Thánh lễ “mãn tang” 3 năm linh mục của cha Phó xứ!!

Sáng nay, ngày 10.05 cha Giuse phó xứ Vũ Văn Thảo đã cùng dâng thánh lễ đồng  tế với cha chính xứ Gioan, nhân kỷ niệm 3 năm ngày thụ phong linh mục (10.05. 2018 – 10.05.2021).

Trước thánh lễ, cha phó Giuse đã chia sẻ tâm tình:

Hôm nay, ngày kỷ niệm 3 năm thụ phong linh mục của con, cũng được xem như là ngày giỗ mãn tang của chức linh mục đời con. Con kính xin cha xứ và cộng đoàn giáo dân hợp ý cầu nguyện với con, để tạ ơn Chúa đã cho con trải qua 3 năm đời sống mục vụ giáo dân được an lành.

Trong thánh lễ, cha Giuse đã dành bài giảng để nói về đời sống mục vụ của một linh mục.

Bằng một giọng trầm xuống đầy tâm tình cha chia sẻ: Khi chọn đời sống Lm, dường như chúng con đã phải chết đi con người xác phàm của chúng con với 3 lời thề trước Đức Giám Mục:

– Cái chết đầu tiên là, phải từ bỏ những ý riêng, những sở thích, nhưng ham muốn của mình để vâng lời ĐGM. Đây là điều không dễ dàng một chút nào. Kể cả khi “bài sai thật” không đúng với nguyện vọng, sở thích của mình khi được sai về một giáo xứ xa xôi, nghèo nàn với muôn vàn khó khăn…không đúng với lòng mong muốn của mình, thì cũng phải ngậm bồ hòn làm ngọt để vâng theo ý Đức Cha.

– Cái chết thứ hai là, chết đi cái nhục dục ham muốn của một người thanh niên trai trẻ đang ở độ tuổi sung sức mà đành phải một lòng chung thủy với người mình yêu và hiến dâng trọn đời là Đức Ki Tô. Quả thật, điều này là quá khó. Trong cuộc sống, nhiều khi lòng cảm thấy cô đơn và lạnh lòng, cho dù có đắp đến 3 cái chăn bông cũng không vơi cạn niềm cô đơn.

– Cái chết thứ 3 là chết đi cái tham muốn danh vọng tiền tài với lời khấn “khó nghèo”. Bản tính tự nhiên con người, ai mà chẳng muốn ăn sang mặc sướng, địa vị, tiền tài, danh vọng…

Ngoài ra, linh mục là người phải làm dâu trăm họ. Như quý chị, quý bà cũng đã từng làm dâu hai họ… cũng đã từng biết những chuyện đời dâu bể truân chuyên của phận làm dâu là khó như thế nào. Đàng này, một Lm lại phải làm dâu trăm họ thì biết làm sao mà tùy cho hết đây, thì khó biết bao. Bài giảng lâu một chút thì kêu ca là dài dòng, mà ngắn thì chê là sơ sài…Thật không biết đâu mà tùy.

Người ta nói: Yêu là chết trong lòng một ít, nhưng người Linh mục khi yêu, phải chết đi cả toàn thân.

Hôm nay, con chỉ mới 3 năm Linh mục, so với cha Chính Gioan thì chưa đến đâu, vì còn phải 3 lần 18 mới đến cột mốc 54 năm của cha chính. Không biết Chúa có thương để sống đến tuổi cha chính chăng?

Với đời sống rất khó khăn của linh mục, con kính xin cha Gioan và quý cộng đoàn dân Chúa, cầu nguyện cho con biết chết đi mỗi ngày những ý riêng mình, để luôn bền độ với thiên chức linh mục.

Đây là một bài chia sẻ của cha Phó đầy cảm xúc và hết sức tâm tình với con dân. Rất mong mọi người giáo dân chúng ta luôn cảm thông những nỗi niềm khó khăn của các ngài, và hãy luôn cầu nguyện cho các ngài, để các ngài luôn hoàn thành sứ mạng mục vụ tông đồ giáo dân.

Cha chính Gioan cũng đáp lại lời chúc mừng, nhân kỷ niệm 3 năm Lm của cha phó với tràng vỗ tay rôm rã của cả nhà thờ để chúc mừng cha Phó.

Sau thánh lễ, cha chính đã thông báo: nhà nước đã có công văn chính thức gửi Tòa Giám Mục, là tạm ngưng mọi sinh hoạt tôn giáo. Và ngày mai thứ ba, tức ngày 10.05. 2021, TGM cũng tạm ngưng lễ truyền chức linh mục cho các thầy phó tế như đã dự kiến.

Thánh lễ ngày thường cũng có thể phải tạm ngừng khi có thông báo chính thức của TGM trong nay mai.

BBT – TĐCS

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ BÀ MARIA TRẦN THỊ MAI (Bà Phong)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …