Phong tỏa ngã 4 – 10.3 Đường Vành Đai – Đường B Thôn 3

Đã có ca nhiễm Covid đầu tiên trên đường Vành đai 10. 3 tại khu vực thôn 3, Châu Sơn. Theo nguồn tin cho biết, người bị lây nhiễm Covid là nhân viên của nhà xe Tiến Oanh. Hiện chưa rõ nguyên nhân lây nhiễm.

Đây là ca Covid-19 thứ 11 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong đợt dịch này. Theo: Cao Nguyên/ Báo Người Lao Động

Hiện nay khu vực này đã có chốt phong tỏa nhà xe Tiến Oanh.

Người dân thôn 2 và 3 xôn xao…Sáng nay, ngày 18.07.2021 người dân đã tỏa ra mua thực phẩm ăn uống để dự phòng, khiến chợ đầu làng cháy hàng thực phẩm.

Người dân Châu Sơn tỏ ra lo lắng để tránh đi lại và phòng dịch. Các ấm nước mới trong xóm làng đã có dấu hiệu giảm người,  để tránh tiếp xúc.

Dù là ngày Chủ nhật, nhưng trên đường làng cũng giảm bớt nhiều xe cộ đi lại. Tất cả người dân đã sẵn sàng tư thế chuẩn bị phòng tránh Covid dịch, nếu như dịch nổ ra tại địa bàn Châu Sơn. Vì thế những ngày này, người dân đã lo tích trữ lương thực và thực phẩm: Gạo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm…các rau củ quả…

Một sự chuẩn bị lo xa như thế của người dân là rất cần thiết, để khi dịch bùng nổ, sẽ giảm thiểu được sự đi lại không cần, hầu tránh được sự lây lan dịch bệnh.

Cầu mong cho đất nước và GX Châu Sơn sớm qua được cơn dịch bệnh hiểm nghèo, để sớm khắc phục được dịch bệnh, ngõ hầu đất nước được sớm trở lại những ngày tháng yên vui thuở nào.

Ban Thời Sự TĐCS

Xin mời các bạn đọc tham khảo bài viết sau trên Diễn đàn Tây Nguyên

Đắk Lắk: Một người mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây, tới hàng loạt bệnh viện, ngân hàng, quán ăn

Tháng Bảy 17, 2021

Một nhân viên nhà xe mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây đã đi tới hàng chục địa điểm đông người như bệnh viện, ngân hàng, các quán ăn nhậu

Tối 17-7, tin từ Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cho biết kết quả xét nghiệm khẳng định anh N.T.H. (SN 1985, ở thôn 3, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) mắc Covid-19.

Thông báo khẩn tìm người tới các địa điểm liên quan đến ca bệnh

Anh H. là nhân viên văn phòng Nhà xe Tiến Oanh (134 Hai Bà Trưng, TP Buôn Ma Thuột) và hiện chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 12 đến ngày 17-7, anh H. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột như: Văn phòng nhà xe Tiến Oanh , Chi nhánh Ngân hàng BIDV (17 Nguyễn Tất Thành), Chi nhánh Ngân hàng Vietinbank (40 Nguyễn Thị Minh Khai), sân tennis Hoài Ân (114 Nguyễn Văn Cừ), quán ăn mì hoàng thánh, quán bánh cuốn (đường Mạc Thị Bưởi).

Anh H. cũng tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột, Bệnh viện Nhi Đức Tâm, Nhà thuốc Thái Bình, phòng khám bác sĩ Phong, tiệm sửa xe ô tô Hùng, quán Tân Lạc Viên, quán nhậu trên đường Mai Xuân Thưởng, bánh canh Phượng…

15 giờ ngày 17-7, N.T.H. đã đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tiếp tục làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR khẳng định N.T.H. dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành truy vết, thông báo khẩn tìm người tới gần 20 địa điểm anh H. lui tới trong những ngày qua.

Đây là ca Covid-19 thứ 11 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong đợt dịch này.

Theo: Cao Nguyên/ Báo Người Lao Động

Link: https://nld.com.vn/thoi-su/dak-lak-mot-nguoi-mac-covid-19-chua-ro-nguon-lay-toi-hang-loat-benh-vien-ngan-hang-quan-an-20210717215820054.htm

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …