BÁCH HÓA XANH, một thách thức với chợ đầu làng Châu Sơn!!??

Thời gian gần đây nhà hàng Thái Trâm – đường D đầu làng – che rào tôn kín để thi công làm mới tầng dưới. Mới đầu chưa ai biết người ta định tu sửa gì, nhưng qua thời gian ngắn được biết họ đã hợp đồng thuê dài hạn nhà hàng Thái Trâm để mở siêu thị có tên Bách hóa xanh.

  Trước đây như chúng tôi đã đưa tin làng Châu Sơn đã có siêu thị Vinmart, nhưng chỉ mới được khoảng 4 tháng kinh doanh siêu thị Vinmart đã không đủ sức cạnh tranh và đã phải tự rời bỏ cuộc chơi bán tháo những hàng hóa để dẹp tiệm, đúng là thương trường cũng khốc liệt giống như một chiến trường.

 Thế rồi ngày hôm nay cũng là đối diện với siêu thị vinmart, một siêu thị mang tên Bách hóa xanh lại mọc lên như để thử sức với thời vận,  thách thức với cơ duyên, và biết đâu siêu thị mới này buôn bán lại phất phới thành công. Và siêu thị đã khai trương hoành tráng vào ngày 29/9/2020 với nhiều mặt hàng ưu đãi giảm giá, tờ rơi rồi đến đoàn xe mô tô cắm cờ chạy thành hàng khắp thôn xóm để quảng cáo.

   Với sắc vàng và xanh lá là hai màu chủ đạo của Bách hóa xanh ( bhx), 3 từ này cũng đã diễn tả được những hàng hóa mà siêu thị bán. Có đến hàng trăm loại thực phẩm từ thấp đến cao cấp, từ nhà vườn trong nước đến nhập khẩu. Đặc biệt siêu thị ( bhx ) chỉ bán toàn thực phẩm tươi…chứ không có các mặt hàng nhu yếu phẩm khác như xà bông quần áo giày dép v.v…

  Chuỗi cửa hàng bhx cũng mới có mặt trên thị trường một vài năm nay, đi sau các đàn anh corpmart, vinmart, Nguyễn kim, điện máy xanh, thế giới di động. Những tập đoàn siêu thị này đều có cách kinh doanh gần giống nhau, nhưng kết quả lại không giống nhau. Có những siêu thị thành công và không ít  những cửa hàng thất bại.

   Cửa hàng bhx tọa lạc tại một địa điểm đắc địa, rất thuận lợi cho việc kinh doanh, vừa ở cạnh đường tỉnh lộ 5 vừa ở đầu đường D thôn 2 và cũng là đầu chợ Châu Sơn, nhưng sự thách thức kinh doanh thành công là không nhỏ vì những lý do sau:

 Một là hằng tháng siêu thị phải tốn một khoản tiền thuê mặt bằng, nhân viên, điện nước, thuế má v.v… mà khoản tiền này là không nhỏ.

 Hai là các mặt hàng rau củ quả, cá thịt, thực phẩm bị chợ đầu làng Châu Sơn cạnh tranh gay gắt.

 Ba là với thời điểm hiện tại giá nông sản cà phê tiêu giá quá thấp người dân phải thắt lưng buộc bụng chi tiêu dè chừng.

   Bởi vậy vượt qua chướng ngại vật trên để bám trụ và đi đến thành công là một thách thức không nhỏ.

Thôi thì cũng rất cầu mong cho siêu thị mua may bán đắt, người dân có mức sống khá giả để tiêu dùng những mặt hàng cao cấp của siêu thị.

 Dù sao đi nữa có thêm một cửa hàng siêu thị  cũng tạo nên kích cầu tiêu dùng hơn, cạnh tranh thương mại làm cho giá cả hợp lý hơn, người tiêu dùng có điều kiện lựa chọn những mặt hàng cao cấp và đa dạng. Xin cảm ơn các nhà đầu tư, các tập đoàn đã chọn nơi đây để kinh doanh siêu thị, nhờ vậy đất làng Châu Sơn ngày càng có giá, càng đẹp văn minh và phồn vinh hơn,  xứng đáng với nơi ” đất lành chim đậu.”

    GA NAM HỒNG

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …