Tâm tình của một người con GX Châu Sơn thương tiếc cha ĐA MINH VŨ ĐỨC HẬU!

VĨNH BIỆT CHA 

Chỉ cách đây vài giờ trước, con đã bất ngờ nhận được tin Cha vĩnh viễn ra đi vì tai nạn. Thật sự là con không thể tin cha à. Con đã nhắn tin để hỏi thăm gia đình và những người thân quen ở quê nhà coi có phải đúng như vậy không? Nhưng Cha ơi! Buồn thay vì đó là sự thật mà con không thể phủ nhận. Người Cha chung tên VŨ ĐỨC HẬU của giáo xứ chúng con đã vĩnh viễn ra đi. Mãi mãi ra đi rồi!

Cha ra đi đột ngột trong sự thương tiếc của bao nhiêu người. Riêng con thì tim con cảm thấy nhói đau, và đau lòng đến ngộp thở khi hay tin Cha mất.

Bỗng bao nhiêu kỷ niệm về Cha lại ùa về trong ký ức của con.

Hồi đó con thường vô nhà Cha để mượn chìa khóa vào nhà thờ học đàn. Có nhiều khi giờ con đàn, thì Cha thường ghé qua nhà thờ và ngồi một góc bên cạnh Thánh Giá để đọc kinh và cầu nguyện. Thỉnh thoảng Cha lại góp ý cho con ” Con đánh đoạn này, đoạn này chưa hay, con phải cố gắng học thêm nhạc.v.v.” và mỗi sáng thứ bảy khi con đánh đàn cho ca đoàn hát xong( tuy con đàn chưa giỏi) nhưng Cha luôn khen và động viên con tham gia vào các sinh hoạt của nhà xứ.

Rồi những ngày hội chợ vào dịp tết, sau đó Cha đã tổ chức cho ca đoàn và nhóm đại diện thanh niên chúng con được đi Nha Trang , Đà Lạt, Bảo Lộc, v.v. Con còn nhớ trên đường đến Nha Trang xe đò đã chết máy giữa đường. Vậy là Cha lại kêu gọi mọi người cùng Cha đọc kinh và cầu nguyện để Chúa ban sự bình yên. Cuối cùng thì xe nỗ máy và chuyến đi chơi mọi sự được bình yên tốt đẹp.

Cha ơi! Tuy những dòng này con viết ra hơn muộn màng. Nhưng con vẫn muốn được nói lên hai chữ CẢM ƠN Cha. Con cảm ơn Cha nhiều lắm. Cảm ơn Cha đã đến với giáo xứ Châu Sơn chúng con, cảm ơn Cha đã yêu thương, dạy dỗ, và hướng dẫn tuổi trẻ chúng con nên người. Cha đã chỉ dạy cho chúng con biết cách cầu nguyện thật lòng để được gần gũi với Chúa hơn!

Giờ nghe tin Cha mất, nơi xứ người xa xôi con xin thắp lên một nén hương lòng và chung lời cầu nguyện. Cầu xin Chúa sớm đón nhận linh hồn linh mục ĐAMINH của chúng con được về thiên đàng hưởng Nhan Thánh Chúa.
VĨNH BIỆT CHA! Người Cha kính yêu của giáo xứ chúng con!!!

Người con xa xứ 
Mary Lưu

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …