HÌNH ẢNH: 3 THÔN 2 -3 VÀ 8 ĐỒNG LOẠT RA QUÂN CỨU TRỢ ĐỒNG BÀO BÃO LỤT MIỀN TRUNG

Sáng ngày 23.10.2020 người dân của 3 thôn: 2 – 3 – 8 đã đồng loạt ra quân góp tay cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung. Các ông bà và các anh chị đã tập trung về nhà anh chị Thơ – Hương để gói bánh tét. Quang cảnh thật rộn ràng, tất bật: chị lau lá chuối, bà tẻ gạo nếp tẻ đậu xanh, cô khác thái thịt heo…Một số các ông và các anh thiện chiến trong nghề gói bánh, kẻ chẻ lạt, người rọc lá..cũng ra tay cấp tốc gói bánh , để kịp chuyển ra miền Trung…

TĐCS chúng tôi cũng xin ghi nhận một vị ân nhân xin giấu tên đã tài trợ toàn bộ kinh phí cho việc gói bánh tét: Lá, Thịt, Đậu, Gạo Nếp…Thật là một tấm lòng thơm thảo, đã biết cảm thương cho số phận đồng bào khúc ruột miền Trung đang chịu cảnh màn trời chiếu đất, và đói rét…Đúng là một miếng khi đói bằng một gói khi no. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân.

Đến 2 giờ sáng ngày 24.10.2020 việc gói bánh mới tạm ổn để đem lên giàn hỏa nấu bánh. Vì có cả ngàn cái bánh tét, nên phải lo liệu đến 22 nồi nấu bánh cho kịp tiến độ. Cả nhóm đều ở lại trực chiến cả đêm để thức nấu bánh. Của cũng đã nhiều, mà công lại nhọc nhằn vất vả. Thôi thì cũng vì khúc ruột đồng bào miền Trung, mà mỗi người chúng ta hy sinh để chia sẻ nỗi niềm  cảm thông vậy.

TĐCS Chúng tôi xin ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của quý ông bà và các anh chị vào việc nấu bánh tét giúp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung.

Đình Hy – Ban Thời Sự TĐCS

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …