Tản mạn chút cuối năm

Tản mạn chút cuối năm

Tôi vui chơi giữa đời ối a biết đâu nguồn cội
Tôi thu tôi bé lại, làm mưa tan giữa trời
Trịnh Công Sơn

Tranh thủ vụn vặt chút tản mạn cuối năm. nghĩ mãi chẳng biết nói chi, thò tay bật máy nghe nhạc lại dính ngay nhạc Trịnh. bài Biết Đâu Nguồn Cội, nghe thoáng cũng hay hay..

Tôi vui chơi giữa đời ối a biết đâu nguồn cội
Tôi thu tôi bé lại, làm mưa tan giữa trời

Nhưng xét cho cùng thì thằng tôi ơi, mi phải biết nguồn cội chứ… Những ngày cuối năm hầu như ai cũng hướng về gia đình, hướng vể nơi chôn nhau cắt rốn,hướng về một làng quê mà nơi đó có một mái nhà nho nhỏ, có bóng mẹ, có dáng cha, có tiếng cười đùa râm ran âm vang cả mái ấm… có làn khói hương trầm linh thiêng bay trên bàn thờ hay trong nghĩa trang chiều nhẹ gió..và trên gia đình chắc phải có ông Trời chứ nhỉ, chẳng lẽ cứ tin vào cài mình đến từ vật chất hay từ con khỉ… mà cho có như vậy thì và con khỉ và vật chất đến từ đâu…..a ha… nguộn cội ta đến từ trời và sẽ trở về trời chứ….

Bởi thế thằng tôi ơi, phải biết mi có nguồn cội, và và biết nguồn cội đó ở đâu để hướng về đó mà đừng hát vui chơi giữa đời biết đâu nguồn cội nữa….hướng về nguồn cội chỉ cần hát 1 câu thôi thằng tôi nhỉ: Tôi thu tôi bé lại, làm mưa tan giữa trời… mong được như vậy thằng tôi nhỉ… trăng sẽ già để về với nguồn cội.

Hồng Bính

Check Also

Những cơn mưa Hồng Ân và cơn mưa Cứu đời!!!

Trong một vài tuần lễ gần đây, Giáo Xứ Châu Sơn chúng ta đã nhận …