua đồ ăn ngon để tẩm bổ. Ôi chao, đúng là trẻ nít! Đúng là hay uốn éo, MÈ NHEO mà!!!

  2. Vợ nhờ làm một việc gì đó thì chối đây đẩy. Biết tánh chồng nên bả dùng chiều “LÀM RỒI, TỐI EM THƯỞNG”. Chả biết THƯỞNG cái chi chi mà nghe bả nói là chồng cưới tít mắt, nhanh nhảu làm liền. Chả biết có “cơm cháo, xơ múi” được gì không mà nghe bả nói cái là vừa làm, vừa cười tủm tỉm,… có lúc mặt còn đỏ ửng lên như trai tân nữa kìa. Đúng là DỄ TIN người như… trẻ nít mà!!!

  3. Đi hớt tóc, được ẻm gái trẻ cạo râu, lấy ráy tai. Sau khi hỏi tuổi, cổ phán câu “trông anh trẻ và phong độ hơn tuổi của mình nhiều”. Thế mà lão ta tin thật, mặt đầy câng cáo. Và tất nhiên rồi, khi trả tiền không quên boa cho ẻm – người còn lại trên thế gian đánh giá đúng “đẳng cấp” của mình. Đúng là dễ BỊ… DZỤ mà!!!

  4. Vài tâm sự vui, chúc các bé ngày Tết vui, nhận được nhiều quà. Còn các trẻ nít…ranh, thì ta gửi mấy lời nhắn nhủ sau:

    Hôm nay quốc tế Thiếu Nhi

    Người lớn hãy nhớ: đừng đi chơi nhiều

    (vì) Đi nhiều họ lại làm liều

    Làm liều nên lại có nhiều… Thiếu nhi

    Đặng Quốc Minh Dương

 

 

Check Also

NHỮNG CÁI CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ TẠI GX CHÂU SƠN

Sống trên đời này chuyện “sinh ký tử quy” – sống gửi thác về – …